Video Hà Đức Chinh 'xé lưới' U23 Thái Lan:

{keywords}

Sau hơn 10 phút thi đấu kịch tính và 1 lần bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc, phút thứ 16, cầu thủ Hà Đức Chinh đã có cú sút đầy kỹ thuật và dứt khoát, mở tỉ số cho Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vào tối 26/3.
{keywords}
Ngay sau đó, không ít người truy tìm những thông tin về chàng tiền đạo mang áo số 18 này.
{keywords}
Theo đó, Hà Đức Chinh (SN 1997) được sinh ra ở một xã vùng sâu của huyện miền núi Tân Sơn (Phú Thụ). Hà Đức Chinh đam mê bóng đá từ nhỏ và được cựu danh thủ Trần Minh Chiến phát hiện tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012 ở Cần Thơ, lúc đang thi đấu cho đội bóng THCS tỉnh Phú Thọ.
{keywords}
Hà Đức Chinh đã bén duyên với nghề cầu thủ qua những giải đấu cấp tỉnh và anh chính thức được tuyển vào Trung tâm đào tạo PVF năm 2012. Hiện nay, cầu thủ này đang thi đấu chính thức cho Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng ở vị trí tiền đạo.
{keywords}
Anh được các đồng đội gọi thân mật với cái tên Chinh 'đen' vì sở hữu làn da rám nắng. Ngoài ra, anh sở hữu thân hình vạm vỡ, rắn chắc nhờ quá trình luyện tập khắc nghiệt.
{keywords}
Trái với tinh thần thi đấu 'máu lửa' trên sân bóng, Đức Chinh ngoài đời hòa đồng và tinh nghịch. Ngoài bóng đá, Chinh 'đen' còn yêu thích bơi lội và đam mê ca hát. Tuy nhiên, giọng hát của anh luôn bị các đồng đội so sánh với nhân vật Chai-en trong bộ truyện tranh Doraemon.
{keywords}
Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Đức Chinh đã từng hứa sẽ hoàn thành tâm nguyện của người bố, đó là phấn đấu khoác áo đội tuyển Việt Nam. 'Ngày chia tay vào Nam, con hứa với bố rằng sẽ cố gắng rèn luyện và quyết tâm có mặt trong ĐTQG, bố hãy tin con!'', Đức Chinh từng chia sẻ. Thế nhưng, khi lời lứa ấy chưa kịp thực hiện thì bố của Chinh đã đột ngột ra đi vì một cơn bạo bệnh năm 2016.
{keywords}
Bằng tinh thần tập luyện không biết mệt mỏi, sự nỗ lực và cố gắng phi thường, Đức Chinh 'chân gỗ' đã khoác áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Giờ đây, anh đang là một trong số những chân sút trẻ đáng xem tại Việt Nam.
{keywords}
Nhờ tiền tích cóp suốt các giải đấu, cầu thủ sinh năm 1997 đã tu sửa được ngôi nhà 3 tầng, có diện tích mặt sàn 100m2 khang trang cho gia đình vào Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua.
{keywords}
Hà Đức Chinh luôn nhận được sự yêu mến của đồng đội cũng như người hâm mộ. Đồng thời, chàng cầu thủ cũng là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vươn lên của thanh thiếu niên vùng đất miền núi nghèo.
Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh tạo dáng hài hước để khoe ảnh 10 năm trước

Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh tạo dáng hài hước để khoe ảnh 10 năm trước

Nhiều cầu thủ Việt Nam đăng ảnh so sánh ngày ấy - bây giờ để hưởng ứng trào lưu "10 years challenge" đang nổi tiếng trong giới trẻ.

Ảnh: Instagram NV

Hoàng Tuân