Ngày hôm qua - 19/5, lễ cưới của hoàng tử nước Anh Harry với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng. Trong lễ cưới, cô Markle cầm trong tay bó hoa trông rất giản dị nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Ngày hôm qua - 19/5, đám cưới của hoàng tử Harry với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle đã gây được rất nhiều chú ý từ công chúng. Đám cưới được tổ chức tại nhà nguyện St.George, lâu đài Winsor.

Tất cả chi tiết trong đám cưới đều được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và công phu. Từ váy cưới cho đến vương miện trên đầu của cô dâu, và còn cả bó hoa cưới trông giản dị nhưng mỗi loài hoa trong bó hoa ấy lại chứa đựng bao ý nghĩa.

{keywords}
Hoa cưới của diễn viên Meghan Markle chứa đựng nhiều ý nghĩa.

“Tác phẩm nghệ thuật ấy” bao gồm 4 loại hoa. Loài hoa đầu tiên là hoa lưu ly (tên tiếng anh là Forget-me-not). Hoa lưu ly là loài hoa ưa thích của công nương Diana - mẹ của hoàng tử Harry. Đặc biệt hơn nữa, những nhành hoa ấy lại được hái bởi chính tay hoàng tử từ khu vườn riêng tại cung điện Kensington.

Không những thế, “Forget-me-not” còn biểu tượng cho một chương trình từ thiện của hoàng tử Harry vào năm 2005 để giúp đỡ những trẻ em khuyết tất tại vương quốc Lesotho, Nam Phi.

Ý nghĩa của hoa lưu ly- Forgetmenot là: “Tôi sẽ luôn đợi em” - tượng trưng cho sự kiên trì, dành trọn cuộc đời để yêu một ai đó.

{keywords}
Người phát ngôn của hoàng gia cho biết, một số loài hoa trong bó hoa cưới của cô dâu được chính tay hoàng tử Harry hái tại vường riêng cung điện Kengsington.

Ngoài hoa lưu ly, hoa linh lan (tên tiếng anh là lily-of-the-vally hay convallaria) cũng góp mặt trong danh sách này. Những đóa hoa nhỏ trắng xinh xắn, dễ thương và đẹp ngọt ngào này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc. Có một huyền thoại kể về tình yêu của bông hoa linh lan dành cho chú chim sơn ca đã không trở lại khu rừng xưa cho đến khi hoa linh lan nở lại vào tháng 5.

 

{keywords}
Hoa linh lan tượng trưng cho sự trở về của hạnh phúc.

Một loài hoa không thể thiếu trong lễ cưới hoàng gia Anh chính là hoa sim (tên tiếng anh là myrtle). Hoa sim được mệnh danh là thần dược của tình yêu. Vì sao hoa sim lại không thể thiếu được trong các lễ cưới truyền thống của hoàng gia?

Trở về những năm 1840, nhánh myrtle đã được sử dụng trong lễ cưới của nữ hoàng Victoria và hoàng tử Albert. Nhánh hoa được nữ hoàng Victoria cắt từ bụi cây mà bà của hoàng tử Albert đã tặng cho nữ hoàng. Từ đó, mỗi cô dâu hoàng gia đều mang theo một ít hoa myrtle để thêm vào bó hoa cưới.

Loài hoa cuối cùng không thể không nhắc đến trong bó hoa cưới chính là hoa astrantia, biểu trương cho sức mạnh và lòng dũng cảm. Kết hợp với hoa lưu ly (forgetmenot) - bó hoa cưới như cái gật đầu của công nương Diana đã khuất, đồng ý cho con trai mình thành hôn với người phụ nữ mà anh ta phải lòng – Meghan Markle.

Những hình ảnh đặc sắc trong đám cưới Hoàng tử Harry

Những hình ảnh đặc sắc trong đám cưới Hoàng tử Harry

Hơn 100.000 người hôm nay (19/5) đã đổ về lâu đài Windsor để chứng kiến đám cưới của Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle.

Đám cưới long trọng của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Đám cưới long trọng của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle trở thành Công tước và nữ công tước Sussex sau hôn lễ ngày hôm nay (19/5).

Hàng triệu người theo dõi hôn lễ của Hoàng tử Harry

Hàng triệu người theo dõi hôn lễ của Hoàng tử Harry

Hàng triệu người trên thế giới đang đón chờ để chứng kiến hôn lễ của hoàng tử Anh Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle diễn ra trong ngày hôm nay (19/5).

Chuyện tình cổ tích của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Chuyện tình cổ tích của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Chuyện tình lãng mạn giữa Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle sẽ có cái kết tuyệt đẹp là một đám cưới ngọt ngào vào ngày 19/5.

Mỹ Linh (theo Daily Mail)