Nguyễn Kim Nhiệt (26 tuổi, Bạc Liêu) từng có cân nặng 48 kg, song vì muốn có thân hình mảnh mai hơn, cô đã dùng thuốc giảm cân. Chỉ sau 2 tháng, cân nặng của cô không hề giảm mà nhảy vọt lên mức 65 kg.

"Mình bắt đầu stress vì gia đình nói ra nói vào, bạn bè nhắc khéo, thậm chí có người còn đồn ác ý rằng mình có bầu, uống thuốc nên mới đột nhiên mập lên như vậy. Sau đó mình có ăn kiêng, tập luyện nhưng không có kiến thức, lại tập theo kiểu nửa vời nên không có hiệu quả", Kim Nhiệt nói với Zing.

giam can thanh cong anh 1
giam can thanh cong anh 2

Cô gái 26 tuổi có sự thay đổi ấn tượng nhờ tập gym và ăn kiêng.

Đến năm 2019, cô nàng sinh năm 1995 quyết tâm giảm cân một cách nghiêm túc vì nhận ra những rào cản ngoại hình ảnh hưởng tới cuộc sống và cả chuyện tình cảm.

"Đôi khi mình bị chính bạn bè chê bai ngoại hình, dù họ không có ý miệt thị nhưng đã vô tình khiến mình cảm thấy buồn, tự ti".

Sau nửa năm kiên trì ăn kiêng và tập luyện, Kim Nhiệt giảm còn 47 kg. Tuy nhiên cô không hài lòng vì thân hình kém săn chắc, cơ thể thường xuyên mệt mỏi do tập gym nhưng ăn theo chế độ keto (cắt hoàn toàn tinh bột).

Tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp, cô nàng quê Bạc Liêu chuyển sang ăn theo chế độ eat clean, chỉ bỏ các loại tinh bột xấu, vóc dáng cô cải thiện tích cực, trở nên săn chắc và thể lực tốt hơn. Sau khi giảm cân thành công, cô vẫn duy trì tập 1-2 tiếng mỗi ngày.

"Lúc đầu mình tập vì muốn giảm cân, nhưng sau này thực sự yêu thích gym và đã theo nó được 2 năm nay. Không có điều kiện thuê huấn luyện viên cá nhân nên mình luyện tập theo phương pháp mà các bạn gymer chia sẻ trên hội, nhóm. Mình đọc rồi tiếp thu, chọn lọc những cái thấy đúng và hợp với cơ thể, tự đặt mục tiêu và lập chế độ ăn cho bản thân. Giờ tập luyện đã là thói quen thường ngày của mình".

giam can thanh cong anh 3
giam can thanh cong anh 4

Kim Nhiệt đã theo đuổi việc tập gym 2 năm.

Kim Nhiệt hạnh phúc khi sự thay đổi tích cực giúp cô được mọi người yêu mến, chú ý hơn. Sau giảm cân, cô trở nên tự tin và yêu đời hơn.

"Có nhiều bạn chung lớp còn không nhận ra mình. Khi chia sẻ câu chuyện giảm cân lên mạng, có nhiều bạn nhắn tin làm quen và hỏi bí quyết. Được truyền động lực cho những người khác mình cảm thấy bản thân đã làm điều có ý nghĩa".

Thời gian dịch bệnh, các phòng tập đóng cửa để thực hiện lệnh giãn cách xã hội, Kim Nhiệt không có điều kiện tập nhiều như trước đây. Tuy nhiên cô vẫn giữ chế độ ăn, mỗi ngày dành 1 tiếng tập body weight nên cân nặng và các số đo cơ thể không thay đổi quá nhiều.

"Điều quan trọng là biết yêu cơ thể, khi đó bạn sẽ làm những điều tốt cho bản thân. Mình không còn để tâm đến những đánh giá từ người ngoài mà chỉ tập trung vào mục tiêu phía trước để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình", Kim Nhiệt bày tỏ.

Theo Zing

Blogger Hàn giảm 50kg trong 2 năm

Blogger Hàn giảm 50kg trong 2 năm

Do lối ăn uống không lành mạnh, Jini từng chạm mốc 100 kg. Sau thời gian tập luyện chăm chỉ, cô hiện sở hữu thân hình săn chắc, truyền cảm hứng cho nhiều người.