Ngày 28/8, NTK Tuyết Lê đã tham gia chương trình đấu giá thiện nguyện “Từ trái tim tới trái tim - Từ thời trang thành hơi thở” do BTC Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) thực hiện nhằm quyên góp gây quỹ mua trang thiết bị y tế tặng bệnh viện tuyến đầu chống Covid-19.

Trong buổi đấu giá này, Tuyết Lê gửi đến chương trình chiếc váy Nữ thần Goddess từng thiết kế cho Phạm Băng Băng trên bìa tạp chí Wonderland (Anh) vào năm 2020. Để hoàn thành bộ váy này, Tuyết Lê và êkip mất hơn 6 tháng, từ khâu lên ý tưởng đến hoàn thiện. Từ phom dáng và chất liệu đều được làm bằng tay cầu kì và trị giá 80.000 USD.

{keywords}
 

Điểm đặc biệt của chiếc váy Nữ thần có thể khiến Phạm Băng Băng biến hoá với nhiều phong cách khác nhau, thể hiện sự thú vị trong thời trang. Chiếc váy được thiết kế với 3 lớp và Phạm Băng Băng có thể mặc với 3 kiểu dáng hoàn toàn khác nhau. Nếu chỉ mặc lớp 1, khiến Phạm Băng Băng mong manh, sexy. Khi Phạm Băng Băng khoác lên lớp 2 lên sẽ như một mỹ nhân huyền bí. Và khi khoác lớp ngoài cùng sẽ biến hoá thành một nữ thần quyền lực và mạnh mẽ.

Bước vào phiên đấu giá, chiếc váy nữ thần Goddess của NTK Tuyết Lê đã thu hút nhiều mạnh thường quân và các khách mời tham dự. Sau một thời gian đấu giá, cuối cùng chiếc váy Nữ thần Goddess đã được một nữ doanh nhân, Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019 - Trương An Xinh mua với giá 500 triệu đồng.

{keywords}
 

NTK Tuyết Lê chia sẻ, "Ngày nào tôi cũng cập nhật tin tức về tình hình dịch Covid-19, càng đọc, càng thêm thương nên bất kì chuyện gì có thể làm trong khả năng, tôi đều sẽ làm để góp một phần sức lực giúp đất nước chóng qua cơn hoạn nạn này.

Chiếc váy thiết kế cho Phạm Băng Băng là một tác phẩm nghệ thuật rất công phu, nhưng cứ nghĩ số tiền tôi đấu giá sẽ được quy thành thêm một vài chiếc máy thở, góp được thêm một vài thiết bị y tế, đủ để cứu được thêm một vài bệnh nhân nữa, tôi cảm thấy được an ủi trong lòng phần nào. Góp gió thành bão để Việt Nam chiến thắng dịch bệnh”.

{keywords}
 

Sau 4 năm bước vào làng thời trang, cái tên Tuyết Lê đã trở thành bảo chứng cho những giá trị thời trang Việt. Với BST Black Moon Lighting - Ánh trăng đen, NTK Tuyết Lê đã được trao giải nhất trong Global Short Film Awards Festival – Liên hoan phim Ngắn & Thời trang GSF diễn ra trong khuôn khổ LHP Cannes năm 2018.

Trên chặng đường khẳng định sáng tạo vô biên lẫn thái độ làm việc nghiêm túc, Tuyết Lê còn có cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao trong nước và quốc tế như: Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Ngô Cẩn Ngôn, Trương Bá Chi, Ôn Bích Hà, Nữ ca sĩ Shontelle, Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray, Miss Earth 2014 Jamie Herrell, Miss Earth 2015 Angella Ong; Miss Earth 2017 Karen Ibasco....

Phương Dung