{keywords}
Huỳnh Phương Dung, tiếp viên hàng không tới từ Đà Nẵng xuất hiện trong Hành lý tình yêu phát sóng ngày 29/11.

Cụ thể, theo mô tuýp của chương trình, cô gái Huỳnh Phương Dung sẽ lựa chọn 1 trong 3 chàng trai sau khi được cung cấp một số thông tin cá nhân về họ.

Trong số 3 chàng trai được giới thiệu, Công Hoàng hiện là kế toán, người gốc Huế, nhưng đang làm việc tại TP.HCM.

Ngay từ đầu chương trình, anh đã chia sẻ kế hoạch cá nhân là “dành dụm tiền để về quê sống cuộc sống giản dị”. Hoàng cũng không ngần ngại cho biết, ba mẹ anh rất khó tính, yêu cầu con dâu phải ở nhà để chăm sóc gia đình.

Trong khi đó, Phương Dung đang là tiếp viên hàng không - một công việc phải đi lại rất nhiều. Tuy nhiên, trước đề nghị này, cô gái cho biết “nếu anh có thể nuôi em và yêu chiều em thì em sẵn sàng hi sinh”.

Nhưng khi càng khai thác sâu hơn thì Công Hoàng càng chia sẻ những thông tin gây bất ngờ cho nhóm cố vấn gồm đạo diễn Lê Hoàng, người mẫu Xuân Lan và diễn viên Lâm Vĩ Dạ.

{keywords}
Chàng trai gốc Huế đưa ra những quan điểm khiến cả trường quay "sốc".

Valy hành lý tiếp theo của Công Hoàng là “em không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc”. Giải thích cho yêu cầu khắt khe này, anh cho biết, anh chấp nhận những màu sơn nhẹ nhàng, chứ những màu nổi như vàng, đỏ là không chấp nhận được. “Tóc tai màu mè quá ba mẹ anh không chấp nhận được. Nhìn bạn gái nhuộm tóc hay sơn móng là em khó chịu lắm, không có thiện cảm. Em muốn thay đổi lắm nhưng không thay đổi được vì nó ăn sâu trong máu em rồi” - Công Hoàng giải thích với nhóm cố vấn.

Sau vòng lựa chọn đầu tiên, Phương Dung loại chiếc valy hành lý “anh khó có con” của Trần Đăng Khoa, 42 tuổi. Còn lại 2 người đàn ông là Công Hoàng và Đinh Minh Quân. Trong khi Minh Quân là một người đàn ông hiện đại, hài hước, có nhiều màu sắc của “bad boy” thì Công Hoàng ngược lại.

Người đàn ông gốc Huế một lần nữa khiến cả trường quay hoảng hốt khi tiết lộ chiếc valy cuối cùng: “Anh sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai”.

Từ đầu chương trình, đạo diễn Lê Hoàng không đưa ra nhận xét gì nhiều cho đến khi đọc được thông tin này trên màn hình. Ông ngay lập tức phản ứng: “Ly hôn ông này khẩn cấp”.

Được cho cơ hội giải thích, Công Hoàng nói: “Khi cúng kiếng hay có vấn đề gì trong nhà thì con trai là trụ cột, con gái chỉ ngồi mâm dưới thôi. Ba mẹ em muốn có cháu trai để nối dòng”.

{keywords}
Ban cố vấn của chương trình Hành lý tình yêu

Vị đạo diễn nổi tiếng thẳng thắn hỏi lại: “Mâm trên mâm dưới thức ăn có khác nhau không?”. Anh chàng người Huế thật thà trả lời: “Dạ có khác. Sau khi cúng xong, những món ngon được đưa lên mâm trên, còn mâm dưới là mâm phụ, ngồi sau bếp. Đàn ông sẽ ngồi mâm trên, phụ nữ ngồi mâm dưới”.

Công Hoàng còn tiết lộ, tất cả phụ nữ trong đại gia đình anh, kể cả các con dâu gốc Bắc, miền Tây đều chấp nhận truyền thống này.

Tới đây, đạo diễn Lê Hoàng phản ứng gay gắt: “Em là đàn ông ở thế kỷ 21 mà nãy giờ anh chỉ thấy em nói dòng tộc em, ba mẹ em mà không thấy gì của em…”.

Khi Xuân Lan nói chen vào “chúng ta nên tôn trọng…”, vị đạo diễn đã nói như gắt: “Không tôn trọng. Tất nhiên bạn có quyền sống như thế, nhưng nếu nói đây là quan điểm cần phải tôn trọng thì tôi không tôn trọng”.

Siêu mẫu Xuân Lan lại tiếp tục đỡ lời: “Quan trọng là Dung có thấy phù hợp để bước vào mối quan hệ này hay không, chứ đừng để Hoàng hay ba mẹ em ấy bị lôi ra ném đá…”.

Nghe Xuân Lan nói vậy, vị đạo diễn lại thốt lên: “Trời ơi, đáng bị ném đá thì cứ để nó bị ném đá… Là đàn ông thế kỷ 21 làm sao có thể nói là không đẻ được con trai thì tôi ly hôn. Câu ấy mà nghe nổi à, không bao giờ nghe được!”.

{keywords}
Quan điểm của Công Hoàng và gia đình khiến đạo diễn Lê Hoàng không thể giữ được bình tĩnh.

Quay sang Công Hoàng, ông nói: “Tôi rất quý bạn nhưng bạn 30 tuổi rồi. Bạn phải chấp nhận lên đây sẽ có người khen chê, ủng hộ, lên án, chứ không phải lên truyền hình thì chắc chắn được ve vuốt”.

Chưa hết cơn giận, đạo diễn Lê Hoàng chốt lại lần cuối: “Con gái tôi mà lấy ông này chắc chắn tôi đánh cho một trận, bạt tai, tống về liền”.

Trước phản ứng gay gắt của nhóm cố vấn, Công Hoàng vẫn bình tĩnh chia sẻ: “Mỗi người có một quan niệm khác nhau. Em vẫn tôn trọng truyền thống của gia đình và muốn con em cũng theo truyền thống đó. Em hi vọng tìm được người phụ nữ có cùng quan điểm”.

Kết quả không có gì bất ngờ, Phương Dung từ chối Công Hoàng để tiến xa hơn với Minh Quân. Cô khéo léo giải thích rằng: “Em là người hiện đại, sống thoáng, em sợ làm ba mẹ Hoàng không vui, khiến Hoàng khó xử vì em”.

Anh chàng Minh Quân - người mẫu tự do - cũng vui vẻ chấp nhận lời đề nghị của Phương Dung “nếu yêu phải về Đà Nẵng sống”.

{keywords}
Cuối cùng, Phương Dung chọn Minh Quân để tiếp tục tìm hiểu sâu hơn. 

Đăng Dương

Cha mẹ Trung Quốc đau đầu lo ngại con trai thua kém các bạn gái

Cha mẹ Trung Quốc đau đầu lo ngại con trai thua kém các bạn gái

Không phải chỉ có ở Trung Quốc, theo số liệu của Liên Hợp Quốc, kể từ những năm 1990, ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới, các nữ sinh đã bỏ xa các bạn nam của mình về thành tích học tập.