Đó là thời điểm mà một người nào đó bắt đầu có một ý nghĩa hoàn toàn mới trong cuộc sống của bạn. Đó có thể là người bạn đã quen nhiều năm hoặc người bạn mới gặp vài giờ trước. Dù bằng cách nào, bạn cũng bắt đầu tập trung để ý vào người đó.

Xin chúc mừng! Dù muốn hay không, bạn đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của quá trình yêu.

{keywords}
 

Những suy nghĩ rắc rối

Giai đoạn tiếp theo xảy ra khi những suy nghĩ về tình yêu của bạn bắt đầu xâm nhập vào tâm trí bạn. Bạn nghĩ đi nghĩ lại về những cuộc hội thoại đã nói với anh ấy, nhớ lại chính xác bộ quần áo anh ấy đã mặc khi đến gặp bạn, nghĩ về cái âu yếm hay nụ cười của đối phương.

Bạn băn khoăn không biết anh ấy sẽ nghĩ gì về cuốn sách bạn đang đọc, hay lời khuyên của cô ấy về vấn đề của bạn với sếp... Mỗi cuộc gặp gỡ với người bạn yêu, dù được lên kế hoạch hay tình cờ, đều trở thành một sự kiện quan trọng đáng được xem xét.

Trong đầu bạn, những ý nghĩ này ban đầu chỉ thỉnh thoảng xuất hiện. Tuy nhiên, khi bạn tiến sâu hơn vào giai đoạn này, chúng sẽ trở nên ám ảnh. Trên thực tế, mọi người có xu hướng dành 85 - 100% thời gian của họ để nghĩ về người mà họ yêu.

Trong hầu hết các trường hợp, cuộc sống thực vẫn diễn ra bình thường. Chỉ có điều, đôi khi người đang yêu trở nên mất tập trung hoặc khó tập trung vào công việc hàng ngày hay trường học.

Giai đoạn “nhìn đâu cũng thấy đẹp”

Những người đang yêu đôi khi được cho là lý tưởng hóa người mình yêu, nhưng khoa học cho thấy điều này không chính xác. Thay vào đó, giai đoạn thứ ba của tình yêu được gọi là giai đoạn kết tinh, nhìn đâu cũng thấy đẹp.

Đây là lúc bạn bắt đầu hình dung rõ ràng không chỉ về điểm mạnh của người mình yêu mà cả khiếm khuyết của anh/cô ấy. Thay vì một hình tượng thanh tao, người bạn yêu đang trở thành một con người thực sự toàn diện trong tâm trí bạn.

Vấn đề là dù người ấy đẹp hay xấu, bạn vẫn yêu họ theo cách riêng của bạn, có xu hướng gạt bỏ khiếm khuyết hoặc thậm chí coi chúng như điểm kỳ quặc… quyến rũ.

Thèm muốn, hy vọng và bất an

Khao khát, hy vọng và sự bất an đi đôi với giai đoạn “nhìn đâu cũng thấy đẹp”. Bây giờ bạn đã có hình ảnh rõ ràng về người bạn yêu là ai, bạn đang vượt qua giai đoạn khao khát mối quan hệ.

Mọi thứ xảy ra giữa hai bạn đều trở nên đầy ắp ý nghĩa về mặt tình cảm - những va chạm tích cực dù nhỏ nhất vẫn trở thành bằng chứng rằng tình yêu của bạn được đáp lại, trong khi sự từ chối nhỏ nhất trở thành cơ sở cho sự tuyệt vọng.

Chứng hưng cảm

Tại một số thời điểm, bạn có thể sẽ bắt đầu trải nghiệm những gì các nhà khoa học gọi là Hypomania - chứng hưng cảm. Đây là nguồn năng lượng dồn dập khiến bạn cảm thấy không cần ăn, ngủ. Bạn ăn ít và ngủ cũng ít!

Bạn cũng có các phản ứng lo lắng như đỏ bừng, run rẩy, lúng túng về thể chất, nói lắp, đổ mồ hôi và tim đập nhanh hoặc đập mạnh.

Dễ ghen và hiếu thắng

Những người thất tình thường có động lực mạnh mẽ để giành được tình yêu của họ. Hành vi ghen tuông vô cớ - ​​được gọi là "bảo vệ chủ quyền" được hình thành để cảnh báo các đối thủ tiềm năng khác tránh xa người bạn yêu - là điều thường thấy trong giai đoạn này.

Nỗi sợ bị từ chối và cảm giác khao khát quá lớn cũng có xu hướng xuất hiện vào thời điểm này.

Cảm giác bất lực

Đến một lúc nào đó, cảm xúc mãnh liệt của bạn có thể sẽ nhường chỗ cho cảm giác bất lực. Thoạt đầu, bạn có thể cảm thấy chán nản, nhưng khi nỗi ám ảnh về người kia bắt đầu giảm bớt, bạn sẽ tự hỏi "làm sao mà mình phải nhạy cảm đến thế!".

Tại thời điểm này, bạn có thể vẫn rất muốn có người ấy, nhưng bạn bắt đầu cam chịu, chấp nhận “chuyện gì đến sẽ đến”. 

Vai trò của sự hấp dẫn

Thật thú vị, mặc dù đúng là chúng ta có nhiều khả năng yêu những người mà chúng ta thấy hấp dẫn về ngoại hình, nhưng tình dục dường như chỉ đóng một vai trò rất nhỏ trong tình yêu. 

Hơn cả chuyện gần gũi thể xác, con người khao khát hơn về sự kết hợp tình cảm. Gọi điện, viết thư và dành thời gian cho nhau là điều những người yêu nhau muốn làm nhất.

8 điều cần chia sẻ với nửa kia về mối quan hệ với người yêu cũ

8 điều cần chia sẻ với nửa kia về mối quan hệ với người yêu cũ

Nên hay không nên kể cho nửa kia biết về những mối quan hệ trong quá khứ là điều khiến nhiều người vẫn băn khoăn.

Theo Dân trí (nguồn: YT)