Được biết, cặp đôi đã đăng ký kết hôn và đang trong quá trình chuẩn bị cho một lễ cưới danh chính ngôn thuận.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân tan vỡ sau khi chú rể họ Yang tặng vợ một món quà theo truyền thống là bộ trang phục kèm cả nội y vào đêm trước khi lễ cưới diễn ra. Sự việc xảy ra ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Cô dâu họ Luo cho biết, món quà của chồng sắp cưới - một chiếc áo ngực mà cô mặc chật - cho thấy sự thiếu tôn trọng của anh ta với mình, bởi vì anh ta biết kích cỡ áo cô mặc nhưng vẫn bất chấp mua nó. Cô Luo nói rằng, việc này khiến cô cảm thấy anh không quan tâm đến cô chút nào.

“Tôi đã gọi cho anh ta vào đêm hôm đó và nói rằng chiếc áo ngực quá nhỏ. Nhưng anh ta trả lời: Em không muốn kết hôn à? Nếu vậy, hãy trả lại tiền cho tôi”.

Trong một video được tung lên mạng xã hội, gia đình cô dâu đã giải thích chi tiết tại sao họ lại quyết định hủy hôn. Video được lan truyền rộng khắp và chủ yếu nhận được các bình luận ủng hộ quyết định này.

{keywords}
Cô dâu giải thích lý do hủy hôn trong một video đăng trên mạng xã hội. 

Gia đình cô Luo hết lòng ủng hộ quyết định hủy hôn của con gái và từ chối tham gia lễ cưới vào ngày hôm sau.

Thay vào đó, bữa tiệc vẫn được tiến hành nhưng chỉ gồm gia đình chú rể và khách của họ.

Chú rể Yang cho biết, gia đình cô dâu mới là đáng trách vì họ đã thông báo sai kích cỡ áo ngực cho nhà trai.

“Bố mẹ tôi đã xin kích cỡ của cô dâu, nhưng họ chỉ trả lời chúng tôi vào lúc nửa đêm rằng chiếc áo quá nhỏ. Lúc ấy đã muộn và chúng tôi không thể đi mua đồ lót mới”.

Mặc dù sự việc chiếc áo ngực là tâm điểm của vụ kiện tụng ly hôn, nhưng Luo cho biết còn rất nhiều xung đột khác trong mối quan hệ của cô với người chồng sắp cưới.

Yang và Luo đã hẹn hò nhau được hơn 3 năm. Yang nói rằng, anh muốn giải quyết các vấn đề nhưng không thể đạt được thỏa thuận với gia đình cô Luo sau khi đàm phán.

Trước đó, gia đình anh Yang đã tặng cô Luo món quà cưới trị giá 88.000 tệ (hơn 300 triệu đồng) cùng với chi phí tổ chức đám cưới, bao gồm thuê địa điểm, đồ uống và thuốc lá.

Trong khi đó, Luo cho rằng cô cảm thấy bị tổn thương khi chồng sắp cưới nhận xét cô “không hiểu chuyện” và nghĩ rằng mọi chuyện chỉ vì chiếc áo ngực.

Cộng đồng mạng phần lớn ủng hộ Luo và cho rằng cô nên tìm một người tôn trọng mình hơn. “Người đàn ông liên tục nói về số tiền quà tặng. Điều đó khiến phía bên kia cảm thấy không thoải mái” - một người dùng Weibo viết.

“Sự việc chiếc áo ngực chỉ như giọt nước tràn ly, nhưng mâu thuẫn giữa họ thì đã tích tụ trong một thời gian dài. Đó là quyết định ly hôn của cô ấy và tôi tôn trọng quyết định đó” - một người khác nhận định.

Luo cho biết, cô đã trả lại số tiền cho Yang và quyết định nộp đơn ly hôn. “Tôi hài lòng với cách mà mọi chuyện đã diễn ra” - Luo nói.

Cô dâu hủy hôn khi biết sự thật về bố của chú rể

Cô dâu hủy hôn khi biết sự thật về bố của chú rể

Tôi hoảng sợ hủy hôn khi biết người bố xa cách nhiều năm của Huy là người từng bao nuôi mình. 

Đăng Dương (Theo SCMP)