Trào lưu đi giày đỏ đang được các chàng trai Việt hưởng ứng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mốt mới làm mất đi vẻ mạnh mẽ của cánh mày râu và trông khá phản cảm.

Dân chơi sôi sục lùng 'gà vảy cá' tiền triệu chơi Tết

Vẻ đẹp sang trọng, dáng đứng hùng dũng, gà vảy cá còn được giới chơi sinh vật cảnh phong tặng danh hiệu “Mỹ kê vảy cá”.

Giới nhà giàu đau đầu săn gà khổng lồ 40 triệu ăn Tết

Nằm trong danh sách các giống gà quý hiếm, được ví như một tấm bùa may mắn, có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng nên gà Brahma đang được giới nhà giàu dày công săn lùng ăn Tết năm nay.

Trào lưu của giới trẻ thường bất ngờ xuất hiện mà chẳng cần lý do. Một bài hát, một câu nói, thậm chí một đôi giày... cũng có thể trở thành xu hướng.

Mới đây, hình ảnh nhóm thanh niên đi giày đỏ xuất hiện trên nhiều diễn đàn. Theo đó, các chàng trai đều diện giày lười da màu đỏ và tạo dáng "lạnh lùng" giống nhau.

Trào lưu này được cho là xuất phát từ một bức ảnh chụp tại quán mỳ cay ở Phố Nối (Hưng Yên) ngày 8/12. Khoảnh khắc có 10.000 like (thích), được đăng tải kèm dòng chú thích: "Anh là chàng trai đi giày đỏ. Bỏ cả thế giới nhỏ để yêu em".

{keywords}
Bức ảnh được cho là khởi nguồn của trào lưu đi giày đỏ trong giới trẻ hiện nay. Ảnh chụp màn hình.

Phong trào "biệt đội giày đỏ" hiện nhanh chóng lan tỏa ra nhiều khu vực: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng... Giới trẻ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM vẫn chưa "theo kịp" mốt mới này.

Ngô Đình Dương (14 tuổi, Hưng Yên) - chàng trai xuất hiện trong bức hình đi giày đỏ tại quán mỳ cay - tỏ ra bất ngờ khi ảnh của nhóm mình trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

"Vì đi ăn mỳ cay cùng nhau nên chúng mình quyết định mang giày đồng phục. Mình không ngờ mọi người lại quan tâm đến thế", Dương chia sẻ với Zing.vn.

Dựa trên loạt ảnh xuất hiện tại diễn đàn, có thể thấy "đôi giày xu hướng" sở hữu kiểu dáng giống với sản phẩm thuộc thương hiệu Gucci. Theo trang web chính hãng, giá một đôi là hơn 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, những bạn trẻ tham gia trào lưu cho biết giày họ đang đi là hàng nhái, được bán nhiều ở Việt Nam. Trên một số trang bán hàng online, giá sản phẩm này dao động 700.000-1,5 triệu đồng. Tại các chợ nhỏ, giày đỏ thậm chí chỉ có 150.000-200.000 đồng/đôi.

{keywords}
"Biệt đội giày đỏ" xuất hiện khắp nơi. Ảnh: FB.

Là một trong những người hưởng ứng mốt mới, Đỗ Duy Khánh (15 tuổi, Hưng Yên) tiết lộ cậu mới tậu một đôi giày đỏ với giá 700.000 đồng vì "thấy nó khá nổi bật, bạn bè cũng đi nhiều".

Trong khi đó, Thu Thủy (23 tuổi, Đồng Nai) cho hay cô chưa thấy khu vực mình sinh sống xuất hiện xu hướng này. Nhưng nếu có, cô sẽ không bao giờ tham gia.

"Dù biết mang giày gì là quyền của mỗi người, mình vẫn thấy nó không phù hợp với các em học sinh trên ảnh", Thủy nói.

Những hình ảnh về "biệt đội giày đỏ" khiến Hải Đăng nhớ về bản thân cách đây 10 năm: "Ngày ấy đi đâu cũng thấy cắt tóc đuôi cá, bờm sư tử và đi dép Dr. Marterns dày cộm. Đúng là mỗi thời, mỗi trào lưu. Các bạn trẻ sau này sẽ có cái để nhớ về 'tuổi thơ dữ dội' của mình".

Khác với Hải Đăng, Nam Nguyễn cho rằng phong cách thời trang mới làm ảnh hưởng đến hình tượng mạnh mẽ của cánh mày râu và trông khá phản cảm.

"Các bạn trong ảnh nhìn còn rất trẻ, có thể là 9X đời cuối hoặc sinh năm 2000. Vậy nên các em nên lựa chọn trang phục phù hợp với độ tuổi của mình, không phải trào lưu nào cũng chạy theo vô tội vạ", anh nhận xét.

{keywords}

Trước đó, giới trẻ Việt từng "chạy theo" khá nhiều mốt. Tháng 3 vừa qua, những chiếc áo "xin đừng hỏi" với dòng chữ như: "Chưa có bồ. Có sẽ cưới. Cưới sẽ báo. Vui lòng không hỏi thêm" được không ít người ưa chuộng.

Mùa Halloween năm nay, các bạn trẻ lại rộ mốt mặc đồ ngủ ra đường. Theo đó, những người tham gia cho biết diện trang phục này không cần sắm đồ hóa trang, lại vẫn đảm bảo độ độc đáo.

(Theo Zing)