... Đó là "quay xe".

Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, mới đây một bạn gái chia sẻ câu chuyện tới chơi chào hỏi gia đình bạn trai của mình. Những sự việc diễn ra ở nhà bạn trai khiến cô cứ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, rồi cô tự hỏi đang yên đang lành nếu lấy chồng mà phải trở thành người phụ nữ như vậy thì lấy để làm gì, cứ ở một mình tự do tự tại có phải sướng hơn không.

Cô gái kể nhà bạn trai cô ở Mỹ Đình. Hai người yêu nhau hơn một năm, tình cảm cũng đến lúc đậm sâu nên cô quyết định sẽ tới nhà bạn trai ra mắt. Trưa hôm ấy cô tự đi xe đến nhà bạn trai cho chủ động. Tới nơi, bố mẹ bạn trai chưa về, nhưng bạn trai đã ngay lập tức bảo cô "tranh thủ" đi lấy chổi quét "hộ" anh cái sân, còn anh ngồi chơi game trên điện thoại ở trong nhà.

Sân quét xong cũng là lúc bố mẹ người yêu xuất hiện. Người yêu lại bảo cô xuống giúp mẹ anh chuẩn bị mâm bát. Tưởng giúp sắp mâm bát thôi, ai ngờ chờ cô là đủ việc rửa bát cũ, tráng bát đũa với nước sôi, chiên trứng, luộc rau, pha nước chấm, xếp bát đũa, bê mâm cơm lên nhà. Người yêu "phụ giúp" đúng một việc là bê nồi cơm lên.

Trong lúc ăn cơm, mẹ bạn trai còn "nhờ" cô gỡ xương cá cho bạn trai và bố bạn trai ăn nữa. Ăn xong chưa kịp thở, cô lại thấy người yêu bảo: "Em mang mâm bát này xuống rửa, anh lên pha nước cho bố".

{keywords}
 

Khi cô dọn dẹp, rửa bát xong xuôi cũng là lúc bố mẹ người yêu bỏ lên phòng nghỉ. Hai bác không tiếp chuyện bạn gái của con, chỉ nói: "Cháu ngồi chơi nói chuyện, cô chú lên nhà nghỉ chút nhé".

Sau khi bố mẹ người yêu lên nhà, cô mới hỏi người yêu: "Sao em mới đến mà đã phải làm nhiều thế, em tưởng khách đến thì giúp được gì thì giúp chứ". Đáp lại băn khoăn của cô, người yêu trả lời:

- Dâu họ nhà anh đều phải thế hết, kể cả ra mắt cũng phải làm vậy, sau này lấy anh thì em cũng phải vậy thôi.

Nghe xong câu ấy, cô ngắn gọn đáp lời bạn trai: "Thế thôi em không làm dâu nhà anh đâu" rồi lấy xe ra về, mặc kệ người yêu ngơ ngác hỏi "em đi đâu đấy".

Cô gái cho biết đó là một trải nghiệm khiến cô cảm thấy sợ hãi, tới giờ vẫn chưa trả lời tin nhắn hay bất kỳ cuộc gọi nào của người yêu. Vừa ra trường đã gặp "thử thách chọn dâu" thế này, cô cho rằng thôi cứ kiếm tiền chơi chán đi, lấy chồng hay không thì về sau sẽ tính.

Câu chuyện của cô sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được hàng vạn biểu tượng cảm xúc và hàng ngàn bình luận. Cư dân mạng tỏ ý bất bình với cách ứng xử của gia đình bạn trai: "Gia đình gì kỳ vậy. Mới lần đầu ra mắt thôi mà đã coi con gái người ta như osin rồi, không biết sau này lấy về sẽ thế nào. Thêm quả ông người yêu vậy nữa, giải tán sớm chứ yêu đương gì".

"Dẫn người yêu về ra mắt mà không chủ động qua đón người ta; Nhờ quét hộ cái sân còn mình thì đi chơi game; Nhà mình mà bắt người yêu phải chuẩn bị hết; Lại còn bắt phải gỡ xương cá nữa cơ chứ; Ăn xong lại bắt người yêu rửa bát.

Qua 5 điều trên ta thấy người đàn ông trong câu chuyện không xứng đáng để được làm chồng của cô gái này. Với một cô gái ngoan hiền, lễ độ, biết nhẫn nhịn, lịch sự làm hết mọi thứ thế này rồi mới ra về và chia tay thì ông này chỉ xứng đáng xách dép cho cô gái thôi.

Thời buổi giờ về làm vợ chứ có phải về làm osin đâu mà cơm bưng nước rót, không biết san sẻ thế cơ chứ. Cái đồ đàn ông vô dụng, gia trưởng, mê game, xứng đáng ở giá suốt đời" là ý kiến được đưa lên "hàng top" với gần 500 lượt thích từ các thành viên diễn đàn.

Cũng có ý kiến cho rằng bạn trai lộ nguyên hình gia trưởng, lười biếng, thiếu chia sẻ sớm như vậy cũng tốt, chứ lần đầu ra mắt đối xử ga-lăng tới lúc lấy về mới "hiện nguyên hình" thì cô gái mới gọi là khốn khổ.

Đa số các bạn trẻ đồng tình rằng sẽ không làm dâu một gia đình cổ hủ, gia trưởng, coi việc lấy con gái nhà người ta về là để làm người giúp việc không công.

Chăm lo cho gia đình là hạnh phúc của mọi thành viên, kể cả nàng dâu hay chàng rể đều không cần phải so đo tính toán, nhưng việc chăm nom đó không nên được coi là "trách nhiệm của nàng dâu", là thước đo để đánh giá một cô gái trước khi về nhà chồng.

Trong vai trò bạn của con trai đến chơi nhà và chào hỏi người lớn, chưa cần biết có trở thành nàng dâu không, nhưng với nghi lễ xã giao thông thường, các cô gái xứng đáng được đối xử tôn trọng và lịch sự.

Theo Dân Trí

Cuộc tình đẹp nhất là cuộc tình cuối cùng

Cuộc tình đẹp nhất là cuộc tình cuối cùng

Hai người đó, nhìn qua ai cũng nghĩ họ sinh ra là để dành cho nhau. Anh thì giỏi, chị thì đoan trang. Họ giàu có và thành đạt.