Đoạn clip chàng trai Trung Quốc tổ chức lễ cưới với bạn gái trước khi cô trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh được cư dân mạng chia sẻ rần rần những ngày qua.

Clip: Chàng trai Trung Quốc cầu hôn bạn gái trong bệnh viện trước khi cô qua đời

Ngày 12/8 vừa qua, tại một bệnh viện ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc diễn ra một cảnh tượng vô cùng cảm động. Anh Dương Phong (27 tuổi) trong bộ âu phục của chú rể cùng cà vạt thắt nghiêm chỉnh, trong tay anh cầm nhẫn cưới để cầu hôn cô bạn gái đang nằm trên giường bệnh.

Bạn gái anh, Tiểu Huệ (32 tuổi) đang được điều trị bệnh ung thư bạch cầu. Trong phòng bệnh của cô dâu, chiếc váy cưới được treo cạnh giường bệnh mặc dù Tiểu Huệ không thể mặc nó.

Dương Phong nghẹn ngào nói: “Ước gì tôi có thể gặp được cô ấy sớm hơn”. Hai năm về trước, anh và Tiểu Huệ gặp nhau trong một lần anh đi giao hàng, Tiểu Huệ đã xin anh cho quá giang một chuyến.

{keywords}
Dương Phong muốn tổ chức đám cưới với Tiểu Huệ ngay cả khi cô nằm trên giường bệnh.

Anh đã phải lòng cô từ khi đó và anh cũng ngỏ lời yêu với Tiểu Huệ. Ngay từ đầu, cô Huệ đã thành thật rằng cô bị ung thư bạch cầu từ năm 24 tuổi.

Nhưng không gì ngăn cản được tình yêu của Dương Phong, anh vẫn đến với cô, ân cần chăm sóc và ở bên cạnh cô những giây phút cuối đời.

Đáng tiếc thay, khi hai người chưa thể nắm tay trao nguyện lời thề, Tiểu Huệ đã ra đi. Đám cưới giữa anh và bạn gái đã không thể tiếp tục. Sau đó, anh đã đặt bó hoa trước giường của bạn gái như lời từ biệt cuối cùng.

{keywords}
Váy cưới và hoa đặt trước giường của Tiểu Huệ.

Thứ Sáu (10/8), khi tình trạng của Tiểu Huệ ngày càng tồi tệ, anh Phong đã quyết định tổ chức lễ cưới ngay trong bệnh viện. 

Thuở đầu họ mới gặp nhau, anh đã chi 3000 - 4000 tệ (khoảng 11 - 14 triệu VNĐ) trong số lương ít ỏi để trả cho tiền chữa trị của bạn gái.

Anh tâm sự: “Lúc đầu tôi cảm thấy cô ấy thật tội nghiệp nhưng sau khi càng tiếp xúc nhiều, tôi nhận ra rằng mình phải bảo vệ và chăm sóc cô ấy suốt đời. Thế rồi tôi quyết định theo đuổi cô ấy”.

Đoạn clip cảm động ghi lại cảnh anh Dương Phong cầu hôn Tiểu Huệ trong phòng bệnh đã được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ một cách chóng mặt.

Sau khi xem xong đoạn clip, một độc giả bình luận: “Có lẽ tình yêu đích thực không phải là cùng nhau già đi mà chỉ là ở bên nhau đến giây phút cuối cùng”. Lại có người viết: “Nếu có kiếp sau, tôi mong rằng hai bạn sẽ gặp lại nhau và không bao giờ phải chia xa”.

Anh Dương Phong không phải là người duy nhất cầu hôn bạn gái trước khi cô qua đời. Vào ngày 16/8, một tài xế taxi mang họ Châu cũng tổ chức lễ cưới với người vợ đã chung sống được hơn 10 năm.

Ông và vợ đã gặp nhau 10 năm trước trên chính chiếc xe taxi ông lái. Sau khi đăng ký kết hôn, hai người chưa bao giờ có một đám hỏi chính thức. Vài năm trở lại đây, vợ ông đã trải qua cuộc giải phẫu não và rơi vào cuộc sống thực vật đến nay.

Thương vợ chưa bao giờ được mặc váy cô dâu, tài xế Châu đã tổ chức đám cưới và nói rằng: “Tôi sẽ đợi cho đến ngày bà ấy tỉnh lại”.

Cặp đôi 'dễ dãi’ khiến MC Quyền Linh liên tục nhắc nhở

Cặp đôi 'dễ dãi’ khiến MC Quyền Linh liên tục nhắc nhở

Đây là cặp đôi khá đặc biệt. Vừa gặp gỡ, cả hai đã tâm đầu ý hợp và sốt sắng hẹn hò. Đến mức, MC Quyền Linh nhiều lần phải nhắc nhở cô gái không được quá dễ dãi.

Vợ bế con chạy trốn trong đêm sau hành động lạ của chồng

Vợ bế con chạy trốn trong đêm sau hành động lạ của chồng

Sau hành động của chồng, tôi vội ôm đứa con mới lọt lòng chạy trốn, kết thúc chuỗi ngày sống trong nước mắt.

Nam người mẫu tái mặt khi bạn thân tiết lộ thói xấu trên truyền hình

Nam người mẫu tái mặt khi bạn thân tiết lộ thói xấu trên truyền hình

Mời bạn thân đến trường quay hỗ trợ mình ghi điểm trong mắt các cô gái. Tuy nhiên, nam người mẫu Hà thành phải tái mặt khi người bạn này liên tục "tố" những tật xấu của anh.

Bà bầu đẻ rơi con dọc đường, gọi 5 taxi không cái nào dừng lại

Bà bầu đẻ rơi con dọc đường, gọi 5 taxi không cái nào dừng lại

Câu chuyện hy hữu khi bà mẹ trẻ đẻ rơi con dọc đường, người đỡ đẻ là chị bán nước mía nhanh chóng được chia sẻ khiến mọi người chú ý.

Mỹ Linh (Theo Strait Times)