Nón lá từ một vật vô tri, bình dị được các bạn trẻ nhân cách hóa một cách thú vị, với mong muốn tạo được nhiều cảm xúc nơi người xem, đặc biệt là các đại biểu quốc tế.

Bộ ảnh được nhóm truyền thông đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2016 thực hiện nhằm truyền hơi thở hiện đại vào một biểu tượng văn hóa quen thuộc của Việt Nam.

Qua đó thúc đẩy niềm tự hào về văn hóa dân tộc qua cách thể hiện mới mẻ, trẻ trung. Bộ ảnh chính thức ra mắt vào tháng 10/2016.

{keywords}

Cùng chiếc nón lá đi qua những cánh đồng để ghi lại những dấu ấn đáng nhớ.

{keywords}

Đội nón lá cùng trà chanh chém gió.

{keywords}

Nón lá ngắm tranh Graffiti trên phố Lương Ngọc Quyến - Hà Nội.

{keywords}

Nón lá và bữa cơm nhà ấm cúng.

{keywords}

Độc đáo nón lá vào thư viện.

{keywords}

Mới lạ cùng nón lá trượt ván.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bộ ảnh đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. “Độc đáo”, “đáng yêu”, “vui tươi” là những cụm từ xuất hiện liên tục trong các bình luận về bộ ảnh trên mạng xã hội.

Facebooker Tuấn Minh bình luận: “Bộ ảnh hay ho thật! Lần du lịch tới chắc chắn sẽ mang bạn Nón theo!”. Hoàng Bảo viết: “Dắt Nón đi khắp thế gian sắp thành mốt rồi!”.

{keywords}

Rời miền Bắc, nón lá có mặt ở rừng lá thông Quảng Trị

{keywords}

 Tụ tập cùng bạn bè không thể thiếu nón lá.

Được biết, ý tưởng chụp bộ ảnh này xuất phát từ một thành viên ê-kip đang ở Hàn Quốc. Sau rất nhiều lần nhìn thấy nón lá được bạn bè quốc tế mang về làm quà lưu niệm, bạn nảy ra ý định lấy hình ảnh đặc trưng này để thực hiện một dự án nhiếp ảnh trải nghiệm cùng Nhóm Truyền thông của Đoàn SSEAYP 43.

“Chúng mình rất vui vì trong lúc chụp ảnh có rất nhiều các bạn trẻ và cả du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Có những bạn còn ngỏ ý mượn bạn Nón để check-in ngay tại chỗ! Ê-kíp thực hiện nằm ở cả 3 miền nên cũng gặp nhiều khó khăn trong khi làm việc nhóm, nhưng tựu chung lại, các thành viên đều có những trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị với bạn nón lá" - đại diện Đoàn SSEAYP 43 chia sẻ.

{keywords}

Nón lá qua đường.

{keywords}

Nón lá trên đường phố Sài Gòn.

{keywords}

Cùng nón Lá ăn vặt khắp hàng quán vỉa hè.

{keywords}

Cùng nón Lá dạo quanh phố phường.

{keywords}

Chu du trên thuyền thúng cùng nón lá.

Ảnh: SSEAYP

Minh Giang