Clip: Chú rể đẩy thuyền thúng đưa cô dâu về nhà gây chú ý

Trải nghiệm khó quên

7h sáng 24/10, anh Phạm Đăng Minh Ngọc (ngụ TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cùng ba mẹ và đội bê tráp lội nước ra mặt đường lớn, lên xe để đi đón dâu. Hơn 2 giờ sau, đoàn xe rước dâu trở về, dừng trước con hẻm vào nhà chú rể Minh Ngọc.

Nước lũ vẫn chưa rút. Có đoạn, nước ngập qua đầu gối. Ngọc loay hoay nghĩ đến việc sẽ xắn ống quần, cõng cô dâu vượt lũ vào nhà. Bất ngờ, Ngọc nhìn thấy chiếc thuyền thúng của gia đình người hàng xóm.

Anh nảy ra ý định đưa cô dâu lên trên thuyền để mình đẩy vào nhà cho khỏi ướt. Cô dâu Khánh Vy dù bất ngờ trước ý tưởng của Minh Ngọc nhưng vẫn đồng ý, bước lên thuyền. Cô ngồi trên chiếc ghế nhựa được đặt sẵn bên trong.

{keywords}
Cô dâu Khánh Vy trên chiếc thuyền thúng.

Hình ảnh chú rể xắn ống quần, đẩy thuyền thúng khiến người dân 2 bên hẻm bất ngờ, thích thú. Họ đổ ra xem và chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ.

Trong khi đó, ê kíp chụp ảnh cho buổi đón dâu đặc biệt này cũng bì bõm lội nước để ghi lại những khoảnh khắc có một không hai của cô dâu chú rể. Sau đó, anh Nguyễn Kỳ Lu, người chụp ảnh trong đám cưới đã đăng những bức ảnh thú vị trên lên mạng xã hội.

Ngay lập tức, câu chuyện cùng hình ảnh đáng yêu của cô dâu Khánh Vy cùng chú rể Minh Ngọc được cộng đồng mạng yêu thích, lan tỏa. Nhiều người dùng mạng tỏ ra thích thú, cảm động trước hình ảnh chú rể thà một mình bì bõm chứ quyết không để cô dâu bị ướt nước lũ.

Không chỉ chúc phúc cho đôi bạn trẻ, nhiều người dùng mạng cũng bày tỏ tình cảm trước sự chuyên nghiệp, tận tình của ê kíp chụp ảnh. Bởi, đội chụp ảnh đã không ngần ngại nước lũ, nguy hiểm để ghi lại những hình ảnh đẹp, hạnh phúc của cô dâu chú rể trong ngày trọng đại của mình.

{keywords}
Đây là lần đầu tiên Khánh Vy và Minh Ngọc được tiếp xúc với thuyền thúng.

Anh Nguyễn Kỳ Lu cho biết, đây là trải nghiệm khó quên của mình. Trước đây, anh chưa bao giờ chụp ảnh trong bối cảnh nước ngập sâu như thế. Anh nói: “Buổi chụp ảnh diễn ra khá khó khăn, vì nước ngập khá cao nên nhiều cảnh tôi không thể chụp được. Khi tác nghiệp, chúng tôi phải cởi bỏ hết giày, dép, đi chân trần mò mẫm trong nước lũ đục ngầu…”.

“Trước đó, gia đình nhà trai đã xác định sẽ lội lũ đi rước dâu. Thế nên khi gặp cảnh nước ngập quá đầu gối, mọi người đều vui vẻ, không cảm thấy khó khăn, bất tiện. Chúng tôi cũng vậy, dù phải lội nước bì bõm nhưng cả ê kíp chụp ảnh không ai nghĩ đến nguy hiểm, khó khăn, chỉ cố gắng ghi lại hết những khoảnh khắc đẹp của cô dâu chú rể”, anh nói thêm.

Kỷ niệm đặc biệt

Cũng như nhóm nhiếp ảnh, đây cũng là lần trải nghiệm “đi” thuyền thúng đầu tiên trong đời của Khánh Vy, Minh Ngọc. Ngọc còn khẳng định đây là kỷ niệm đặc biệt mà không phải ai cũng có thể trải qua.

Ngồi trên thuyền thúng trong bộ áo cưới giữa 4 bề nước ngập sâu, cô dâu Khánh Vy ban đầu có chút sợ hãi. Thậm chí, có lúc cô còn run lên vì chiếc thuyền cứ chòng chành, lắc lư, nghiêng ngả.

{keywords}
Để giữ cho chiếc thuyền thăng bằng, không nghiêng ngả, Minh Ngọc phải dùng nhiều sức.

Chỉ khi được chú rể đẩy chiếc thuyền vào đến gần sân nhà, Khánh Vy mới tạm yên tâm, quên đi cảm giác sợ hãi để cười tươi, hạnh phúc. Trong khi đó, đứng ở phía sau, Minh Ngọc phải cố gắng lắm mới giữ cho chiếc thuyền thăng bằng.

Anh kể: “Lần đầu đi thuyền thúng, Vy bất ngờ và run lắm. Chiếc thuyền đáy tròn cứ chòng chành, nghiêng ngả sang 2 bên. Tôi cố gắng dùng 2 tay vừa giữ cho chiếc thuyền bớt lắc lư vừa cố đẩy thuyền đi đúng hướng”.

“Trông có vẻ đơn giản nhưng để giữ cho chiếc thuyền không lắc lư, lật úp, tôi phải dùng sức rất nhiều. Đẩy vào đến nhà, đôi cánh tay mỏi rã rời luôn”, anh nói thêm.

{keywords}
Cả hai đã có một lễ thành hôn với những khoảnh khắc không thể nào quên.

Minh Ngọc và Khánh Vy đã yêu nhau được một thời gian. Sau khi các lệnh giãn cách được nới lỏng, hai gia đình chốt lễ ăn hỏi và cưới vào ngày 24/10. Khi chọn được ngày cưới, thời tiết tại các tỉnh miền Trung bắt đầu có mưa lớn kéo dài.

Nhiều tuyến đường trong thành phố chìm trong nước lũ. Dẫu vậy, gia đình Minh Ngọc vẫn quyết định sẽ đến đón dâu đúng ngày, giờ đã định. Hai bên gia đình đã có một lễ thành hôn đáng nhớ cho các con. 

Bài: Nguyễn Sơn

Ảnh, clip: Kỳ Lu Nguyễn

Cô dâu, chú rể ngồi trong nồi để 'bơi' qua đường phố ngập lụt

Cô dâu, chú rể ngồi trong nồi để 'bơi' qua đường phố ngập lụt

Bất chấp mưa lũ gây ngập lụt, một cặp cô dâu, chú rể Ấn Độ đã ngồi trong chiếc nồi nấu ăn, vượt lũ để tới nơi tổ chức đám cưới của mình.