'Tôi nghĩ sau vài năm nữa, khi biết yêu rồi có bạn trai thì có thể con gái tôi sẽ suy nghĩ khác. Con sẽ hiểu rằng tôi cũng cần có người yêu thương, chăm sóc', MC - diễn viên Cát Tường chia sẻ.

Video: Cát Tường chia sẻ về con gái và người đàn ông của mình

 

Bên lề buổi họp báo ra mắt chương trình Bạn muốn hẹn hò Offline, Cát Tường- người đồng hành với Bạn muốn hẹn hò phiên bản truyền hình, cởi mở chia sẻ về cuộc sống của mình và con gái.

Sau đổ vỡ hôn nhân, nữ diễn viên một mình nuôi con đến tuổi trưởng thành. “Bà mối” này có những cách dạy con trong chuyện tình yêu hết sức thú vị.

{keywords}
MC - diễn viên Cát Tường, 'bà mối' mát tay của Bạn muốn hẹn hò.

Làm ‘bà mối’ cho hàng ngàn cặp đôi trên khắp cả nước, được biết, con gái của chị cũng đang ở độ tuổi hẹn hò. Chị chia sẻ với con thế nào về tình yêu, cách chọn người yêu?

- Thực sự tôi rất tôn trọng con cái. Năm nay con gái tôi 16 tuổi, tôi không chọn người yêu hộ con nhưng tôi sẽ định hướng cho con.

Ví dụ tôi có thể cho con biết, tuổi này thì con có bạn trai cũng được, nhưng phải trong sáng. Trong chuyện tình cảm, con tôi phải hành xử như thế nào, những cái gì được làm và không được làm tôi đều trao đổi.

Hiện tại con tôi du học ở Australia được 1 năm. Lúc ở Việt Nam, con muốn đi chơi ở đâu tôi cũng cho đi nhưng phải có người đi theo.

Vậy bây giờ khi con gái sống ở nước ngoài thì chị định hướng ra sao?

- Tôi không thể trông chừng nhưng tôi luôn nói chuyện để cho con hiểu. Khi con tôi đủ 18 tuổi, con muốn đi đâu thì đi nhưng con phải biết giữ mình.

Tôi giải thích cho con, cơ thể con bây giờ vẫn chưa phát triển toàn diện, chẳng may nếu như có sự va chạm nào đó có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này.

Bọn trẻ bây giờ khôn lắm bởi nó có thể lên mạng Internet và xem tất cả mọi thứ. Thỉnh thoảng, tôi nói cho con biết cái này là hiếp dâm, cái này là bị xâm hại tình dục… Từ đó con đọc và hiểu rõ hơn. Theo tôi, chúng ta không dạy cho con mới là nguy hiểm chứ không phải là ‘vẽ đường cho hươu chạy’.

Khi gọi điện về, con cũng hay kể, trường con dạy như sử dụng bao cao su như thế nào, rồi cả các vấn đề về giới tính khác nữa. Con không còn nằm trong vòng tay của tôi, nhưng tôi càng cởi mở thì con càng dễ chia sẻ với mình.

Qua đó, tôi mới biết được con mình đang phát triển tới đâu để uốn nắn kịp thời. Nhiều khi con ham vui, muốn đi chơi với bạn bè, cắm trại qua đêm, nhưng đi với nhà trường thì tôi cho, đi với nhóm bạn riêng thì tôi chưa cho phép.

{keywords}
Cát Tường và con gái Tường An. Tường An năm nay 16 tuổi và đang du học tại Australia.

Chị nói rằng, chương trình Bạn muốn Hẹn hò Offline của các bạn trẻ rất thú vị. Thế còn chuyện hẹn hò offline của riêng chị thì sao?

- Bạn muốn hẹn hò có cả phiên bản truyền hình lẫn phiên bản offline, tôi nghĩ rằng chương trình này dành cho những người có vẻ hơi nhút nhát hoặc cuộc sống của họ quá bận rộn nên không có thời gian đi tìm tình yêu cho mình. Đôi lúc họ cũng mất niềm tin nữa. Họ không biết lựa chọn nửa kia của mình dựa trên cơ sở nào.

Nói chung, nhiều nguyên nhân khiến họ phải tìm đến nơi hỗ trợ. Vì vậy, họ tìm đến với chương trình Bạn muốn hẹn hò. Ở đó, họ tin tưởng vào tôi và Quyền Linh.

Còn tôi là một người phụ nữ năng động, chủ động trong công việc của mình. Mọi thứ trong cuộc sống tôi tự luôn tự sắp xếp. Bạn trai tôi cũng tự kiếm cho mình. Tuy nhiên, thực sự càng lớn tuổi, tôi càng khó tìm được người thích hợp với mình.

Có phải do chị quá mải mê sự nghiệp?

- Ở thời điểm này, sự nghiệp với tôi là quan trọng. Nhưng nó không phải là quan trọng nhất. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là sức khỏe, gia đình, con cái.

Ở tuổi của tôi, sức khỏe tụt dốc rất nhanh. Nếu tôi không giữ gìn, chăm sóc mình thì không ổn. Cho nên hiện tại, tôi chú trọng hơn cả về sức khỏe và gia đình. Còn tình yêu thì cứ để ngẫu nhiên nó đến. Tôi không chủ đích là phải đi tìm kiếm, giống như là 5- 10 năm trước nữa.

Con gái đi học xa, một mình chị sống ở Việt Nam, nỗi cô đơn đối với chị có đáng sợ?

- Tôi là một người mạnh mẽ nhưng rất sợ cô đơn. Những lúc đó, tôi phải tìm mọi giải pháp để quên đi nỗi cô đơn đó. Chẳng hạn như, tôi đi du lịch, rủ mẹ lên chơi hoặc tìm số những người bạn cũ, thậm chí là bồ cũ để rủ đi uống cà phê, đi chơi.

Tôi được cái hay là ai cũng quý mến, chắc lúc quen họ, tôi đối xử tốt với họ nên khi chia tay vẫn làm bạn được. Mấy người bạn thân của tôi nói, mỗi lần gọi điện thoại, họ biết tâm trạng tôi ra sao.

Lúc nào xung quanh tôi cũng phải có người, ai cũng được. Trong các mối quan hệ, tôi sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Một là mẹ, hai là con gái, ba là bố, thứ tư là người yêu, thứ năm là bạn bè.

{keywords}
 

Trong tình yêu, chị rất khắt khe với chính bản thân mình?

- Thấy tôi xởi lởi, vui vẻ, mọi người nghĩ tôi dễ tính. Nhưng thực ra, tôi tự nhận mình là người khó chiều, khó tính. Tôi dễ và phóng khoáng với tất cả mọi người từ bạn bè, đồng nghiệp, người giúp việc… Nhưng riêng với người đàn ông của mình thì tôi rất khó tính, thậm chí ‘khó chịu’.

Có nghĩa là mọi việc họ làm phải trúng ý của tôi mới được. Tôi cũng không hiểu sao mình khắt khe với người đó như vậy nữa.

Chị quan điểm như thế nào về tình yêu lệch tuổi hiện nay?

- Tôi thì không bao giờ quan trọng vấn đề tuổi tác. Tôi có xu hướng thích đàn ông trẻ tuổi hơn. Tôi là người năng động nên những người lớn tuổi hơn tôi có vẻ như họ trầm tính, không hợp với tôi.

Tuy vậy, tôi chưa bao giờ chủ đích đi tìm người trẻ tuổi hơn mình. Người nào mà tôi thấy vừa mắt, cùng sở thích như ăn uống, đi chơi, du lịch, nghe nhạc… thì chúng tôi tìm hiểu. Tới lúc hỏi ra tôi mới biết được là họ ít tuổi hơn mình.

Trong xã hội bây giờ, tôi thấy mọi người nhìn thoáng về vấn đề chênh lệch tuổi tác trong tình yêu. Hơn nữa, tôi luôn nghĩ rằng mình sống để mang lại niềm vui cho mình chứ không phải người khác.

Quan trọng là xem xét liệu rằng con mình, ba mẹ mình ở nhà có phản đối hay không mà thôi. Ngoài ra thì tôi không bận tâm.

Con gái đã bao giờ bày tỏ quan điểm gì về hạnh phúc riêng của chị?

- Con gái tôi từng nói: “Mẹ yêu ai thì cứ yêu, nhưng đừng kết hôn và sinh con. Nếu mẹ đẻ em bé con không có coi nó là em đâu”.

Lúc đó tôi chỉ cười bởi vì tôi chưa có đối tượng để mình quyết định tiến tới hôn nhân lần nữa.

Nhưng tôi nghĩ sau vài năm nữa, khi biết yêu rồi có bạn trai thì có thể con gái tôi sẽ suy nghĩ khác. Con sẽ hiểu rằng tôi cũng cần có người yêu thương, chăm sóc.

{keywords}
Tường An thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ.

 

Nên nếu đến một lúc, tôi tìm được người mà tôi thực sự mong muốn kết hôn với họ thì đương nhiên, tôi sẽ thuyết phục con tôi. 

Đối với tôi, quan trọng là người đàn ông đến sau có yêu thương, chăm sóc và tử tế với con mình hay không. Tôi nghĩ ngường lớn thương con thật lòng thì con sẽ thương lại.

Dự định công việc của chị sắp tới có gì đặc biệt?

- Bạn muốn hẹn hò là cơ duyên đầu tiên đưa tôi đến với công việc người dẫn chương trình. Tôi hi vọng tuổi thọ chương trình này sẽ kéo dài để tôi và anh Quyền Linh có cơ hội se duyên cho nhiều cặp đôi hơn nữa.

Ở Nhật, chương trình này kéo dài vài chục năm, người MC phụ trách chương trình từ lúc họ còn trẻ tới lúc họ già đi và tôi cũng mong mình được như vậy. Nhưng trước làn sóng ồ ạt của các chương trình về hẹn hò, tôi cũng khá lo lắng. Sợ khán giả bị nhàm chán.

Hiện tại, kinh tế và cuộc sống của tôi tạm ổn. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thấy hài lòng về công việc. Mọi người cứ nghĩ là làm MC bận rộn nên tôi không có thời gian đóng phim. Mấy năm nay, tôi không được mời đi phim nên tôi cũng buồn.

Hi vọng sang năm 2019, tôi sẽ được nhận vai diễn trong phim điện ảnh hoặc phim truyền hình. Miễn là tôi được trở lại đúng nghề nghiệp diễn viên của mình là vui rồi.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Bà mối Cát Tường sửng sốt vì lý do chia tay tình cũ của cô gái Sài thành

Bà mối Cát Tường sửng sốt vì lý do chia tay tình cũ của cô gái Sài thành

Sở hữu nhiều khuyết điểm nhưng cô gái Thanh Thư lại được chương trình se duyên cho một chàng trai khó tính.

Quyền Linh, Cát Tường được yêu cầu ký vào bản hợp đồng tình yêu

Quyền Linh, Cát Tường được yêu cầu ký vào bản hợp đồng tình yêu

Đi tìm bạn gái, chàng công chứng viên Thành Luân còn thảo sẵn 1 bản hợp đồng tình yêu, đề nghị ông mai bà mối ký vào với tư cách người làm chứng...

Song Anh - Hoàng Tuân