Những ngày gần đây tại Tô Châu (Trung Quốc), người ta thấy một "núi phế thải" được lấy ra từ một căn hầm đặc biệt. Điều khiến ta bất ngờ hơn chính là có một cô gái 18 tuổi sống trong căn hầm này 10 năm mà không người hàng xóm nào biết.

Trước một nhà để xe ở tòa nhà 33, người ta thấy chồng chất những mảnh vụn được bao phủ bởi lớp bạt. Đống lộn xộn này bao gồm bếp gas, nồi cơm điện, điều hòa và mọi thứ đều giống như đồ phế thải.

{keywords} 
Nguồn: Shixunwang.net

Ông Trương- một cư dân lâu năm trong khu này cho biết: “Tất cả đều được chuyển ra từ nhà xe, căn hầm nhiều đồ đến nỗi ngay cả chiếc xe cỡ lớn của công ty cũng phải đi làm mấy chuyến. Tôi có thể nhìn thấy được cả núi đồ phế thải”.

Ông còn cung cấp thêm thông tin: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy có một người đào hầm trong nhà xe và điều đáng kinh ngạc hơn chính là diện tích của căn hầm này lại khá lớn”.

Điều khiến người ta tò mò chính là về độ lớn của căn hầm và tất nhiên chúng ta không thể biết điều này nếu chỉ nhìn bề ngoài. Theo chân phóng viên vào nhà để xe, qua cánh cửa được che một nửa, chúng ta có thể thấy một căn phòng dưới sàn hiện ra.

Đó là một hầm chứa lớn với diện tích rộng bằng nhà để xe, bốn phía của căn hầm này đều được lát gạch và phân cách nhau bởi khung thép và bê tông.

{keywords}
Nguồn: Shixunwang.net

Vào thời điểm hiện tại, căn hầm đã bị chôn vùi bởi gạch nên chúng ta không thể biết được độ sâu. Khi được phóng viên hỏi, ông Trương cũng cho biết thêm: “Tôi đã từng tận mắt chứng kiến thời điểm mà căn hầm này được hoàn thành. Nó sâu khoảng 3m. Tôi thực sự không biết căn hầm này được đào từ bao giờ vì không có chút tiếng động nào được phát ra”.

Không chỉ ông Trương mà ngay cả những người dân sống ở đây cũng không hề hay biết ở dưới nhà xe có một căn hầm tự đào.

{keywords}
Nguồn: Shixunwang.net

Cao Tiểu Thanh- người quản lý tòa nhà nói rằng: “Cách đây không lâu, một số cư dân đã tiết lộ với tôi rằng có một căn hầm trong nhà để xe của tòa nhà số 33. Sau đó, nhân viên trong tòa nhà đã đến đó để kiểm tra và xác nhận rằng thực sự có người đang sống trong căn hầm dưới nhà để xe. Trong căn phòng tăm tối chật hẹp, họ nhìn thấy một chiếc giường và rất nhiều đồ đạc".

Cô cũng chia sẻ rằng: “Thật sự tôi không thể tưởng tượng ra nổi lại có người đào hầm dưới nhà để xe để ở”.

Theo một nhân viên tham gia vào việc khắc phục tình trạng căn hầm, có một gia đình bốn người trong nhà để xe gồm một cặp vợ chồng, một người ông 70 tuổi và một đứa con 18 tuổi.

Khi được hỏi sẽ cảm thấy như thế nào nếu biết rằng căn hầm này ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm thì cô bé trả lời thẳng thừng rằng mình đã quen với môi trường sống như vậy. Sau khi xác minh thêm, chúng tôi biết được rằng nhà để xe này đã được bán cho một người nước ngoài vào năm 2006.

{keywords}
Nguồn: Shixunwang.net

Lượng mảnh vụn chất đống trong hầm cũng gây sốc. Rất nhiều nhân viên đã được huy động để dọn dẹp đồ đạc chất đống này. Hiện tại, những cư dân sống ở phía trên căn hộ đã được di dời để tiện cho việc lấp căn hầm.

Bất ngờ đào được 'kho báu' trong giếng khô bỏ không

Bất ngờ đào được 'kho báu' trong giếng khô bỏ không

Sau khi được “khai quật”, kho báu này đã được sử dụng vào một mục đích vô cùng ý nghĩa.

Chuyện tình kỳ lạ trong ngôi nhà giữa rừng của vợ chồng người Australia

Chuyện tình kỳ lạ trong ngôi nhà giữa rừng của vợ chồng người Australia

Vượt hàng chục km đường cao tốc ngang qua những khu rừng trùng điệp chúng tôi mới đến được ngôi nhà. Ngôi nhà không lớn, không sang trọng nhưng chúng tôi đã tìm thấy nơi đây tình yêu thật thánh thiện và một tình người rộng mở...

Bí mật trong nhà thờ cổ nhất xứ 'hoa vàng, cỏ xanh'

Bí mật trong nhà thờ cổ nhất xứ 'hoa vàng, cỏ xanh'

Được xây dựng vào năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất Phú Yên. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc cổ xưa, nơi đây còn lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

 Yến Nhi (Theo Shixunwang.net)