{keywords}
Cô dâu và chú rể cùng con riêng và con chung của họ

Chỉ với 500 bảng Anh (hơn 15 triệu đồng), cô dâu Staci Gibson, 31 tuổi và chú rể Grant, 37 tuổi đã tổ chức được một lễ cưới ý nghĩa, thậm chí họ còn có lời khi nhận được những món quà có giá trị lớn hơn.

Lễ cưới thời Covid của cặp đôi chỉ có 30 khách mời - điều này đồng nghĩa với việc họ đã có cơ hội để cắt giảm chi phí đáng kể.

Staci đã mua chiếc váy cưới trên trang mua bán trực tuyến ASOS và nhờ có mã khuyến mãi, họ chỉ mất 56 bảng Anh cho khoản này.

Staci kết hợp chiếc váy với một bó hoa tự làm, đôi giày cao gót Primark trị giá 10 bảng và một số phụ kiện của hãng Claire.

Một người bạn đã giúp cô làm tóc và trang điểm, trong khi một người bạn khác đã tặng cô chiếc bánh 2 tầng màu trắng xinh xắn.

“Chúng tôi không chi tiền cho những thứ mà chúng tôi nghĩ là không cần thiết như quà tặng cho tiệc cô dâu. Chúng tôi chỉ tập trung vào lý do tại sao mình lại kết hôn và ai là những người mà chúng tôi muốn chứng kiến sự kết nối này” - Staci nói.

Về chiếc váy cưới, bạn cô dâu - một thợ may cũng giúp sửa lại miễn phí và còn may cả váy cho đội phù dâu. Staci chỉ mất 30 bảng cho việc mua nguyên vật liệu.

Ngay cả chú rể cũng mua cho mình một bộ vest giảm giá, thay vì thuê từ một cửa hàng đồ cưới.

{keywords}
Họ tiết kiệm cả tiền nhẫn cưới.

Cặp đôi thậm chí còn tiết kiệm được cả tiền nhẫn cưới, vì Grant quyết định sử dụng chiếc nhẫn cưới của bố anh, còn Staci đã đổi chiếc nhẫn đính hôn bị hỏng để lấy một bộ trang sức mới gồm một chiếc nhẫn đính hôn và một chiếc nhẫn cưới.

Hai người đã tổ chức lễ trao nhẫn tại văn phòng đăng ký kết hôn ở địa phương cùng với 2 đứa con gái riêng của Staci và đứa con chung của cả hai. Sau buổi lễ, họ mời các vị khách quay trở lại ngôi nhà mới của mình để dự tiệc buffet.

Bà mẹ 3 con cho biết: “Chỉ tốn 160 bảng để tổ chức lễ cưới ở cơ quan đăng ký kết hôn địa phương. Nó trông giống như một nhờ thờ và toà nhà thì rất hoàn hảo để chụp ảnh”.

“Chúng tôi rất vui vì đây là một đám cưới nhỏ với 30 khách mời. Thật hoàn hảo, không chỉ vì khoản tiền mà chúng tôi tiết kiệm được, mà còn vì nó đúng là những gì mà chúng tôi tưởng tượng về ngày quan trọng đó”.

Staci cũng cho biết, cô và con gái đã tự tay làm đồ ăn và đồ uống vào buổi sáng lễ cưới.

{keywords}
Chiếc bánh cưới do một người bạn làm tặng

Sau đám cưới, cặp đôi bàng hoàng nhận ra giá trị của những chiếc thẻ quà tặng còn nhiều hơn cả số tiền mà họ chi cho đám cưới. Người thân và bạn bè hào phóng đã tặng chúng tôi 800 bảng, nghĩa là chúng tôi đã lời 300 bảng cho ngày hôm đó.

Staci nói rằng, rất nhiều người đã bắt đầu cuộc sống hôn nhân của mình bằng những món nợ khổng lồ cho đám cưới, nhưng cô đã may mắn không phải trải qua điều đó.

Cặp đôi cho biết họ sẽ dành tiền để sửa sang lại ngôi nhà - một việc mà Staci cho là cần phải làm. “Tôi là người rất có ý thức về tiền bạc. Bố tôi từng nói rằng chúng ta có bao nhiêu tiền không quan trọng, mà quan trọng là chúng ta làm gì với nó”.

“Một đám cưới đơn giản không phải là một đám cưới tệ” - cô nói.

Đăng Dương (Theo Mirror)

Giữa hôn lễ, cô dâu quỳ gối, từ chối cưới người đàn ông bên cạnh

Giữa hôn lễ, cô dâu quỳ gối, từ chối cưới người đàn ông bên cạnh

Giữa đám cưới, trước rất đông quan khách, cô dâu bất ngờ quỳ xuống, khóc lóc và nói lời xin lỗi vì không thể cưới người đàn ông bên cạnh.