Câu chuyện giản dị, đời thường này khiến nhiều dân mạng tin rằng lòng nhân ái, tình yêu thương giữa con người với con người vẫn luôn tồn tại.

Video: An Hà trong chuyến đi tình nguyện 

Chúng ta thường nói nhiều về sự vô cảm trong xã hội hiện đại, nhưng đó không phải tất cả. Ở đâu đó vẫn còn có những người tốt, thầm lặng giúp đỡ người kém may mắn hơn mình.

Cách đây không lâu, một chàng trai Bắc Giang từng mua cho ông cụ xa lạ tấm chăn ấm giữa trời đông, một tài xế xe tải đã kiên nhẫn lái thật chậm để cản gió cho người đi xe đạp lên cầu giữa hôm trời rét mướt, gió giật mạnh...

Ngày 16/1, câu chuyện cô gái sẵn sàng dừng xe, mua tặng một bà cụ ở ngoài đường đôi dép lại lay động dân mạng.

{keywords}
Hành động của cô gái khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Ảnh chụp màn hình.

Tài khoản Trần An Hà cho hay cô không có ý định khoe khoang, song cảm thấy khá vui khi chia sẻ việc này đến mọi người.

Có thể thấy món quà của chủ nhân bài đăng không lớn nhưng rất có ý nghĩa với bà cụ. Nhờ đôi dép này, bà sẽ đi lại dễ dàng và đỡ lạnh hơn trong tiết trời lạnh giá ở miền Bắc. Đôi tay run run, vuốt nhẹ lên áo cô gái như lời thầm cảm ơn của bà cụ.

Phần lớn dân mạng cảm thấy ấm lòng, chia sẻ niềm vui nhỏ với tài khoản Trần An Hà. Họ cũng không quên chúc cho cụ bà sống thật lâu và khỏe mạnh.

"Thích đọc mấy bài an yên như này. Hành động nhỏ mà ý nghĩa to", Hương Giang bình luận.

"Thương lắm, nhất là người già! Mình bớt ăn chút là được. Mong rằng xã hội này có nhiều người như cháu gái", thành viên Hiền Thái bày tỏ.

{keywords}
Cụ bà vui mừng khi được tặng đôi dép mới trong ngày đông lạnh giá. Ảnh: NVCC.

Cô gái tốt bụng trong câu chuyện trên là Trần An Hà, hiện sinh sống tại Cao Bằng.

An Hà tâm sự với Zing.vn: "Đó là buổi sáng trời lạnh, trong khi mình đang mặc ấm, đi giày. Thấy bà cụ đi giữa lòng thành phố với đôi chân trần nên thương cảm và thúc giục mình đi mua dép cho cụ, cũng không có gì to tát. Mình không ngờ bài viết của mình được mọi người quan tâm đến vậy".

{keywords}
Trần An Hà với hành động đẹp của mình hiện được cộng đồng mạng khen ngợi. Ảnh: NVCC.

An Hà cho hay hoàn cảnh của cụ bà rất khó khăn. "Mình theo một câu lạc bộ từ thiện và có thời gian từng tiếp phẩm cho cụ. Cụ có nhà tranh, vách đất, nhưng ở trên đồi xa lắm", cô kể.

Cô gái Cao Bằng từng tham gia khá nhiều chuyến thiện nguyện để giúp đỡ những người kém may mắn.

An Hà trong chuyến đi tình nguyện An Hà đã quay lại bữa cơm ấm áp ngày cuối năm mà nhóm thiện nguyện đã cùng nhau gửi tới các em nhỏ tại vùng cao.

Bài giảng xúc động của thầy giáo khiến học sinh bật khóc giữa sân trường

Bài giảng xúc động của thầy giáo khiến học sinh bật khóc giữa sân trường

Video ghi lại khoảnh khắc hàng trăm học sinh khóc nức nở giữa sân trường khi nghe thầy giáo giảng về công ơn cha mẹ và cách ứng xử với thầy cô đang thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người.

Xúc động cô gái Hà Tĩnh tặng áo ấm cho cậu bé đánh giày

Xúc động cô gái Hà Tĩnh tặng áo ấm cho cậu bé đánh giày

Hình ảnh cô gái trẻ đỗ xe bên đường để tặng một chiếc áo khoác cho cậu bé đánh giày khiến nhiều người xúc động.

Tâm sự xúc động mẹ dành cho con gái 5 tuổi bị ung thư máu

Tâm sự xúc động mẹ dành cho con gái 5 tuổi bị ung thư máu

"Ôm chặt mẹ để cảm thấy an toàn và con đã ngủ say, còn mẹ không khóc nhưng nước mắt chẳng thể chảy ngược vào trong", chị Nguyễn Thị Quý viết trên trang cá nhân.

(Theo Zing)