Em đang viết những dòng này trong phòng tân hôn, nơi mà cách đây hai tuần, em với chồng đã hẹn thề, nguyện ước ở bên nhau đến trọn đời.

Chồng em là người gốc Nam Định, năm ngoái em đi thực tập ở đó thì hai đứa quen nhau. Sau thời gian tán tỉnh thì bọn em yêu xa, cứ cuối tuần là em lại về Nam Định để gặp mặt anh ấy, thỉnh thoảng thì anh ấy cũng lên Hà Nội tìm gặp em.

Một phần do công việc của anh ấy bận, một phần vì khi đã ở tuổi 24, em cũng muốn có một tình yêu chân thành, nghiêm túc, thế nên em luôn tâm niệm rằng chỉ cần mình cố gắng hết sức là sẽ có hạnh phúc, có sự trọn vẹn trong tình yêu.

Bọn em cứ yêu xa như vậy trong một năm thì hai bên gia đình có gặp mặt và đi đến quyết định kết hôn. Mặc dù bố mẹ em ban đầu không đồng ý cho em về Nam Định ở với anh, thậm chí bạn bè, đồng nghiệp, mọi người đều khuyên em ở lại Hà Nội, chẳng việc gì mà phải đi lấy chồng xa cho khổ. Nhưng bản thân em vẫn kiên quyết, sẵn sàng về tìm việc ở Nam Định để sống cùng anh.

Ngày bọn em kết hôn, mọi thứ diễn ra một cách bình thường như bao đám cưới, đám hỏi khác. Thế nhưng, cách đây được khoảng 1 tuần, em phát hiện ra chồng đã khiến cho người con gái khác có bầu, và đấy chính là cô bạn thân của anh.

Gia đình chồng em biết, bố mẹ chồng không những chẳng thèm trách móc con trai mà thậm chí còn bênh vực anh và muốn đưa người bạn của chồng về và đuổi em đi với lý do là cháu quan trọng hơn con dâu.

Suốt một tuần trời, em suy nghĩ và sống trong mệt mỏi, chồng cũng lạnh nhạt, bố mẹ chồng thì đay nghiến, thái độ ra mặt. Cho đến ngày hôm nay, em đã quyết định viết đơn ly dị, mặc dù bọn em mới chỉ cưới nhau chưa được một tháng. Nhưng em nghĩ mình đúng, người phụ nữ có lẽ thiệt thòi nhất chính là khi chọn nhầm chồng.

Tâm sự trên của một cô dâu trẻ mới chân ướt chân ráo về nhà chồng đăng trên một diễn đàn có hàng triệu người theo dõi và được đăng lại trên các hội nhóm mạng xã hội.

Nhiều người đọc xong câu chuyện đã cảm thấy rất thương cho cô ấy khi trái tim đặt nhầm chỗ, yêu sai và chọn lấy nhầm chồng, còn không suy tính, vì tình yêu mà chấp nhận rời bỏ nơi mình đang sinh sống để đến chung sống cùng anh ta, làm dâu nhà anh ta.

Đa phần cư dân mạng đồng ý với lựa chọn của cô gái, dù đau nhưng là việc cần thiết phải làm. Chọn sai thì chọn lại, dù sao cuộc hôn nhân mới chỉ bắt đầu có 2 tuần và hai người chưa có gì ràng buộc. Anh chồng là một người không xứng đáng, vừa kết hôn đã làm người khác - lại còn là bạn gái thân - có bầu, điều đó chứng tỏ mối quan hệ của họ chưa bao giờ chỉ là "bạn thân" và anh ta đã lừa dối chủ thớt ngay cả khi họ còn đang tìm hiểu. "Về Hà Nội làm lại từ đầu thôi em. Như một bước trượt chân vậy. Họ đều không xứng đáng, và ông trời có mắt cả", một người viết.

Các thành viên nhóm hội cũng chỉ trích thái độ của bố mẹ chồng cô gái, cho rằng họ cư xử không đáng mặt bậc làm cha mẹ và quá bênh con trai, bất công với con dâu. Song có người chỉ ra rằng: "Đa phần ba mẹ chồng có tỏ ra hài lòng với mình hay không đều do thái độ của chồng mình thôi. Ba mẹ chồng có đay nghiến hay muốn đuổi bạn cũng là do họ thấy chồng bạn muốn như vậy". Với chồng và bố mẹ chồng như vậy, cô gái không có gì phải hối tiếc. 

Qua chuyện của cô gái, nhiều người tin rằng cô đơn đôi khi vẫn tốt hơn là yêu nhầm người. Việc cô gái chọn nhầm chồng khiến nhiều chị em cảnh giác nhắc nhở nhau: "Rút kinh nghiệm nhé, cưới cả năm rồi hẵng đi đăng ký kết hôn", "Chọn chồng là một chuyện, nhưng phải xem cả bố mẹ chồng thế nào", "Không có tình bạn khác giới đâu mọi người nhé!".

Theo Dân trí

Người nghèo ở Mỹ khó ly hôn

Người nghèo ở Mỹ khó ly hôn

Quá trình ly hôn phức tạp và chi phí đắt đỏ đã khiến nhiều người nghèo ở Mỹ bị giam cầm trong mối quan hệ độc hại.