Ngày 20/10 năm nay rơi vào thứ năm. Ở Hà Nội nếu chọn địa điểm đi chơi vào buổi tối các bạn có thể đến khu phố cổ, các trung tâm thương mại, quán cà phê... hoặc để dành cuối tuần đi chơi ở ngoại thành.

1. Dạo quanh Hồ Gươm ăn kem, chụp ảnh

{keywords}

Hồ Gươm luôn là địa điểm vui chơi lý tưởng và trong ngày Phụ nữ Việt nam 20/10.

Trong những dịp lễ như thế này, được đi dạo cùng người thương quanh bờ hồ, cùng ăn kem và chụp chung với nhau những bức ảnh kỉ niệm còn gì lãng mãn hơn. 

2. Tham quan làng gốm Bát Tràng

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km, làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những địa điểm du lịch "ngon, bổ, rẻ". Với 14.000 đồng tiền vé xe buýt dành cho 2 người, bạn đã có mặt tại trung tâm của chợ gốm.

{keywords}

Tại đây, bạn có thể mua những món quà lưu niệm tặng những người yêu quý chỉ với 30.000 đồng - 50.000 đồng/sản phẩm. 

Nếu là người yêu thích sự khám phá, bạn nên thử dịch vụ đi xe trâu giá 20.000 đồng/người để đi dạo quanh Bát Tràng. Kết thúc việc vui chơi, bạn có thể ăn bún chả, bánh tẻ thơm ...

3. Ăn nhẹ, xem phim tại các trung tâm thương mại 

{keywords}

Ngày 20/10, việc hẹn hò đi xem phim cũng là gợi ý vô cùng hấp dẫn. Chỉ với 160.000 đồng bạn đã có một cặp vé xem bộ phim mình yêu thích. 

Trước khi tới rạp, bạn có thể rủ một nửa của mình ăn các món ăn vặt như bánh tôm, bánh khoai, sấu dầm… Đây là những món ăn bình dân, rất hợp với tiết trời se lạnh và quan trọng hơn là chi phí không quá cao.

Nếu bạn gái hoặc vợ của bạn là mẫu người yêu thích sự lãng mạn, hoa tươi là món quà hợp lý nhất trước khi bạn tới rạp chiếu phim.

4. Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa

Cách Hà Nội 60 km, bạn sẽ chỉ mất khoảng một tiếng để đến với khu du lịch Hồ Tiên Sa thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Nằm dưới chân núi Tản Viên, nơi đây có phong cảnh hữu tình, non xanh nước biếc.

{keywords}

Bạn có thể cùng nhau ngồi câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước ở nhà nổi trên hồ hoặc thuê thuyền phao để có những phút giây lãng mạn riêng tư lênh đênh cùng sóng nước. 

Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ.

Thanh Hải (tổng hợp)