Có lẽ rất hiếm hoi, những người ngoại đạo ở Hà Nội mới có dịp bước vào Nhà thờ Lớn thưởng thức âm nhạc.

{keywords}
Được Giáo xứ Chính toà Hà Nội mời chính thức biểu diễn trong Đêm Ca Hoà nhạc Giáng sinh, Phạm Thu Hà đã chạm tới giấc mơ trong đời nghệ sĩ - được hát trong Nhà thờ Lớn.
{keywords}
 Đêm Ca Hoà nhạc Giáng sinh tối 20/12 cũng ghi tên Phạm Thu Hà trở thành nữ nghệ sỹ đầu tiên không phải người công giáo được biểu diễn một đêm nhạc trong không gian Nhà thờ.
{keywords}
Trong đêm nhạc, Phạm Thu Hà xúc động chia sẻ: “Cá nhân con được tự hào và vinh dự khi là ca sĩ đầu tiên ngoại đạo hát mừng Giáng sinh trong không gian này. Con ngoại đạo nhưng mẹ con là con Thiên Chúa. Những bản Thánh ca thuở bé con theo mẹ nghe ở nhà thờ đã nuôi dưỡng tâm hồn con. Từ bé con ước mơ được hát thánh ca ở thánh đường, nhưng con từng nghĩ đó là ước mơ không bao giờ có được. Con cám ơn Đức Cha, cộng đoàn và mọi người đã cho con không gian âm nhạc trang trọng, xúc động hôm nay…”.
{keywords}
Hát trong Nhà thờ không chỉ là giấc mơ được tìm về với suối nguồn thơ ấu, mà còn là cột mốc đánh dấu nấc cao nhất về sự nghiệp biểu diễn, khẳng định đẳng cấp, chỗ đứng của “hoạ mi bán cổ điển” trong làng nhạc.
{keywords}
Trong không gian uy nghiêm và lộng lẫy của Nhà thờ Lớn Hà Nội, tiếng hát trong trẻo, cao vút của Phạm Thu Hà đã chinh phục gần 1000 người có mặt. 
{keywords}
Khả năng diễn xướng và giọng hát đẹp như lụa của Phạm Thu Hà khi thể hiện Ave Maria, Oh Holy Night, Silent Night hay những bản thánh ca Mùa đông năm ấy, Joy to the world... đã lay động khán phòng, chinh phục gần 1000 người có mặt.
{keywords}
Trong không khí Giáng sinh đến gần, những thanh âm giản dị mà sang trọng, tinh tế của các bản thánh ca và giai điệu cổ điển đã sưởi ấm và thắp sáng tâm hồn những khán giả có mặt tại Nhà thờ Lớn tối 20/12.
{keywords}
Đây cũng là dịp rất hiếm hoi, những người ngoại đạo ở Hà Nội mới có dịp bước vào Nhà thờ Lớn thưởng thức âm nhạc.
{keywords}
Quang Dũng là nam khách mời duy nhất trong đêm nhạc.
{keywords}
Dàn hợp xướng trẻ Công giáo Hà Nội, dàn nhạc giao hưởng thính phòng Hà Nội dưới sự chỉ huy xuất sắc của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh giúp đêm nhạc thêm thăng hoa.

Xem Video: 'Mùa đông năm ấy' - Phạm Thu Hà biểu diễn tối 20/12

Nhộn nhịp mua sắm ở chợ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn

Nhộn nhịp mua sắm ở chợ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn

Tại chợ bán đồ Giáng sinh lớn nhất TP.HCM, nhiều người dân đang tất bật chuẩn bị mua sắm những phụ kiện trang trí Noel.

Ảnh: Trần Minh

Ngân Anh