{keywords}
Từ công nhân thất nghiệp trở thành ngôi sao TikTok.

Chàng công nhân 21 tuổi gốc Senegal mất việc do đại dịch Covid-19 nhưng không lâu sau đã trở thành ngôi sao trên mạng xã hội khi có 100 triệu người theo dõi trên TikTok.

Bị mất việc vào tháng 3/ 2020, Khaby Lame không ngờ đến một ngày mình sẽ trở thành triệu phú nhờ nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok. Với 100 triệu người theo dõi trên TikTok, Khaby Lame trở thành tài khoản được theo dõi nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Charli D’Amelio, 17 tuổi, người có 120 triệu lượt theo dõi và là TikToker thành công nhất từ ​​trước đến nay. Ước tính Lame có tài sản ròng từ 1,3 triệu đến 2,7 triệu USD.

Sinh ra ở Senegal - một quốc gia Tây Phi, Lame sau đó chuyển đến thị trấn công nghiệp Chivasso, miền bắc nước Ý, nơi anh bị mất việc làm trong nhà máy hồi tháng 3/2020.

Cha của Lame đã khuyên anh xin một công việc khác nhưng không nghe lời cha, chàng trai này quyết định dành thời gian cho TikTok. Lame chuyên tạo ra các video thể hiện phản ứng của mình với các video khác trên TikTok.

Trong video, anh không nói một lời nào nhưng thay vào đó là biểu cảm khuôn mặt ấn tượng và động tác nhún vai trước ống kính. Các nội dung hài hước của Lame nhanh chóng được lan truyền trên khắp thế giới. 

Tổng số lượt thích cho các video trên TikTok của anh là 1,5 tỷ và video được xem nhiều nhất của có lượt xem lên tới 158 triệu lượt.

Trong khi đó, Lame tin rằng thành công của anh là nhờ nét mặt rất đặc biệt. “Khuôn mặt và biểu cảm của tôi khiến mọi người bật cười”, anh nói.

Anh cho rằng những video không lời đã khiến những nội dung anh làm trở nên đặc biệt và dễ dàng được lan toả như một “ngôn ngữ toàn cầu”.

Lame có 33 triệu người theo dõi trên Instagram và 70.000 lượt theo dõi trên tài khoản Twitter. Gần đây, anh cũng ra mắt kênh YouTube của riêng mình, tuy nhiên kênh này chưa có bất kỳ video nào.

Dữ liệu của Social Tracker cũng cho thấy anh công nhân trẻ đang thu hút được hàng triệu người theo dõi mới mỗi tuần. Và nhiều người tin rằng Lame sẽ sớm vượt qua đối thủ của mình để trở thành người được yêu thích nhất trên thế giới.

Clip: Biểu cảm hài hước của Lame trong các video khiến anh thu hút được nhiều người theo dõi

Đăng Dương (Theo News)

Bà mẹ 'bá đạo' thẳng tay xóa tài khoản MXH 'hot rần rần' của con gái

Bà mẹ 'bá đạo' thẳng tay xóa tài khoản MXH 'hot rần rần' của con gái

Bà mẹ người Brazil có tên Fernanda Rocha Kanner hiện đang gây sốt vì đã mạnh tay xóa tài khoản mạng xã hội đang "hot rần rần" của cô con gái 14 tuổi.