Sáng 11/6, nhiều diễn đàn chia sẻ ảnh loạt bao lì xì in hình trang cá nhân Facebook, thu hút nhiều lượt yêu thích và bình luận từ dân mạng.

Theo đó, mỗi phong bao in hình tài khoản của một bạn trẻ, mặt sau là tấm ảnh nổi bật nhất của chủ nhân.

"Chả là hôm nay mình đi hỏi vợ và nhờ bạn thân bê tráp. Mấy ông bạn F.A có thâm niên rồi mà lại lười đi cua gái nên mình làm lì xì như này, nhân dịp này xem có kiếm được tí duyên nào không", chủ bài đăng viết.

{keywords}
Những bao lì xì được in hình trang cá nhân của đội bê tráp tại Phú Thọ. Ảnh: Nguyễn Thanh Bình.

Ý tưởng "mai mối" dễ thương này nhanh chóng nhận được sự thích thú và hưởng ứng của nhiều người.

Tài khoản Bún hài hước nhờ mọi người giới thiệu địa chỉ làm ra phong bì như vậy ở Hà Nội để đặt hàng trăm cái mang về cho mẹ đổ sỉ. 

"Mình cũng thích mấy thiệp kiểu vậy này, độc và lạ, với mai mốt lấy ra coi lại dễ nhớ mặt nữa. Nhưng gia đình dễ thì được, với gia đình mà người lớn khó thì không cho đâu", Lan Nguyen viết.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Thanh Bình (25 tuổi, quê Phú Thọ) - chủ nhân loạt ảnh - cho biết số lì xì này sẽ được anh và bạn gái trao cho đội bê tráp của hai nhà trong đám hỏi diễn ra chiều 11/6.

{keywords}
Phong bì mừng cưới in hình trang Facebook cá nhân của nhóm bạn tại Hà Nội. Ảnh: Mai Đàm.

"Mình có người bạn chơi thân đã lâu. Thấy lâu rồi chưa có bạn gái nên mình nghĩ ra cách này, vừa tạo được niềm vui trong ngày trọng đại vừa mong cậu bạn F.A nhanh tìm được hạnh phúc", Bình nói.

Không chỉ người bạn thân, chú rể còn in ảnh cả đội bê tráp hai nhà lên phong bao. Sau đám hỏi, mọi người sẽ tự trao đổi lì xì kiêm "thông tin cá nhân" với nhau.

Bình nói nếu không có cặp nào nên duyên, anh hy vọng  họ cũng có thể làm quen với những người bạn mới.

Tháng 10/2018, hội bạn thân ở Hà Nội cũng in hình trang cá nhân Facebook lên phong bì mừng cưới một thành viên trong nhóm.

Mai Đàm - người nghĩ ra ý tưởng - từng chia sẻ với Zing.vn thành viên nào tiếp theo trong nhóm kết hôn sẽ được in tặng những dòng chia sẻ cũ trên trang cá nhân của họ.

Nữ đại gia bay từ Sài Gòn ra Hà Nội tìm kế cản đám cưới con trai độc nhất

Nữ đại gia bay từ Sài Gòn ra Hà Nội tìm kế cản đám cưới con trai độc nhất

 Để ngăn cản con trai và bạn gái làm đám cưới, nữ đại gia bay từ TP.HCM ra Hà Nội để cầu cứu chuyên gia tư vấn tâm lý.

Theo Zing