{keywords}
Melany Conner và Jennifer Walker trở thành chị em thân thiết sau ca hiến tặng.

Melany Conner - Chạy thận ở tuổi 24

Melany Conner, hiện 29 tuổi, một bà mẹ tới từ Texas, Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh viêm kẽ thận mãn tính từ năm 2015. Rồi một ngày tháng 10 năm 2017, Melany thức dậy với cảm giác như bị cúm.

“Là một người mẹ của ba cậu con trai rất hiếu động, tôi không có thời gian để ốm. Tôi cố gắng để vượt qua ngày hôm đó nhưng chồng tôi nhất quyết đưa tôi đến một phòng khám địa phương. Họ xét nghiệm liên cầu khuẩn và cúm nhưng cả hai đều cho kết quả âm tính”, cô nhớ lại.

Khi tiến hành các xét nghiệm khác, các bác sĩ phát hiện ra rằng thận của cô bị suy và máu của cô bị nhiễm độc.

Sau 1 tuần trong bệnh viện, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Một tuần trước Lễ Tạ ơn, Melany được thông báo rằng, cô cần cấy ghép. Trong quãng thời gian chờ đợi người hiến tặng, bà mẹ 3 con ở Taxes bắt đầu chạy thận.

Jennifer - Quyết định hiến tặng

Trong khi đó, Jennifer Walker cũng thức dậy vào một buổi sáng và “đột nhiên thấy, việc hiến thận đè nặng lên tim mình. Tôi không biết tại sao. Tôi chỉ biết rằng đó là việc mà mình phải làm" - Jennifer nói.

Ban đầu, mẹ cô và y tá đã cố xoá bỏ ý định đó ra khỏi đầu Jennifer. Nhưng bà mẹ 2 con vẫn kiên quyết với dự định đó. 

Sau khi thực hiện một số xét nghiệm, cô tới Trung tâm Y tế Baylor Scott & White All Saints - Fort Worth để đăng ký hiến tạng. Sau nhiều cuộc kiểm tra, cô được chấp thuận.

{keywords}
Melany vui vẻ thông báo tin đã được chấp thuận để hiến tạng

“Cuối cùng, tôi đã có thể thông báo rằng tôi đã được chấp thuận để hiến tặng một quả thận. Tôi đã trải qua một quá trình dài để có kết quả này nhưng cuộc hành trình vẫn chưa chấm dứt. Tôi đang chờ đợi ngày qua ngày để tìm một người phù hợp. Thật hồi hộp khi sắp trao cho ai đó một phần cơ thể mình” – Jennifer viết trên Facebook.

Sau dòng trạng thái trên Facebook, Jennifer nhận được tin nhắn từ một người bạn chia sẻ về câu chuyện của Melany. “Cô ấy có 3 đứa con nhỏ. Không đời nào tôi có thể từ chối cô ấy”, Jennifer nói.

“Đó là khi tôi gửi cho Melany một tin nhắn. Tin nhắn đó đã thay đổi cuộc đời của cả 2 chúng tôi và khiến chúng tôi gắn kết mãi mãi”.

Cả hai đã nhắn tin cho nhau và phát hiện ra họ có cùng nhóm máu. Đó là yếu tố quan trọng làm tăng cơ hội thận của Jennifer phù hợp với cơ thể Melany. 

Melany - Hành trình đến một cuộc sống mới

Tin nhắn của Jennifer là sự khởi đầu cho phần còn lại của cuộc đời 2 cô gái trẻ.

Một điều đáng ngạc nhiên rằng, thận của cả hai khớp đến 99,9%.

Jennifer và Melany đã ở bên nhau cả buổi sáng trước ca phẫu thuật ghép thận cũng  như suốt thời gian sau phẫu thuật.

Ba tuần sau ca mổ, cả hai nhìn lại tất cả các chi tiết và thầm cảm ơn Chúa vì đã đưa họ đến với nhau.

“Trong suốt cuộc hành trình, Melany đã ở bên cạnh tôi và tôi cũng ở bên cô ấy. Melany bây giờ đã có một quả thận mới, khỏe mạnh và có cơ hội sống thêm lần nữa với gia đình nhỏ của mình. Bằng cách hiến một quả thận, tôi đã cho đi món quà từ cuộc sống. Và đổi lại, tôi không chỉ có được một người bạn mà cô ấy còn là một người chị em trong suốt phần còn lại cuộc đời mình”, Melany vui vẻ nói.

{keywords}
Cả hai vui vẻ trước và sau phẫu thuật.
Bố bạn gái mắc bạo bệnh, chàng trai lập tức hiến thận

Bố bạn gái mắc bạo bệnh, chàng trai lập tức hiến thận

Andrew Mayzak, chàng trai 23 tuổi đến từ New York, Mỹ cảm thấy mình phải làm điều gì đó khi biết tin bố của bạn gái mình đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Đăng Dương