{keywords}
Donte Franklin đi bộ hơn 27km mỗi ngày để đến chỗ làm. 

Donte Franklin, 20 tuổi là một đầu bếp ở nhà hàng Buffalo Wild Wings. Để tới được chỗ làm cách nhà hơn 13km, Franklin phải đi trước 3 tiếng trước giờ làm. Anh mất khoảng 2 tiếng rưỡi để hoàn thành quãng đường hơn 13km.

“Tôi thực sự không quan tâm chuyện nó có làm mình mệt mỏi hay không, tôi chỉ muốn tiếp tục cố gắng”.

Franklin nói rằng cuộc sống của anh bắt đầu khó khăn kể từ khi mẹ anh qua đời năm anh 16 tuổi. “Tôi đi bộ để khiến cho gia đình mình tự hào” - anh nói.

Nhưng cũng trong một lần đi bộ tới chỗ làm, Franklin được Michael Lynn bắt gặp và cho đi nhờ xe mặc dù đang khá vội.

“Tôi đang đi dọc đường số 12 thì nhìn thấy cậu ấy. Tôi chỉ nghĩ ‘trời hôm nay nóng quá’, rồi cho cậu ấy lên xe. Sau đó, tôi mới biết cậu ấy đang đi bộ tới chỗ làm. Tôi đã không thể tin nổi vào điều đó” - Lynn kể.

Sau khi hiểu hơn về hoàn cảnh của Franklin, Lynn đã lên Facebook kể lại câu chuyện và gây xúc động cho nhiều người.

Quản trị viên của một nhóm từ thiện xe đạp đã quyết định tặng cho Franklin một chiếc xe. “Điều làm tôi cảm động là chàng trai này mới chỉ 20 tuổi và đang làm 2 công việc khác nhau, đi bộ tới chỗ làm dưới cái nắng gay gắt”.

“Tôi thực sự may mắn. Tôi có thể giúp gia đình mình với món quà này. Tôi thực sự biết ơn về điều đó” - Franklin chia sẻ.

{keywords}
Michael Lynn (phải) là người cho Franklin đi nhờ và giúp đỡ cậu sau này. 

Hiện tại, ngoài chiếc xe đạp được tặng, Lynn cũng giúp Franklin quyên góp tiền trên trang GoFundMe để mua một chiếc ô tô. Số tiền quyên góp được đã lên tới 32.000 USD.

“Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Cậu ấy xứng đáng với điều này” - bài viết của Lynn viết.

Ngoài công việc đầu bếp, Franklin còn đang học nghề thợ hàn và hiện chưa có bằng lái xe. Trong thời gian đợi học bằng lái xe, Franklin sẽ sử dụng chiếc xe đạp được tặng.

Đăng Dương (Theo People)

Cãi nhau với vợ, người đàn ông đi bộ 420 km không nghỉ

Cãi nhau với vợ, người đàn ông đi bộ 420 km không nghỉ

Một người đàn ông ở Ý đã đi dạo để giải tỏa bực tức sau khi cãi nhau với vợ nhưng rồi anh ta lại được tìm thấy cách nhà 420 km, sau khi đi bộ cả tuần liền.