- Mới đây, clip dễ thương ghi lại cuộc trò chuyện giữa mẹ và con trai về tiêu chí chọn con dâu của facebooker Đinh Chí Cảnh được dân mạng thi nhau chia sẻ.

Mời quý độc giả xem clip:

Sau khi đăng tải ít phút, clip đã nhận được 7303 lượt chia sẻ và hơn 500 nghìn lượt xem.

Khi được con trai hỏi về các tiêu chí chọn vợ, như "Mẹ có cần vợ con xinh không, có cần vợ con biết làm việc nhà không, con gia trưởng không thích vợ con đi nhậu"..., người mẹ trong clip đã có màn đối đáp vô cùng dễ thương, khiến bất cứ ai xem clip đều cảm nhận được tình cảm và sự nhân hậu của người mẹ này dành cho con trai và cô con dâu tương lai. 

Nhiều cư dân mạng đã tặng cho người phụ nữ này biệt danh "mẹ chồng tuyệt vời nhất thế gian". Bởi câu trả lời không cần con dâu xinh, không cần làm việc nhà, hay thời buổi này con gái cũng cần biết nhậu, quan trọng là hai đứa thương nhau...

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, người đăng tải clip cho biết mình tên là Đinh Chí Cảnh - SN 1997 quê ở Đồng Nai, hiện đang theo học ngành Marketing năm thứ 2 tại trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (Hutech).

{keywords}
"Bà mẹ chồng tuyệt vời nhất trần đời". Ảnh cắt từ clip

Đinh Chí Cảnh chia sẻ: “Clip này mình ghi lại đêm mùng 2 Tết, mẹ không biết là mình ghi hình, đến khi cho mẹ xem, mẹ còn bảo “Sao không bảo mẹ là quay clip, mẹ còn thay đồ đẹp chứ”.

Mẹ con mình khá tình cảm và xì tin, mình thường hay ghi lại những khoảnh khắc đời thường của hai mẹ con để làm kỉ niệm. Mình quay clip cũng một phần muốn cho mọi người thấy mẹ mình đáng yêu như thế nào”.

Đinh Chí Cảnh cho biết thêm, ba mẹ anh sinh được 3 người con, năm 15 tuổi ba chẳng may mất sớm, năm đó mẹ Cảnh chưa đầy 30 tuổi (mẹ Cảnh sinh năm 1973).

Từ đó một mình mẹ bươn chải, làm đủ mọi việc kể cả những việc nặng nhọc của đàn ông để có tiền cho 3 chị em Cảnh ăn học.

Cảnh chia sẻ, cậu có một “tuổi thơ dữ dội”, từ bé được cưng chiều nên khá ngỗ nghịch. Mẹ cứ nói vài câu là Cảnh đã cáu gắt, bỏ nhà đi. Có lần Cảnh còn khiến mẹ té xuống nền nhà khi Cảnh trèo tường bỏ trốn…

Chỉ đến khi học đại học, xa nhà, cảnh mới thấm thía thực sự và biết yêu thương mẹ nhiều hơn. Vì xa nhà, mọi thứ phải tự lập, tự va vấp và trưởng thành, Cảnh càng hiểu được tình yêu thương và sự hi sinh của mẹ dành cho mình.

{keywords}
Mẹ và bà cố của Đinh Chí Cảnh. Ảnh: nhân vật cung cấp

Hàng tuần điều Cảnh mong ngóng nhất là được về thăm mẹ mỗi chiều thứ 7.

Đinh Chí Cảnh tâm sự: “Có nhiều bạn trêu, bảo mình đăng clip để 'thả thích' - (tán gái - nv). Mình thì không nghĩ vậy, chỉ đơn giản là mình muốn cho mọi người thấy mẹ mình tuyệt vời đến nhường nào thôi.

Mẹ mình hiền, thật lắm, cũng hay đùa mình, nhiều câu còn đáng yêu hơn nữa cơ.

Xa nhà mới biết mẹ là nhất, mẹ mình tuyệt vời lắm. Giờ hằng ngày mẹ bán cơm tấm lo cho gia đình, ở nhà cứ 3 giờ sáng là thấy mẹ lọ mọ dậy chuẩn bị nấu nướng, mình thương lắm. Chỉ mong học xong, đi làm có điều kiện đỡ đần cho mẹ”, Cảnh chia sẻ.

Cô gái mếu máo đòi chồng đưa đi mua đồ mặc Tết

Cô gái mếu máo đòi chồng đưa đi mua đồ mặc Tết

Dân mạng hiện tỏ ra thích thú với màn giận dỗi của cô vợ trẻ Thùy Dương khi chồng chưa đưa đi sắm quần áo mới.

Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì trong tiệc nhậm chức của ông Trump?

Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì trong tiệc nhậm chức của ông Trump?

Không chỉ Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ - Melania Trump toả sáng với chiếc váy dạ hội lấp lánh ánh kim mà mọi ánh mắt còn đổ dồn vào con gái lớn của ông Trump.

Đàn ông ly hôn, Tết đến mới thấm thía hai tiếng gia đình

Đàn ông ly hôn, Tết đến mới thấm thía hai tiếng gia đình

Tết đến tôi mới thấm thía hai tiếng gia đình. Tôi nhớ cái tiếng băm chặt, nấu nấu xào xào, cái dáng tất tả lo vun vén chu toàn cái Tết gia đình của vợ đến nao lòng.

Vì câu nói của mẹ vợ, con rể 7 năm không sang chúc Tết

Vì câu nói của mẹ vợ, con rể 7 năm không sang chúc Tết

Tết nào thấy gia đình người ta dâu rể sum vầy, hạnh phúc, tôi lại thấy chạnh lòng.

Sếp lớn ở công ty tiếc bố mẹ vợ chiếc ti vi biếu Tết

Sếp lớn ở công ty tiếc bố mẹ vợ chiếc ti vi biếu Tết

Gần Tết, hai vợ chồng về nhà mẹ đẻ tôi chúc Tết, thấy bố mẹ tôi khoe vừa sắm cái tivi, chồng tôi mặt hằm hằm…

Diệu Bình