Đây là đám cưới của chú rể Lâm Tuấn Anh (25 tuổi) và cô dâu Mỹ Loan (20 tuổi) tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú.

Tiệc cưới này trở nên đặc biệt bởi nó được tổ chức với quan điểm 'nói không với bia rượu'. Thay vào đó gia chủ chỉ sử dụng các loại nước ngọt giải khát, nước suối bày trên bàn tiệc.

Nhiều khách mời đến dự tiệc khá bất ngờ tuy nhiên khi nghe đôi bạn trẻ giải thích về mục đích, mong muốn khách mời được tỉnh táo, an toàn sau khi dự tiệc thì mọi người đều đồng tình.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, Bình Phước cho biết đám cưới trên diễn ra tại ấp Năm Đô, xã Tân Phước.

{keywords}
Bàn tiệc chỉ có nước ngọt và nước khoáng. Ảnh: Dân Việt

Theo ông Vinh, việc tổ chức đám cưới không đãi rượu bia của gia đình anh Tuấn Anh sẽ tạo nên sự an toàn, lành mạnh và giảm được những tác hại xấu do rượu bia gây ra.

Ông Vinh nhấn mạnh, thời gian qua, địa phương cũng khuyến khích các hộ gia đình, khi tổ chức đám cưới, tiệc tùng hạn chế sử dụng rượu bia. Gia đình anh Tuấn Anh là đám cưới thực hiện chủ trương này đầu tiên. ‘Đây là việc làm tốt, cần nhân rộng và biểu dương’, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú nói.

Ông Vinh cho rằng, việc đãi rượu bia trong bữa tiệc sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho khách đến dự. Khi khách uống quá chén có thể gây ra tai nạn khi lái xe, gây xung đột trong bàn tiệc... Vị chủ tịch huyện này cũng mong muốn những gia đình khác khi tổ chức tiệc nên học theo việc làm của gia đình anh Tuấn Anh để giúp ngày vui trọn vẹn hơn.

Câu chuyện cảm động sau ảnh cưới của lao động nhập cư nghèo Trung Quốc

Câu chuyện cảm động sau ảnh cưới của lao động nhập cư nghèo Trung Quốc

Ở Trung Quốc, người ta phải trả một khoản tiền lớn để có được bức ảnh hoàn hảo. Nhưng đối với người lao động nhập cư, những bức ảnh này chỉ là một giấc mơ. Một nhiếp ảnh gia đang cố gắng giúp đỡ họ.

Phan Thân - Ngọc Trang