Vòng chung kết khu vực phía Nam cuộc thi “Women Can Lead - Tại sao không?” vừa diễn ra tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

"Women Can Lead - Tại sao không?" được chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và báo Sinh Viên Việt Nam phát động nhằm khuyến khích thanh niên, sinh viên các trường chủ động xây dựng các sản phẩm truyền thông (phóng sự ảnh, phim ngắn, video clip, âm nhạc, truyện tranh, fanpage, kênh youtube, website…) để lan tỏa thông điệp: “Ai cũng có thể có tố chất và khả năng lãnh đạo, bất kỳ là nam giới hay nữ giới”.

Tranh tài tại khu vực miền Nam có 6 sản phẩm truyền thông của sinh viên các trường:  ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Kinh tế Luật - ĐHQG TP.HCM, trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia, ĐH Văn hiến, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và ĐH Nguyễn Tất Thành.

{keywords}
Các sinh viên chia sẻ sản phẩm tham dự cuộc thi.

Thể loại sản phẩm dự thi phong phú như các phim ngắn, video clip... Nhân vật  trong các sản phẩm truyền thông rất đa dạng: từ cô sinh viên Luật làm lãnh đạo, đến những sinh viên nữ học trường kỹ thuật...

Các sản phẩm truyền thông của thanh niên cũng nêu cao sự chủ động trong công việc, khả năng tạo ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng, quyền theo đuổi đam mê, phát huy thế mạnh của mỗi người, sự bình đẳng trong trách nhiệm và công việc gia đình...

Kết quả vòng chung kết khu vực phía Nam của cuộc thi, giải Nhất thuộc về sản phẩm của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Giải Nhì thuộc về ĐH Tôn Đức Thắng. Giải Ba cho các sinh viên đến từ ĐH Văn hiến.

{keywords}
Nhiều bạn sinh viên hào hứng tham gia phần chơi có thưởng trong chương trình.

Sau vòng chung kết khu vực Tây Nguyên, vòng chung kết toàn quốc dự kiến sẽ diễn ra tháng 12/2018. Các sản phẩm truyền thông được đánh giá qua hai tiêu chí chính: Bình chọn trên mạng xã hội (chiếm 45%) và điểm số của các thành viên giám khảo (55%).

Chàng y sĩ không tặng quà vẫn tán đổ cô gái xinh đẹp

Chàng y sĩ không tặng quà vẫn tán đổ cô gái xinh đẹp

Chàng y sĩ có ngoại hình đẹp khiến nhiều khán giả nữ mê mệt. Tuy nhiên anh lại khiến nhiều người thất vọng vì không có quà ra mắt bạn gái.

'Hội con nhà giàu' khoe cuộc sống 'không có gì ngoài tiền'

'Hội con nhà giàu' khoe cuộc sống 'không có gì ngoài tiền'

So về độ chịu chơi, “Hội nhà giàu” ở Mexico không hề tỏ ra kém cạnh so với các hội khác trên toàn thế giới.

Hội bạn thân mang mâm, lồng bàn mừng cưới cô dâu chú rể

Hội bạn thân mang mâm, lồng bàn mừng cưới cô dâu chú rể

Để tạo bất ngờ cho chú rể trong ngày cưới, hội bạn thân của anh đã chuẩn bị mâm, nồi, ấm đun nước ... làm quà cưới như thời bao cấp.

Hoài Nam