Clip: Tiêu Nghĩa Phong chơi bài "Chuyện của mùa đông" ở sảnh Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM)

Sau màn biểu diễn ngẫu hứng với cây dương cầm ở sảnh Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM), mỗi ngày, chàng trai Tiêu Nghĩa Phong nhận được vài chục tin nhắn của các cô gái hâm mộ. Nhưng hầu hết cậu “không dám trả lời” tin nhắn nào vì không muốn ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân.

Phong bảo, “mình đã có người yêu và cũng công khai chuyện đó trên Facebook cá nhân”.

Trước đó, ngày 27/10, Tiêu Nghĩa Phong (học viên Trường Trung cấp Biên phòng 2, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) được đại diện nhà trường đưa tới Bệnh viện Quân y 175 để khám bệnh do một chút chấn thương nhẹ trong khi tập luyện. Trong lúc chờ đợi, cậu nhận thấy cả mình và những người xung quanh đều mệt mỏi. Nhìn thấy cây đàn dương cầm đặt ở sảnh lớn, Phong nảy ra ý định chơi một bài để làm dịu bầu không khí căng thẳng ở bệnh viện.

Hình ảnh chàng chiến sĩ ngồi chơi đàn khiến tất cả đều bất ngờ và ngạc nhiên. “Mọi người nhìn mình lạ lắm”.

{keywords}
Hình ảnh Tiêu Nghĩa Phong chơi đàn khiến chị em mê mẩn. 

Nhưng sau khi chơi xong bài đầu tiên, được mọi người cổ vũ, Phong lại chơi tiếp vài bài nữa. Không ngờ, một số “khán giả” có mặt ở đó đã quay lại hình ảnh này bằng điện thoại và đăng lên mạng xã hội. Ngay lập tức, chàng chiến sĩ sinh năm 1999 “nổi như cồn” suốt mấy ngày qua.

Nhiều cô gái thậm chí còn hài hước nhận Phong là “chồng em đấy nhé”. Hình ảnh đẹp ngày hôm đó của Phong được cánh chị em ví như hình ảnh nam chính trong bộ phim Hạ cánh nơi anh của Hàn Quốc - cũng là quân nhân và biết chơi dương cầm - từng “đốn tim” bao cô gái.

Chia sẻ về sự nổi tiếng bất đắc dĩ của mình, Phong cho biết cậu không ngờ giây phút ngẫu hứng lại khiến mọi người quan tâm đến thế. Chàng trai 22 tuổi chia sẻ, cậu thích đàn hát từ nhỏ, nhưng tất cả những nhạc cụ cậu chơi được như guitar, kèn harmony, trống, kèn trumplet… đều là do tự học.

“Mình không được học qua trường lớp bài bản nào cả, tất cả đều là tự mày mò”. Thậm chí, Phong không sở hữu một cây đàn piano nào, mà chỉ “chơi ké” bạn bè. Cậu có thể đọc được một chút khi nhìn bản nhạc, còn lại chủ yếu là nghe bằng tai rồi “mò” từng nốt nhạc để chơi lại. Thế nên, cậu khiêm tốn tự nhận mình chỉ là "tay mơ" với nhạc cụ này. 

{keywords}
Phong chơi được nhiều nhạc cụ, chủ yếu nhờ tự học. 

Yêu âm nhạc nhưng do không có điều kiện học hành bài bản nên Phong không đủ tự tin thi vào các trường nghệ thuật. Gia đình cũng không có ai theo con đường nghệ thuật, hầu hết mọi người đều phục vụ trong quân đội nên cậu chọn trở thành một quân nhân.

“Thực ra, trước đây mình đã học đến năm thứ 3 ngành Công nghệ thông tin, ĐH Nha Trang nhưng sau đó mình thấy nó không hợp với mình nên đã nghỉ học để đi lính nghĩa vụ. Sau một thời gian rèn luyện tốt, mình được đơn vị cho đi học ở Trường Trung cấp Biên phòng 2. Sau 6 tháng học tập, mình sẽ quay về đơn vị để tiếp tục rèn luyện”.

Phong cho biết, cậu thường xuyên đàn hát cho bạn bè, người yêu nghe, thậm chí là tự sáng tác ca khúc để tặng mọi người. "Có những ca khúc mình chỉ giữ riêng cho mình và bạn gái" - Phong nói. 

{keywords}
Chàng lính trẻ hiện học tập ở Trường Trung cấp Biên phòng 2 (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu).
{keywords}
Phong và bạn gái khá lúng túng trước sự nổi tiếng bất đắc dĩ. 

Đăng Dương

Bức thư đáng yêu bé gái gửi chú bộ đội cổ vũ tinh thần chống dịch

Bức thư đáng yêu bé gái gửi chú bộ đội cổ vũ tinh thần chống dịch

Những ngày qua, hình ảnh các chú bộ đội đi chợ mua nhu yếu phẩm thay người dân, hỗ trợ công tác phòng chống dịch… đã nhận được nhiều tình cảm của người dân và cộng đồng mạng.