Tin tưởng vào lời quảng cáo trên mạng, hơn 50 sinh viên Đại học Luật Hà Nội đã "dở khóc cười" khi nhận được ảnh chụp kỷ yếu xấu.

Một số sinh viên Đại học Luật Hà Nội phản ánh theo hợp đồng, các bạn chọn gói 299.000/người. Cả lớp 52 sinh viên, trả cho studio hơn 15 triệu đồng.

Sinh viên tố studio 'treo đầu dê bán thịt chó'
Trong bài đăng trên mạng, một sinh viên tố studio làm việc không chuyên nghiệp khi đi trễ gần một tiếng, có lời nói không tế nhị và chỉ chụp ảnh cá nhân cho 3-4 thành viên trong lớp.

Theo quảng cáo, lớp sẽ có hoa cầm tay, hoa đội đầu, loa thùng, ảnh lụa chụp cá nhân, nhưng thực tế không có. Các thành viên lớp tỏ ra bức xúc khi nhận được ảnh chụp bị méo, lệch. Ảnh ban đêm xấu và nhìn không cân đối.

{keywords}
Thành viên của lớp bức xúc tố lên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Vụ việc thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Dựa trên loạt ảnh, không ít người bình luận trách thợ chụp ảnh không có tâm. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng với số tiền đó, chất lượng ảnh không thể đòi hỏi cao hơn được.

Cao Nguyễn Hải Yến, người đăng tải câu chuyện, bức xúc nói: "Khi nhận được phản ánh của lớp mình, đại diện studio khẳng định xấu là do ảnh gốc và photoshop lại sẽ đẹp".

"Combo ghi đủ thứ mà cuối cùng chẳng cái nào ra hồn, mang hoa đến không biết có bàn giao không vì lớp mình hoàn toàn không thấy. Không biết đây có phải hiện tượng phổ biến không, đừng 'treo đầu dê bán thịt chó', khác gì lừa đảo", một thành viên trong lớp bình luận.

Cũng theo Hải Yến, các bạn đăng đàn "bóc phốt" studio trên một diễn đàn chụp ảnh nhưng đã bị xóa đi. Hai bên không tìm được tiếng nói chung và xảy ra tranh cãi trên mạng.

"Chúng mình muốn studio trả file ảnh đã chỉnh sửa cẩn thận và đền bù một phần hợp đồng vì đã vi phạm hợp đồng. Thực tế, studio không thực hiện đầy đủ gói combo 299.000 cam kết. Họ cũng chưa hoàn thành album ảnh cho lớp mà đã bắt thanh toán 100% hợp đồng. Trong khi đó, hợp đồng ghi rõ bao giờ hoàn thành album mới trả đủ tiền", Hải Yến chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hợp đồng và quảng cáo của studio. Ảnh: NVCC.

Thợ chụp lên tiếng: Ảnh xấu do chưa chỉnh sửa
Trả lời Zing.vn, anh Tuấn (26 tuổi), thợ chụp cho sinh viên trường Luật, cho rằng điều các bạn chia sẻ lên mạng không phải 100% sự thật. 

"Đầu tiên là việc đi muộn, thực tế bên mình đã đảm bảo giờ giấc, thậm chí là chờ các bạn sinh viên một tiếng. Studio ở gần điểm chụp, mình đến thì lớp bảo thiếu đồ. Vì đợi lâu, mình đã báo lớp trưởng cho các bạn vào chụp trước", thợ ảnh này nói.

Anh Tuấn cho hay việc không biết thợ chụp là ai như trên mạng nói là vô lý. Studio luôn có người hô hào, hỗ trợ, điều khiển và chụp ảnh cho cả buổi. Về việc không có hoa và loa, nhân viên tiệm ảnh có mang nhưng các bạn không cầm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Cho rằng bị dìm, studio tung ảnh gốc đẹp hơn. Ảnh: Tờ Uấn.

Anh Tuấn cho hay những bức ảnh mà lớp đăng lên mạng đều chưa qua chỉnh sửa. "Ảnh chụp ngày 25, ngày 27 mình gửi file gốc. Lớp cần chọn ảnh, mình mới in lụa như yêu cầu. Hôm đó, thời tiết rất xấu, có mưa nên màu trời mới trắng như thế. Mình chụp bằng máy 5D III lens 16-35mm, đây là lens góc rộng nên ảnh bị méo. Sau khi photoshop, ảnh sẽ đẹp như mình quảng cáo trên mạng", thợ ảnh giải thích.

{keywords}
Cũng theo người này, ảnh ban đêm không cho bật đèn, các bạn chỉ có thể dùng pháo sinh nhật, dẫn đến việc không đủ ánh sáng. Trong những bức hình anh gửi, lớp cố tình chọn những ảnh xấu nhất đăng lên mạng.

{keywords}
Sau nhiều giờ tố nhau trên mạng và đùn đẩy trách nhiệm, studio và sinh viên trường Luật vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Sự việc được đăng tải lên các diễn đàn nhiếp ảnh, nhận được nhiều phản hồi trái chiều.

Dàn siêu xe bạc tỉ và du thuyền triệu đô nhà chồng Tăng Thanh Hà

Dàn siêu xe bạc tỉ và du thuyền triệu đô nhà chồng Tăng Thanh Hà

Sau dinh thự dát vàng, nhiều người còn choáng ngợp bởi dàn siêu xe bạc tỷ và du thuyền triệu đô thuộc quyền sở hữu của gia đình chồng Tăng Thanh Hà.

Lâm Khánh Chi bật khóc kể chuyện tình với người yêu kém 8 tuổi

Lâm Khánh Chi bật khóc kể chuyện tình với người yêu kém 8 tuổi

Trong chương trình, Lâm Khánh Chi xúc động rơi nước mắt khi được người yêu kém 8 tuổi bất ngờ cầu hôn.

(Theo zing)