Ngày 30/11 vừa qua, một đám cưới được tổ chức tại khách sạn ở Hà Nam, Trung Quốc khiến nhiều người bàn tán.

Đám cưới gồm 40 bàn tiệc, mỗi bàn trị giá khoảng 700 tệ (hơn 2,5 triệu đồng). Tổng chi phí cho 40 bàn tiệc là 28.000 tệ (hơn 100 triệu đồng). Cô dâu chú rể mới chỉ đặt cọc 3.000 tệ (hơn 10 triệu đồng).

Lễ cưới diễn ra trang trọng và kết thúc vào lúc 2h chiều ngày hôm đó. Nhân viên khách sạn đã giục nhà trai thanh toán sớm tiền cỗ nhưng bố chú rể nói vẫn còn 2 bàn ăn trên tầng, phải đợi họ ăn xong.

{keywords}

Chú rể cô dâu bị nhà hàng tố quỵt nợ 

Nhưng đến 4h chiều khi nhân viên khách sạn lên tầng, họ đã không thấy bóng dáng người nào. Nhân viên khách sạn rất hốt hoảng. Quản lý liên tục gọi điện cho chú rể yêu cầu thanh toán gấp. Bị giục quá, chú rể đã trả thêm số tiền 5000 tệ (khoảng hơn 18 triệu) và hứa sẽ hoàn tất 20.000 tệ còn lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, anh đã thất hứa.

“Hơn 10 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp này”, chủ khách sạn bức xúc nói. Vụ việc khiến ông buộc phải tìm đến phương tiện truyền thông để nhờ sự giúp đỡ.

Sau khi nhận được thông tin, phóng viên của đài truyền hình Hà Nam đã liên lạc với cặp đôi nhưng điện thoại của chú rể không liên lạc được, cô dâu thì liên tục cúp máy. Nhân viên khách sạn thậm chí đã tìm cách liên lạc với cả nhà trai và nhà gái nhưng không có thông tin.

Phía khách sạn đang định báo cảnh sát về vụ việc thì nhận được cuộc điện thoại của một người họ Cao. Người này tự nhận là bạn thân của cô dâu chú rể.

Anh Cao cho hay, cháu trai của khách sạn tên Tiểu Đồng đã nợ chú rể 80.000 tệ (khoảng 290 triệu đồng). Tuy nhiên Tiểu Đồng đang bị cảnh sát tạm giữ vì lái xe khi say rượu, không thể trả nợ cho chú rể. Vậy nên gia đình cô dâu chú rể mới nghĩ ra cách trừ nợ tiền cỗ.

Mẹ của Tiểu Đồng rất bức xúc trước thông tin này. Bà khẳng định, khách sạn là do anh trai mình mở. Gia đình bà chỉ làm thuê và nhận tiền lương đúng chế độ nhân viên. Việc chú rể trừ nợ tiền cỗ của nhà hàng là hoàn toàn không hợp lẽ.

Sự việc sau khi được đăng tải đã tạo ra làn sóng trong cộng đồng mạng. Hành động của cô dâu chú rể bị lên án kịch liệt. Đa số cho rằng họ làm vậy trong ngày vui của mình là tủn mủn, ích kỉ. “Không có tiền thì tốt nhất không nên tổ chức tiệc cưới”, một người bức xúc nói.

Tú Linh (Theo Sina)

Cô dâu đòi 350 triệu mới chịu xuống xe hoa, chú rể lập tức hủy hôn

Cô dâu đòi 350 triệu mới chịu xuống xe hoa, chú rể lập tức hủy hôn

Dù đã lên xe hoa nhưng khi đến nhà chồng, cô dâu nhất định không chịu xuống vì muốn đòi thêm tiền sính lễ.