{keywords}
Kim và Adrian bắt đầu đi du lịch từ tháng 11/2021.

Bỏ lại mọi thứ để đi du lịch vòng quanh thế giới là một giấc mơ viển vông với nhiều người. Nhưng với Chia Kim Hui, 35 tuổi và Adrian Chew, 34 tuổi, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực.

Cặp đôi bắt đầu hành trình của mình từ tháng 11 năm ngoái ở Đức và hi vọng sẽ được ngao du “càng lâu càng tốt”.

Sau hơn 10 năm làm việc toàn thời gian – Adrian làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, còn Kim Hui là một quản lý nhân sự, cả hai đều cảm thấy mắc kẹt và kiệt sức.

“Mỗi ngày đều giống nhau. Chúng tôi thức dậy và đi làm. Khi về đến nhà, cả hai đều đã kiệt sức. Chúng tôi không thể làm bất cứ việc gì mà mình yêu thích nữa” – Kim kể về cuộc sống cũ.

Mặc dù có cố gắng khám phá những địa điểm mới ở Singapore vào ngày cuối tuần, nhưng việc đó không đủ để thoả mãn sở thích ngao du của họ.

Sau nhiều năm lên kế hoạch, cặp đôi đã có thể sống cuộc đời mơ ước của mình.

Trước khi nghỉ việc để đi du lịch, cả hai thường có 3 chuyến du lịch nước ngoài mỗi năm để trải nghiệm những điều mới mẻ.

Kim Hui nhớ lại chuyến đi cuối cùng trước khi đại dịch xảy ra, đó là một chuyến thăm Na Uy vào mùa hè, nơi họ được ngắm Mặt trời vào lúc nửa đêm.

Kể từ khi kết hôn vào năm 2015, cặp đôi bắt đầu tiết kiệm tiền và lên kế hoạch một cách nghiêm túc. Sau đó, đại dịch ập đến và làm xáo trộn kế hoạch của họ trong suốt 2 năm.

Trong thời gian đó, Kim Hui đã nghỉ việc và lập blog du lịch PangKim Adventure. Sau đó, Adrian cũng nghỉ việc và cả hai bắt đầu thực hiện các kế hoạch của mình.

Lý giải về việc không muốn đợi đến khi về hưu mới đi du lịch, Adrian nói: “Khi chúng ta già, chúng ta không còn nhiều năng lượng để đi, và chúng ta cũng không thể đi xa được nữa”.

Không cần giàu, chỉ cần tiết kiệm

{keywords}
Trong hơn 2 tháng qua, cặp đôi đã tới Đức, Đan Mạch và Na Uy.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, Adrian và Kim Hui đã lần lượt đi qua Đức, Đan Mạch và Na Uy. Nhiều người theo dõi cặp đôi qua mạng xã hội có những bình luận tích cực về lối sống hưởng thụ này, nhưng ngược lại cũng có những người phản đối cho rằng chỉ có người giàu mới làm được như thế.

Tuy nhiên, Adrian khẳng định: “Chúng tôi thực sự không giàu. Chúng tôi giống như nhiều người Singapore khác. Nhưng chúng tôi sống kỷ luật theo đúng nghĩa là không bao giờ chi tiền cho những món đồ xa xỉ”.

Trong suốt 6 năm, họ đã tiết kiệm ¼ thu nhập vào quỹ du lịch và tổng số tiền họ tiết kiệm được đủ để đi chơi cả một năm, Kim Hui tiết lộ.

Hiện tại, kế hoạch của cặp đôi là phát triển blog du lịch và trang cá nhân trên mạng xã hội đến mức có thể có nguồn thu từ đây.

Nếu kế hoạch không thành công, có thể họ sẽ quay lại Singapore để làm một nhân viên mẫn cán như trước đây.

Chia sẻ về việc bỏ lại cuộc sống ổn định ở Singapore, Kim nói: “Thật không dễ dàng khi sống cuộc đời bên chiếc vali. Cũng không dễ dàng gì khi đến những nơi không có bạn bè, người thân. Nhưng với chúng tôi, trong cuộc sống, chẳng có gì thực sự dễ dàng”.

“Đi du lịch toàn thời gian chắc chắn không phải là chiếc giường trải đầy hoa hồng. Nhưng bạn sẽ được trải nghiệm những điều kỳ diệu mà không bao giờ thấy được khi ở Singapore”.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Kỹ sư leo Vạn Lý Trường Thành 15 lần, sở hữu bộ sưu tập khủng

Kỹ sư leo Vạn Lý Trường Thành 15 lần, sở hữu bộ sưu tập khủng

Anh Chương đã leo Vạn Lý Trường Thành tới 15 lần, "trekking" khoảng 100 cung đường, sở hữu bộ sưu tập hàng nghìn chiếc bình nước, cốc nước mang tên các quốc gia và đội bóng.