Hiện nay, Facebook là trang mạng xã hội dẫn đầu về số người sử dụng nhất nhiều tiện ích, đặc biệt trong việc kết nối thông tin và những ứng dụng giải trí khác. Các hoạt động trên mạng xã hội này xuất hiện ngày càng nhiều, trong đó, không thể không kể đến công việc hỗ trợ “tick xanh” cho những nghệ sĩ, gương mặt nổi tiếng.

{keywords}
 

“Dấu tick xanh” theo đó vốn là cách Facebook sử dụng để người dùng dễ dàng xác định được tính xác thực của một fanpage hoặc một tài khoản cá nhân thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng là xác thực. Việc cung cấp “tick xanh” cho một tài khoản nào đó không phải câu chuyện dễ dàng, mà cần một thời gian nhất định để Facebook tìm hiểu và thống kê tầm ảnh hưởng của người đó.

Là chuyên gia trong lĩnh vực này, chàng trai Vũ Tuấn Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Trang mạng Facebook cung cấp “tick xanh” rất chặt chẽ nên việc kiểm duyệt mất khá nhiều thời gian. Vì thủ tục yêu cầu xác nhận tài khoản chính chủ khá phức tạp nên mình đã nhận hỗ trợ các nghệ sĩ thực hiện đầy đủ các thủ tục để gửi đến công ty Facebook”.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, Tuấn Anh còn giúp đỡ mọi người trong việc bảo vệ tài khoản cá nhân, khắc phục mọi sự cố trên Facebook. Nhiều nghệ sĩ Việt đã tìm đến chàng trai 9X này để hỗ trợ hoạt động trên Facebook như diễn viên Lương Thanh, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2019), Trần Vũ Hương Trà (Hoa hậu Thế giới người Việt tại Pháp 2019)…

Tìm hiểu về Facebook từ nhiều năm nay, Tuấn Anh cho rằng Facebook như một “con dao hai lưỡi”. Bởi lẽ, tiện ích thì nhiều song rủi ro đối với người dùng không phải là không có.

Mỗi chúng ta dành rất nhiều thời gian cho Facebook để chia sẻ tâm tư, tình cảm với bạn bè, người thân và coi đây là một hình thức giải trí. Đặc biệt, nhiều người đã thành công với việc kinh doanh trên trang mạng này và nhiều nghệ sĩ xem đây là một kênh truyền thông hữu hiệu… Song, cũng chính từ đó, nhiều trường hợp người dùng bị “nhái” trang cá nhân hoặc bị trộm mật khẩu với mục đích lừa đảo. Thậm chí là lấy cắp thông tin để phục vụ vào mục đích không chính đáng. Do đó, Tuấn Anh khẳng định: “Việc bảo mật thông tin trên Facebook là hết sức cần thiết”.

{keywords}
 

“Bản chất của Facebook không xấu, quan trọng là cách sử dụng của chúng ta như thế nào. Hãy trở thành người dùng thông minh khi tham gia vào các trang mạng xã hội”, Vũ Tuấn Anh chia sẻ.

Doãn Phong