Câu chuyện được kể trên diễn đàn sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân đang thú hút nhiều sự quan tâm với chủ đề chọn quà tặng người yêu ngày lễ Valentine. Chuyện do một người bạn kể lại:

"Em với thằng bạn bằng tuổi, đang năm 3 với nhau, đợt này được nghỉ nhưng ở quê buồn quá nên lại lên chơi mấy ngày trước khi vào kỳ học. Chả là thằng bạn em có người yêu kém 1 tuổi, cùng khoa.

Hôm qua em thấy hai đứa đi chơi rồi dắt nhau về phòng tụi em (thỉnh thoảng bé bạn gái kia vẫn qua chơi nhưng ở lại 10-15 phút rồi về thôi, ngoan ngoãn, hiền lành)…cho tới khi thằng bạn hỏi:

- Em có thích quà gì ngoài socola không? Valentine ấy?

- Thôi cái gì cũng được, quà cáp gì cho đau đầu.

- Thế tặng socola nhé!

- Thôi socola ăn béo lắm với tốn tiền lắm.

- Quần áo, giày dép.

- Em bảo không phải tặng đâu mà, mua lại tốn tiền, cần thì mua sau cũng được. Có phải mới yêu đâu mà khách sáo với câu nệ. Không thì tặng cái gì hợp lý tí là được. Sinh viên mà.

- Khẩu trang nhé?

- Điên, Valentine ai tặng khẩu trang?

- Không hiểu kiểu gì, tặng socola kêu béo với tốn tiền, tặng quần áo giày dép thì bảo là không cần, tặng cái gì hợp lý, tặng khẩu trang chống dịch thì bảo Valentine ai tặng, mà không tặng thì lại bảo người yêu ki bo. Không hiểu em muốn gì luôn?

- Yêu nhau từng ấy thời gian mà không biết em muốn gì?

- Mày phức tạp quá, không tặng thì chê, tặng cũng chê, không hiểu như nào.

- *** mày mới phức tạp ấy.

- ***!

Và thế là 2 đứa cãi nhau, chửi nhau tầm 3-4 phút. Các bạn nghĩ 3-4 phút không lâu nhưng mà nghe 2 đứa nó chửi thì dài. Mình lần đầu thấy em kia chửi căng như vậy luôn, không nhớ hết nhưng văng tục lắm…rồi bỏ về. Mình mới hỏi thằng bạn:

- Không đuổi theo xin lỗi nó đi. Sắp Valentine rồi còn cãi nhau.

- Xin lỗi *** ấy. Valentine ***.

Và thằng này thay quần áo đi tắm rồi đi ngủ…".

Câu chuyện nhận được nhiều lời bình luận, nhận xét từ cư dân mạng như sau:

"Thấy người yêu bảo đừng mua thì thôi hoặc không thì âm thầm tự mua quà. Mua quà mà chứ hỏi lèo nhèo mãi ai biết trả lời như thế nào", bạn Viết Sơn nêu ý kiến.

"Dạo này nhiều bài chia tay quá, một con dân không có người yêu như mình cảm thấy có chút xót xa", Nguyễn Yến viết.

"Tặng thì cứ im lặng rồi mua mà tặng. Dù cho đó là cái kẹp tóc thì bọn con gái nó cũng sẽ rất vui. Nhưng mà kiểu cứ hỏi như này thì thôi vậy", Hiền Suri viết.

"Ý là khỏi quà cáp mất công không dùng được, chuyển khoản cho lẹ", Mai Thị Hiền Lương nói.

Lời chúc Valentine ngọt ngào nhất dành cho người yêu thương

Lời chúc Valentine ngọt ngào nhất dành cho người yêu thương

 Hãy dành những lời chúc ngọt ngào nhất cho người bạn yêu thương trong ngày Valentine. Dưới đây là một số gợi ý lời chúc lãng mạn và ý nghĩa nhất.  

Theo Dân Trí