- "Người đẹp truyền thông" Phùng Bảo Ngọc Vân vừa có một chuyến đi đáng nhớ và ý nghĩa tới Trường Sa trong tháng 5 vừa qua.

{keywords}

Cũng như bao người trẻ khác, Phùng Bảo Ngọc Vân chỉ được biết tới Trường Sa qua sách báo, phim ảnh và những lời kể của thế hệ đi trước. Gần đây, cô được tham dự triển lãm ảnh ‘Trường Sa - Nơi ta đến’ và được ngắm những bức ảnh chân thực được chụp từ Trường Sa. 


{keywords}

Chính những bức ảnh này đã khơi lên trong lòng cô gái trẻ mong muốn một ngày nào đó sẽ được đến với mảnh đất thiêng hùng vĩ của Tổ quốc.


{keywords}

Mong muốn là thế nhưng cô không ngờ cơ duyên được đến với Trường Sa lại tới với mình nhanh như vậy. Tháng 5 vừa qua, Ngọc Vân nhận được lời mời tham gia chuyến đi ra Trường Sa cùng rất nhiều đại biểu từ mọi miền của đất nước.


{keywords}

Ngọc Vân cho biết lần này cô đến với Trường Sa trước hết là với vai trò một sinh viên của Đại học Ngoại Thương Hà Nội. 


{keywords}

Trong chuyến đi này, còn có cô Lê Thị Thu Thuỷ - Phó hiệu trưởng nhà trường. Ngọc Vân và cô giáo cùng chuyển quà của trường Ngoại Thương đến với trường tiểu học Trường Sa. Đó là những cuốn sách, những quyển truyện, đồ dùng học tập để gửi tặng các em và ủng hộ, hỗ trợ vào quỹ giảng dạy của trường tiểu học Trường Sa.


{keywords}

Với vai trò là "Người đẹp truyền thông" Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngọc Vân đã chuẩn bị sẵn những tấm bưu thiếp về Trường Sa, về những điểm đảo và con người nơi đây. Các tấm bưu thiếp đều được viết những lời nhắn nhủ của đất liền dành cho hải đảo, cho các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo quê hương.


{keywords}

Với vai trò là một cô gái Hà Nội đến với Trường Sa, trong hành trang của mình Ngọc Vân còn mang theo những tà áo dài truyền thống và cả những chiếc áo dài cách tân hiện đại. Cô mong muốn mang hình ảnh người con gái Hà Thành thanh lịch, dịu dàng và gần gũi tới với những người lính hải quân để cùng thăm hỏi, chuyện trò và động viên các anh.


{keywords}

Ngọc Vân còn đem theo cả một món quà Hà Nội, đó là những hộp ô mai, những hộp sấu để các chiến sĩ dù ở nơi đảo xa, nhưng vẫn được thưởng thức hương vị đặc trưng của Hà Nội.


{keywords}

Trong chuyến hải trình lần này, Ngọc Vân và đoàn được đến 7 điểm đảo và 1 nhà giàn tại quần đảo Trường Sa. Ngọc Vân bày tỏ mong muốn được tiếp tục đến với những điểm đảo khác, để hiểu hơn về cuộc sống hải quân, để có thể đến thăm nhiều chiến sĩ hơn nữa. Sau chuyến đi này, cô cho biết sẽ tham gia cộng tác với dự án sách ảnh cho trẻ em ở Trường Sa, cùng với đó là các dự án kêu gọi gây quỹ cho biển đảo quê hương.


{keywords}

Trước Ngọc Vân, một đàn chị khác cũng từng đến với Trường Sa- Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền. Ngọc Vân cho biết, Nguyễn Thị Huyền là đàn chị và đồng thời cũng là một Hoa hậu mà cô ngưỡng mộ cả về tài năng và nhan sắc. Chính vì thế, lần này được tiếp bước đàn chị đến với Trường Sa là một vinh dự vô cùng to lớn đối với cô.


{keywords}

‘Từng được xem những bức ảnh chị Huyền chụp tại Trường Sa, Vân cảm thấy rất xúc động. Và nay được tiếp bước chị đến với mảnh đất thiêng của Tổ quốc, Vân càng thấm thía hơn cảm giác thiêng liêng, xúc động của những ai đã từng được đặt chân đến nơi đây” - cô nói.

An An