{keywords}
Chú rể vừa tới cổng nhà cô dâu.

Chú rể Danh Tùng cho biết, anh làm việc này để giữ lời hứa trước đó với cô dâu bởi cả hai đều là thành viên của câu lạc bộ chạy Thanh Hoá Runners.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Tùng chia sẻ, sở thích chạy bộ của anh bắt đầu từ khi đi nghĩa vụ quân sự. Sau 2 năm được ra quân, trải qua rất nhiều công việc khác nhau, anh vẫn duy trì đều đặn thói quen chạy thể dục tuần 2-3 buổi/tuần từ 2-4km.

Chuyện tình của 2 người cũng bắt nguồn từ niềm đam mê chung này. Anh Danh Tùng (SN 1985) gặp Lê Trang (SN 1993) vào đầu năm 2019 khi anh tham gia câu lạc bộ, nhưng tới năm 2020 tình yêu của 2 người mới bắt đầu nảy nở khi anh tham gia Hành trình xuyên Việt, còn Lê Trang đi theo hỗ trợ cho nhóm.

Chuyến chạy bộ xuyên Việt có 10 thành viên tham gia, cùng nhau chạy tiếp sức để hoàn thành hành trình từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau trong vòng 284 giờ xuyên ngày đêm.

Anh Tùng là một trong số các thành viên của nhóm. Sau khi hoàn thành chặng từ Hoà Bình về Thanh Hoá, anh được Lê Trang đón lên xe máy. “Lúc đó đã là đêm, tôi mệt và buồn ngủ nên có lúc suýt ngã từ xe máy xuống, nhưng cô ấy nhất quyết không cho ôm” – anh Tùng nhớ lại.

Nhưng cũng từ đó, cả hai bắt đầu trò chuyện và gần gũi nhau hơn. Cả hai đã cùng nhau tham gia rất nhiều giải chạy. Mỗi giải đều có rất nhiều kỷ niệm chung.

“Nhưng nhìn chung, khi các ‘runner’ yêu nhau thì chủ đề phổ biến nhất vẫn là đường chạy và nhịp tim” – anh Tùng hài hước cho biết.

{keywords}
Chú rể chạy dưới trời mưa to trong một nửa quãng đường.

1 năm sau khi yêu nhau, đám cưới của cặp đôi đã diễn ra. Nhưng không may vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đám cưới được tổ chức hết sức giản dị, chỉ có người thân trong gia đình và một số bạn bè thân thiết.

Cũng vì các quy định chống dịch nên chuyện anh chạy bộ sang nhà cô dâu cũng được giữ kín đến phút cuối. “Sợ các thành viên trong câu lạc bộ biết tin, sẽ chạy cùng rất đông nên tối hôm trước tôi mới thông báo. Chỉ có 4 người bạn cùng chạy với tôi và hỗ trợ mang theo quần áo chú rể sang nhà cô dâu”.

Ngày rước dâu 11/7, anh dậy từ hơn 4 giờ sáng, mặc đồ chạy, chạy từ nhà trai ở Quảng Xương sang nhà gái ở Hoằng Hoá. 10km đầu tiên trời mưa rất to, nhưng anh nói, với “runner” thì càng mưa càng thích.

Quãng đường gần 19km được anh hoàn thành trong vòng 1 giờ 38 phút. Khi đến nơi, cô dâu đã đứng chờ sẵn ở cổng đón chú rể với chiếc áo dài trắng tinh khôi.

{keywords}
Cô dâu cũng là một thành viên trong câu lạc bộ chạy bộ Thanh Hoá.
{keywords}
Anh Tùng cho biết, anh muốn thực hiện lời hứa với cô dâu trong ngày cưới.

Khác với những lễ đón dâu truyền thống khác, chú rể “chạy bộ” phải tắm rửa, thay quần áo ở cô dâu trước khi làm lễ.

“Khi biết tin tôi sẽ chạy từ nhà trai sang nhà gái, cả 2 gia đình đều cản, nói chạy làm gì cho cực. Sau mọi người cũng bất ngờ khi mình làm thật và chúc mừng”.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại của 2 vợ chồng, anh Tùng cho biết vợ anh hiện làm công việc thiết kế web nhưng làm tự do tại nhà. Anh đang quản lý trang trại nuôi ốc nhồi rộng 4.000m2 đã được 4 năm nay.

Đăng Dương Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chú rể bất ngờ bỏ trốn, cô dâu đành... cưới luôn khách mời

Chú rể bất ngờ bỏ trốn, cô dâu đành... cưới luôn khách mời

Chuẩn bị tới hôn lễ, chú rể bất ngờ bỏ trốn vì sợ ràng buộc trách nhiệm gia đình. Cô dâu sau đó chấp nhận làm đám cưới với một vị khách bên nhà trai.