- “Trong trường hợp của tôi, người lạ mặt rất ác khi đe doạ một bà mẹ đang mang thai ở tháng thứ hai. Tôi nói với Lê Vi rất nhiều về sự bao dung và giục cô ấy đi chùa trong chiều mồng một Tết”, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ với VietNamNet.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến - tác giả của loạt ca khúc “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên”… bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân, việc Lê Vi - vợ sắp cưới của anh bị người lạ nhắn tin đe dọa trên Facebook, đúng hôm mùng 1 Tết Nguyên Đán.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và vợ sắp cưới - biên đạo múa Lê Vi. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ viết: “Sáng mồng một Tết, có bạn ẩn danh dùng nick Facebook giả là Phú Thọ Nguyễn đã nhắn tin chửi bới vợ sắp cưới của mình mặc dù cô ấy sống rất hiền lành và nhân hậu. Nguyền rủa đứa con bé bỏng còn nằm trong bụng cô ấy và đe doạ đến an ninh của đám cưới.

Mình thú thực là đã phẫn nộ suốt ba tiếng đồng hồ vừa qua. Giờ đây cũng đã cố kiềm chế để viết chia sẻ này. Mình và vợ sắp cưới cũng kiểm kê, suy nghĩ mãi xem trong cuộc đời có làm ai phật ý, tư thù gì không nhưng nghĩ không ra, vì quả thật là bọn mình chẳng làm điều gì ác hoặc hại ai bao giờ.

Thôi thì Phật đã dạy từ bi hỷ xả, bọn mình có gì chưa hoàn thiện thì bạn cứ xuất hiện công khai minh bạch và góp ý. Bọn mình sẵn sàng sửa sai để hoàn thiện nhân cách hơn.

Hôm trước chính mình là người nóng tính đã nói lại trong hộp tin nhắn và nhân đây mình cũng gửi lời xin lỗi chân thành. 

Mình mong bạn ẩn danh nếu đọc những dòng này thì hãy ngừng làm phiền vợ sắp cưới của mình vì cô ấy đang có bầu. Chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với bạn ẩn danh đó trong năm mới Đinh Dậu.

Mình cũng chẳng muốn tất cả mọi người trên Facebook buồn lây theo câu chuyện của mình nên gửi tới các bạn bài hát "Chúc mừng năm mới" của mình vừa phát trên truyền hình. Mong mọi điều sẽ tốt lành và status (chia sẻ) cũng như bài hát này sẽ xoá tan đi tất cả những vị kỷ, chỉ còn tình yêu, tình thương và sự bao dung”.

Mới đây, trao đổi với VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến bày tỏ, mạng xã hội - cụ thể ở đây là Facebook - là nơi kết nối những con người của thời hiện đại với nhau, bất chấp thành thị hay nông thôn. Xoá nhoà ranh giới giữa các quốc gia.

Theo anh, nơi đây, vườn hoa của những tính cách, cái tôi cá nhân được nở rộ. Tuy nhiên, hoa thơm có, hoa độc cũng có.

{keywords}

"Tôi nói với Lê Vi rất nhiều về sự bao dung và giục cô ấy đi chùa trong chiều mồng một Tết", nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ. Ảnh: NVCC

“Những ‘hoa độc’ ẩn khuất ngay trong friend list (danh sách bạn bè) của chúng ta hoặc theo dõi chúng ta. Tôi gọi chúng là một kiểu người mới: 'Người ngửi'. Rất nhiều người, trong đó có cả tôi thời gian qua đã nhiều lần đăng những thông tin hồn nhiên vui vẻ lên trang cá nhân, thậm chí cả những lần nóng giận thiếu lý trí cũng đăng lên, hậu quả là đã để những 'người ngửi' này lợi dụng để làm hại mình”.

Nhạc sĩ sinh năm 1974 đặt ra vấn đề: “Tại sao mình nghĩ mình tốt bụng, hồn nhiên mà vẫn bị làm hại và đe doạ? Câu trả lời thật đơn giản vì lòng người thật khó đoán. Bạn thành công hay bạn nổi tiếng thì có những người lại càng ganh ghét với bạn. 

Chưa kể có một kiểu người mà bạn càng đau đớn họ càng sung sướng. Chúng ta có thể nhận thấy qua các sự vụ vừa xảy ra như trường hợp một nhóm các cô gái lần lượt diễu hành và dẫm một con chó con đến chết, vụ hành hạ các cháu bé ở trong trường mầm non…”.

Vậy chúng ta sẽ cư xử như thế nào trong khi chúng ta không thể ngừng được việc tham gia mạng xã hội?

Trả lời câu hỏi của phóng viên, nhạc sĩ viết lời ca khúc “Giấc mơ trưa” trải lòng: “Có lẽ chúng ta phải chấp nhận 'sống chung với lũ'. Tất nhiên bạn cần phải thận trọng hơn. Không để lộ địa chỉ thông tin cá nhân, đặc biệt nơi ở và nơi học của các em bé, không khoe khoang tài sản một cách hợm hĩnh vì đôi khi, thành công của bạn cũng có thể là sự khó chịu của người khác.

Trong trường hợp của tôi, người lạ mặt rất ác khi đe doạ một bà mẹ đang mang thai ở tháng thứ hai. Trong lúc nóng giận thì cả tôi hay bạn sẽ mất hết lý trí. Nhưng tôi nghĩ kỹ rồi, lấy ác trả ác thì càng chất thêm hận thù. Vì vậy, uống bao nhiêu ấm trà nóng rực vào chiều mồng một Tết để bình tĩnh trở lại, rồi ngẫm nghĩ cách hành xử sao cho tốt đẹp, tôi nói với Lê Vi rất nhiều về sự bao dung và giục cô ấy đi chùa trong chiều mồng một Tết”.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cũng bày tỏ, anh cầu cứu công an sớm vào cuộc, truy tìm thủ phạm để đảm bảo an toàn cho vợ tương lai, đứa con trong bụng và đám cưới vào đầu tháng 3 tới của mình.

Nguyễn Vĩnh Tiến gảy đàn hát 'Bà tôi' tặng vợ cực chất ở tuổi 43

Nguyễn Vĩnh Tiến gảy đàn hát 'Bà tôi' tặng vợ cực chất ở tuổi 43

Trên trang cá nhân, nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ video gảy đàn hát 'Bà tôi' rất hào hứng bên vợ. Nhiều em nhỏ thích thú đứng xem cảnh đôi vợ chồng mặc áo cưới trong giai điệu của 'Bà tôi'.

'Lúc khó khăn, không bạn rượu nào giúp mình tận tâm'

'Lúc khó khăn, không bạn rượu nào giúp mình tận tâm'

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ: “Đến khi mình khó khăn, chính họ hàng, chứ không phải bạn rượu chè, sẽ giúp đỡ mình tận tâm tận lực”.

>>Xem thêm: Bài khấn hóa vàng theo "Tập văn cúng gia tiên"

Dương Thùy