{keywords}
Jacqueline đam mê phong cách thời Victoria từ nhỏ.

Cựu sinh viên ngành thiết kế đồ hoạ cho biết cô đã chi khoảng hơn 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng) cho các bộ váy áo suốt 3 năm qua.

Công việc hiện tại của cô là dẫn các vị khách đi tham quan toà lâu đài Oakland House (Mỹ) được xây dựng từ năm 1853 và trông coi toà nhà này.

Quãng thời gian sống trong ngôi nhà đã khiến Jacqueline suy ngẫm về niềm đam mê của mình. Trong tương lai, cô mong muốn được làm việc trong một viện bảo tàng ở nước Anh - quê hương của những người sống ở thời kỳ Victoria.

“Sống trong một biệt thự thời Victoria chưa bao giờ là kế hoạch nghề nghiệp của tôi, nhưng nó đã cho tôi cơ hội thực hiện giấc mơ của mình”.

“Tôi yêu mọi thứ ở thời kỳ Victoria. Thời trang là một trong số đó. Tôi thích kiểu cách của những bộ váy áo”.

{keywords}
Jacqueline mặc chúng bất kể đang làm việc gì.
{keywords}
Khi ra ngoài mua sắm, cô sẽ mặc những bộ váy gọn nhẹ hơn

Jacqueline cho biết, cô mặc những trang phục điệu đà này bất kể khi đang làm việc gì. “Gần như tôi không mặc quần suốt 3 năm qua” - cô gái người Mỹ cho hay.

“Tất nhiên, tôi không thể vào thị trấn mua sắm trong chiếc váy dạ hội, nhưng tôi mặc váy hằng ngày và thường đội mũ - một thứ nữ trang của thời kỳ này nữa”.

Hiện tại, Jacqueline có bộ sưu tập 20 chiếc váy cổ điển. Một số chiếc cô mua online hoặc được may đo với giá khoảng 500 USD (hơn 11 triệu đồng)/ bộ. Những bộ khác thuộc sở hữu của lâu đài Oakland House và cô được phép mặc nó trong vai trò là người quản lý.

Lâu đài được xây dựng vào năm 1853 bởi ông chủ nhà băng người Pháp Louis A. Benoist với ý định làm nơi ẩn dật để tránh căn bệnh dịch hạch lan khắp thành phố St. Louis gần đó - nơi ở chính của ông.

Jacqueline cho biết, cô không chỉ yêu những bộ trang phục thời kỳ này, mà cô cũng thích việc người ta dùng xe ngựa thay vì xe hơi.

Thậm chí, trước khi chuyển vào sống trong căn biệt thự, giường ngủ và rèm cửa của cô cũng đã mang phong cách Victoria. Những lúc rảnh rỗi, Jacqueline cũng có sở thích đi mua sắm những món đồ cổ cùng chị gái.

{keywords}
Một số bộ váy áo thuộc sở hữu của lâu đài Oakland House và Jacqueline được phép sử dụng.
{keywords}
Cô còn thích xe ngựa hơn là xe hơi.
{keywords}
Jacqueline đã sống trong lâu đài Oakland được 3 năm nay.
Cuộc sống kỳ lạ của những người Mỹ từ chối lối sống hiện đại

Cuộc sống kỳ lạ của những người Mỹ từ chối lối sống hiện đại

Không dùng ô tô, tivi, các loại máy móc, bài trừ việc ly dị... một cộng đồng những người có lối sống kỳ lạ và biệt lập đang tồn tại giữa nước Mỹ.

Đăng Dương (Theo Daily Mail)