Mina, cô bé 7 tuổi nổi tiếng được nhiều người biết đến khi nói được 4 thứ tiếng, chuẩn bị cho ra mắt cuốn sách "Bí mật học ngoại ngữ của tớ" để truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ cùng học ngoại ngữ. Mina từng là thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt điểm tuyệt đối chứng chỉ Flyers khi 7 tuổi. 

{keywords}
 

Mina được biết đến là một MC nhí có thể nói được 4 thứ tiếng Anh, Trung, Thái, Việt qua nhiều chương trình ở trường và trong các video giới thiệu du lịch trải nghiệm vùng miền trên kênh Youtube “Happy Mina- Mina Phạm”. Mina cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt điểm tuyệt đối chứng chỉ Flyers khi 7 tuổi. Flyers là chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế Cambridge dành cho trẻ từ 10-12 tuổi. 

Mina luôn đạt top 1 trong học tập và là cô bé vui vẻ, nhanh nhẹn, nhiều năng lượng và hồn nhiên đúng lứa tuổi. Được biết, “số vốn” ngoại ngữ mà Mina có đều đa phần tự học với mẹ - BTV truyền hình VTV Khánh Ly, chứ chưa học ở bất kỳ trung tâm ngoại ngữ nào.

Bố là doanh nhân, mẹ là BTV truyền hình, điều kiện gia đình có đầy đủ nhưng hai mẹ con bé Mina muốn tự học cùng nhau, vừa là để hoàn thiện bản thân, vừa là muốn thử nghiệm: nếu một em bé trong hoàn cảnh không có điều kiện học trường quốc tế hay trung tâm Anh ngữ thì có tự học ngoại ngữ được không và có kết quả tốt được không?

Chia sẻ về lý do ra mắt cuốn sách “Bí mật học ngoại ngữ của tớ”, BTV Khánh Ly cho biết, sau khi xem những video mà Mina đăng tải, nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ hỏi về cách học ngoại ngữ của Mina từ bé đến nay như thế nào và muốn được bé chia sẻ. Nhiều em bé hoặc ngay cả những người lớn tuổi cho biết, họ cũng thường xuyên vào kênh Youtube của Mina để xem Mina nói các ngôn ngữ, lấy động lực và cảm hứng học ngoại ngữ.

Cuốn sách là những tích luỹ dần và thực hành thực tế trong thời gian qua của bé Mina, được hai mẹ con tập trung hoàn thiện trong hơn 2 tháng. Mina đã tự tay vẽ tranh minh họa cho sách trong suốt 16 ngày. 

{keywords}
Cô bé Mina.

Cuốn sách là những hình ảnh tự nhiên, sinh động, nội dung được làm dưới hình thức mẹ Khánh Ly phỏng vấn, Mina trả lời, để lời văn đáng yêu và gần gũi hơn với các bạn nhỏ. 

Theo “bật mí” của Mina qua “Bí mật học ngoại ngữ của tớ”, các bố mẹ và các bạn nhỏ sẽ có thêm phương pháp tiếp cận, tìm kiếm và sử dụng các công cụ, các chương trình học ngôn ngữ sao cho hiệu quả. Vì nhiều bố mẹ và các bé than phiền rằng không biết tự cho con học ngoại ngữ như thế nào, hay việc cho con học ở trung tâm nhiều tháng nhưng không tiến bộ.

“Hai mẹ con mong sẽ làm được điều gì đó có ý nghĩa cho các bạn nhỏ bằng cách chia sẻ toàn bộ những cách thức học ngoại ngữ từ trước đến nay của Mina, trong đó có rất nhiều điều chưa từng được chia sẻ. Và mong rằng, việc học các ngôn ngữ trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn đối với các bé, nhất là trong thời đại hội nhập hiện nay thì tiếng Anh là một ngôn ngữ không thể thiếu bên cạnh tiếng Việt. Ngoài ra, nếu làm ở nước ngoài hay công ty nước ngoài ở Việt Nam thì việc biết thêm các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh và tiếng Việt chắc chắn cũng là một lợi thế”- BTV Mùi Khánh Ly chia sẻ.

Tuy mới lên 7 tuổi, nhưng “hành trang” giải thưởng của Mina khiến nhiều bạn nhỏ và phụ huynh nể phục. Bé từng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi Spelling Bee, giải đặc biệt cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh ở trường. Bé cũng là học sinh xuất sắc trong suốt các năm học. 

Vừa qua, Mina còn đoạt giải nhì cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19. Trước đây, khi mới chỉ 3 tuổi Mina cũng gây xôn xao với clip chúc tết bằng 11 thứ tiếng. 

6 tuổi, Mina đã có kênh Youtube bằng tiếng Anh của riêng mình. Qua những đoạn video clip được đăng tải, Mina đã khiến nhiều bà mẹ “phát sốt” vì tài năng và sự đáng yêu của cô bé.

Qua “Bí mật học ngoại ngữ của tớ”, cô bé 7 tuổi và mẹ hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ để ngày càng có nhiều bạn tiếp cận được với ngoại ngữ một cách vui vẻ, đơn giản và hiệu quả hơn.

Lê An

Mẫu nhí 7 tuổi trình diễn trong đêm thời trang của NTK Phương Hồ

Mẫu nhí 7 tuổi trình diễn trong đêm thời trang của NTK Phương Hồ

Vừa qua, trong đêm diễn của NTK Phương Hồ diễn ra tại TP.HCM, khán giả không khỏi sửng sốt trước màn catwalk của mẫu nhí 7 tuổi, Trần Quách Thiên Kim.