Lúc thanh toán, tôi ngồi im vì nghĩ mình chỉ là khách mời và đến muộn, chưa ăn uống được gì. Tuy nhiên nhân viên lại mang hóa đơn đưa cho tôi vì tôi là người đàn ông duy nhất trong bàn ...

Đọc bài viết “Tôi phải mang tiền đến quán nhậu giúp bạn thoát khỏi 10 cô gái” của tác giả tôi thấy đúng quá. Tôi ủng hộ việc chia tiền trong tất cả các bữa ăn. 

Tôi cho rằng, không ai có trách nhiệm phải trả tiền cho ai. Chúng tôi cũng vất vả đi làm, cũng phải chi trăm thứ cho cuộc sống hàng ngày chứ không phải chỉ có việc đưa các bạn đi ăn.

Cách đây 11 năm, tôi còn là sinh viên. Một lần, tôi cùng cậu bạn thân vào ký túc xá thăm bạn gái mới quen của cậu ấy, chúng tôi bị cả phòng quây kín. Họ không cho chúng tôi bước ra khỏi phòng nếu không có màn ra mắt là dẫn cả phòng đi ăn.

Hai đứa tôi nhìn nhau nhấm nháy, không biết phải giải quyết ra sao vì trước khi đến đó, trong túi hai chúng tôi chỉ còn 30 nghìn. Tôi đề nghị đi mua bỏng ngô và ít hoa quả liên hoan nhưng không ai đồng ý. 

Tất cả phòng ép chúng tôi phải đưa đi ăn nem rán. Thời đó, nem rán vẫn còn là món ăn xa xỉ của những sinh viên như tôi. Giá một chiếc nem là 1,5 nghìn. Trung bình mỗi cô gái ăn hết 10 chiếc nem.

Cậu bạn tôi không có tiền nhưng sĩ diện. Anh ta ngồi bấm bụng rồi lại bấm vào chân tôi, miệng vẫn giục các em ăn cho nhiều.

Tôi nghe bạn mình mời các em ăn mà không nói được lời nào. Tôi cứ ngồi nhìn các em ăn và cười. Đầu tôi chỉ xoay quanh một câu hỏi: “2 thằng lấy tiền đâu mà trả?”.

{keywords}

Ảnh: Ownerupdate

Thế rồi đúng như dự đoán, lúc chục em ăn hết khoảng 100 cái nem, cậu bạn tôi đứng dậy đi vệ sinh. Trước khi đi, nó bấm một cái thật đau vào tay tôi. Tôi biết ý, cũng đứng dậy. Vào nhà vệ sinh, cậu bạn bảo tôi quay về ký túc xá vay tiền.

Tôi chạy như ma đuổi để bắt xe buýt về phòng. Thế nhưng vì vội vã, tôi bắt ngược tuyến xe… Loay hoay mãi, tôi cũng về được ký túc của mình. Khổ nỗi tôi hỏi vay tiền khắp nơi không được.

Ruột gan tôi rối bời, nghĩ đến cậu bạn thân đang giục các em ăn cho nhiều mà vừa bực vừa thương. Tôi mang chiếc xe đạp của mình và một chiếc xe của bạn cùng phòng ra cổng ký túc vay tạm 200 nghìn cho thằng bạn.

Sau vụ ấy, tôi “cạch mặt”, thề không bao giờ bước chân đến phòng đó nữa. Tuy nhiên, hai năm sau, tôi cũng có người yêu. Người yêu tôi hiền lành, không "hành hạ" tôi bằng cách đòi đi ăn, đi mua sắm khắp nơi. Thế nhưng một lần cũng vì chuyện trả tiền mà tôi bực dọc và dứt khoát chia tay.

Lần đó, nhóm bạn của bạn gái tôi (không dưới 10 người) rủ nhau đi ăn uống, hát hò. Cô ấy rủ tôi đi cùng. Tuy nhiên hôm đó tôi có việc bận. Vì thế tôi đến nơi thì bữa tiệc đã gần tàn.

Lúc thanh toán, tôi ngồi im vì nghĩ mình chỉ là khách mời, đến muộn, chưa ăn uống được gì. Tuy nhiên nhân viên lại mang hóa đơn đưa cho tôi vì tôi là người đàn ông duy nhất trong bàn. 

Nhìn vào tờ hóa đơn gần 1 triệu (thời đó, 1 triệu rất lớn), tôi tái mặt, cố gắng chờ đợi một tiếng nói nào đó từ các cô gái nhưng không ai lên tiếng. Họ im lặng như thể đó là trách nhiệm của người đàn ông duy nhất trong bàn.

{keywords}

Ảnh: Blog.pof

Cuối cùng, tôi đành bảo các em về còn tôi ở lại thanh toán. Tôi phải đặt lại chiếc xe đạp, một chiếc áo khoác, một chiếc điện thoại "cùi bắp". Vậy mà bà chủ quán vẫn hậm hực vì sợ tôi sẽ không quay lại trả tiền.

Ra trường, đi làm, tôi lại gặp phải một vụ cay đắng hơn. Cả một nhóm 20 đồng nghiệp rủ nhau đi ăn. Họ gọi tôi như gọi đò nên tôi đồng ý đi cùng.

Bữa đó, chúng tôi đi ăn hải sản. Tiền thanh toán hết 15 triệu. Tôi cứ nghĩ, mọi người sẽ chia nhau trả nhưng một anh trong nhóm bảo, chỉ chia tiền cho con trai, chị em phụ nữ thì … miễn phí. Khổ nỗi trong 20 người đi ăn hôm đó, nam giới chỉ có 6 người.

Thế là tôi ngậm ngùi móc ra toàn bộ tiền ăn trong tháng để góp với các anh. Về nhà, tôi tiếc như đứt từng khúc ruột. Tôi không hiểu vì sao chị em phụ nữ luôn đòi hỏi phải công bằng vậy mà khoản này, họ lại cố tình làm ngơ, bắt cánh đàn ông chúng tôi phải gánh vác?

Tôi phải mang tiền đến quán nhậu, giúp bạn 'thoát' khỏi 10 cô gái

Tôi phải mang tiền đến quán nhậu, giúp bạn 'thoát' khỏi 10 cô gái

Nhiều gã đàn ông bị biến thành trò hề. Họ lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười, nhìn vào tờ hóa đơn, không biết xử lý ra sao nên đành phải tặc lưỡi bỏ về.

Vợ trẻ ghen với 'người tình đặc biệt' được chồng yêu chiều

Vợ trẻ ghen với 'người tình đặc biệt' được chồng yêu chiều

Mới đây, cộng đồng mạng "dậy sóng" trước những hình ảnh kèm bài viết của một người vợ trẻ chia sẻ chuyện chồng có "bồ" khá đặc biệt. 

Một số người Việt cứ đến lúc trả tiền là 'đi vệ sinh'

Một số người Việt cứ đến lúc trả tiền là 'đi vệ sinh'

Vì không dám sòng phẳng “của em em trả, của anh anh trả” nên không ít người né tránh việc trả tiền bằng cách giả vờ đi vệ sinh, nghe điện thoại hoặc quên ví ở nhà.

Đi ăn tự trả tiền thì có người yêu để làm gì?

Đi ăn tự trả tiền thì có người yêu để làm gì?

Có người yêu là để được chiều chuộng những lúc đi ăn, đi chơi, nếu chia hoá đơn tiền ai người ấy trả thì chả khác gì người dưng nước lã!

Nguyễn Kiên (Ninh Bình)