{keywords}
Thành tích thú vị này của Bình được nhiều người nể phục.

Bùi Thanh Bình, 28 tuổi khiến nhiều người nể phục khi khoe thành tích đi bộ 42km trong vòng 12 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là chàng bảo vệ đã đi bộ ngay trong chính sảnh toà nhà nơi anh làm việc. Chiều dài của đoạn sảnh chỉ có 4 mét, điều đó đồng nghĩa với việc ngày hôm đó Bình đã đi bộ 10.500 lần đoạn đường ngắn ngủi đó.

“Nó khiến mình bị chóng mặt vì đoạn đường quá ngắn, phải quay đi quay lại liên tục” - Bình chia sẻ.

Nhưng vì muốn đánh dấu mốc 1 năm đến với bộ môn chạy bộ, Bình đã thực hiện mục tiêu này ngay tại nơi mình làm việc. “Bởi vì mình không có thời gian. Ca làm việc của mình kéo dài từ 7h sáng đến 7h tối. Về đến nhà chỉ kịp ăn uống, tắm rửa rồi đi ngủ”.

Bình kể, nhiệm vụ hôm đó của anh là trực ở sảnh toà nhà - nơi anh làm công việc quẹt thẻ cho khách và nhận đồ gửi đến giúp cư dân. Thỉnh thoảng có khách hoặc hàng đến, anh sẽ làm công việc của mình. Thời gian còn lại, anh đi đi lại lại vòng quanh khu vực mình đứng. Kết thúc ca trực, đồng hồ của anh đo được quãng đường hơn 42km với 60.174 bước chân.

{keywords}
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Bình đang làm công việc bảo vệ tạm thời. 

Bình cho biết, thực ra trước kia anh là lái xe tải cho công ty, nhưng do dịch bệnh ảnh hưởng, anh không chạy xe được nên xin vào công ty bảo vệ làm tạm thời. Bây giờ anh đang là bảo vệ cho một toà nhà ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội.

Chia sẻ về sở thích chạy bộ, Bình nói, anh chơi thể thao từ những năm học phổ thông, chủ yếu là bơi lội và tập gym. Anh mới làm quen với chạy bộ từ tháng 11 năm ngoái khi thấy một người chị gái chiến thắng giải việt dã.

Sau khoảng 2 tháng tập luyện, Bình đã đăng ký tham gia giải chạy ở Huế vào tháng 12 năm ngoái. Thành tích tốt nhất anh từng đạt được là chạy 42km trong vòng 4 tiếng.

{keywords}
Bình tham gia một giải chạy

Thời gian sau đó, Covid-19 khiến các giải chạy bị hoãn, làm anh không thể tiếp tục sở thích của mình. Hiện tại, Bình là thành viên của một nhóm chạy bộ, mỗi tuần tụ họp 1 lần vào cuối tuần để cùng nhau chạy 30km.

Anh cho biết, thể thao đã mang lại cho anh sự năng động, sức bền dẻo dai. Anh hi vọng các giải chạy bộ sẽ sớm mở trở lại để anh có cơ hội được tham gia.

Đăng Dương

Kỹ sư leo Vạn Lý Trường Thành 15 lần, sở hữu bộ sưu tập khủng

Kỹ sư leo Vạn Lý Trường Thành 15 lần, sở hữu bộ sưu tập khủng

Anh Chương đã leo Vạn Lý Trường Thành tới 15 lần, "trekking" khoảng 100 cung đường, sở hữu bộ sưu tập hàng nghìn chiếc bình nước, cốc nước mang tên các quốc gia và đội bóng.