‘Em giành giật lắm mới có được vợ em đấy. Yêu nhau khoảng 15 ngày, em qua nhà hỏi cưới luôn. Trước đây, em gặp và quen nhiều người nhưng cuối cùng duyên nợ đẩy đưa, em đã dừng lại khi gặp cô ấy…’, dòng chia sẻ của anh Hoàng Phạm Quốc Triệu (23 tuổi, P. Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang) gây chú ý trên một diễn đàn mạng.

Anh Quốc Triệu và vợ - chị Lê Oanh (20 tuổi) quen nhau tình cờ qua mạng xã hội.

‘Lần đó, mở chế độ ‘tìm bạn quanh đây’ trên mạng, thấy địa điểm của anh ấy gần, lại nhìn ảnh avatar rất quen nên mình đồng ý kết bạn. Chúng mình bắt đầu nói chuyện…’, chị Oanh chia sẻ.

Dù mới quen nhưng anh Triệu thể hiện rõ sự quan tâm qua từng tin nhắn khiến cô gái rung động.

Một lần, chị đi làm về trễ, gặp trời mưa lớn nên không trả lời tin nhắn. Khi mở điện thoại, nhận được hàng loạt tin nhắn và cuộc gọi nhỡ bày tỏ sự lo lắng của anh Triệu, chị rất xúc động.

{keywords}
Chị Lê Oanh

‘Mẹ mình không còn. Từ khi mình còn bé, ba đã phải một mình nuôi 3 chị em lớn lên. Mình cũng phải vất vả kiếm sống nên thực sự thiếu sự quan tâm. Nay được anh ấy chia sẻ, lo lắng, mình thấy rất ấm áp. Cảm giác đó, mình chưa bao giờ có được’, chị Oanh nói thêm.

Sau 1 tuần nhắn tin, cặp đôi quyết định gặp mặt nhau. Ở quán cà phê buổi sáng hôm đó, cặp đôi vừa quen nói đủ thứ chuyện ‘trên trời dưới đất’.

‘Tôi trải qua một tuổi thơ vất vả, thiếu thốn nên tính cách khép kín, khó chia sẻ với người khác. Nhưng không hiểu sao khi gặp anh ấy, tôi đã chia sẻ rất nhiều. Tôi có cảm giác đây là người đàn ông mình đang tìm’, chị Oanh cho biết.

Tối đó, anh Triệu tỏ tình với cô gái vừa quen nhưng bị từ chối. Bởi trước khi gặp anh, chị Oanh đang quen một người khác.

Mối quan hệ của chị và người cũ không còn hạnh phúc. Nhưng không muốn lừa dối ai, chị Oanh đã chia sẻ thẳng thắn với anh Triệu. Dù buồn nhưng chàng trai sinh năm 1997 nói vẫn sẽ chờ chị.

‘Chuyện tình cảm của mình cũng đã rạn nứt từ lâu. Trong thời gian yêu nhau, mình khá mệt mỏi và nhiều lần đề nghị chia tay nhưng người cũ không đồng ý. Nhưng lần này, khi mình nói thì dường như bạn ấy cảm nhận được và đồng ý’.

Để trả lời lời tỏ tình của anh Triệu, chị Oanh đến nơi anh làm việc. Chị nói: ‘Em xin lỗi…’. Nghe thấy vậy, gương mặt anh Triệu chùng xuống, lo lắng bị từ chối tình cảm, anh hỏi lại: ‘Không được hả em?’.

Chị nhìn thẳng vào mắt anh: ‘Em xin lỗi. Từ đây về sau anh có thêm gánh nặng rồi’.

Anh Triệu quay đi và bật khóc. Anh đuổi chị về để chị không nhìn thấy nước mắt anh rơi vì hạnh phúc.

10 ngày biết nhau, họ quyết định là ‘một nửa’ của nhau. Anh Triệu đề nghị bạn gái cho anh khoảng thời gian 3 năm. Anh muốn kiếm tiền mua mua đất, mua nhà sau đó họ sẽ làm đám cưới để cuộc sống của chị không còn vất vả.

‘Lúc đó, mình chưa nghĩ đến chuyện đám cưới vì mọi thứ diễn ra quá nhanh. Nhưng không ngờ đến ngày thứ 13 biết nhau, anh ấy đề nghị cưới. Ngày thứ 15, anh hối thúc ba mẹ sang nhà mình để nói chuyện người lớn’.

Đó là một ngày tháng 11/2019, khi thấy con gái thưa chuyện, ba chị Oanh khá bất ngờ. Nhưng từ bé chị phải tự lập sớm nên ba luôn tôn trọng mọi quyết định của chị.

Ông nói: ‘Ba tôn trọng mọi mong muốn của con, miễn sao con được hạnh phúc’.

{keywords}
Cặp đôi quyết định về chung nhà chỉ sau 15 ngày quen nhau qua mạng xã hội

Được sự đồng ý của người lớn, cặp đôi định làm đám cưới vào ngày Noel nhưng do không được tuổi nên hai bên thống nhất đám cưới diễn ra vào tháng 2/2020.

Hai gia đình đều bận nên đôi trẻ tự tay chuẩn bị cho ngày vui. Chưa có nhiều thời gian để hiểu nhau nên họ không ít lần mâu thuẫn. Thậm chí, trước ngày cưới, cả hai còn quyết định dừng lại tuy nhiên cuối cùng họ vẫn đến được ngày vui của cuộc đời.

Sau khi cưới, cặp đôi mở quầy kinh doanh đồ ăn. 5h sáng, hai vợ chồng bán hàng đến trưa và 4h chiều lại bắt đầu đến đêm.

‘Ảnh nóng tính và hay ghen. Nhiều khi mình đứng bán hàng, người ta đi qua có ánh nhìn là anh giận, dù mình không làm gì. Mỗi lần như vậy, mình cứ im lặng. Chịu không nổi, anh lại tự bắt chuyện, làm lành’, chị Oanh cười cho biết.

{keywords}
 

Bù lại, cô dâu trẻ cho biết, lúc nào chị cũng nhận được sự quan tâm từ chồng không khác gì lúc mới quen.

‘Sáng, hai vợ chồng dậy soạn đồ để bán hàng. Anh ấy bao giờ cũng chuẩn bị nhanh hơn mình. Khi thấy vợ đang loay hoay chuẩn bị, anh lại giúp vợ đeo hoa tai, dây chuyền… Buổi chiều, anh đi chợ mua đồ ăn để chuẩn bị cho ngày mai bán hàng. Mỗi lần anh đi chợ về, trên xe bao giờ cũng có một món đồ ăn vặt cho vợ. Anh cũng thường xuyên tìm hiểm mua mặt nạ, mỹ phẩm… cho vợ dùng. Đêm nào hết hàng sớm, vợ chồng lại đèo nhau chạy vòng vòng khắp thành phố để đi dạo, ăn quà vặt’, chị kể.

Việc làm dâu của chị Oanh cũng rất nhẹ nhàng khi ba mẹ chồng dễ tính, có gì ngon cũng dành phần cho con dâu. Đặc biệt, mối quan hệ của 2 bên thông gia khá hòa hợp. Mỗi lần có món ngon, ba chồng lại mời ba ruột chị qua nhà cùng uống rượu lai rai.

‘Mình mất mẹ từ sớm, nay về nhà chồng được ba mẹ chồng thương, mình thấy rất ấm áp’, chị nói.

Cặp đôi đang dự tính sẽ có con để gia đình thêm tiếng cười. ‘Mọi thứ đang quá sớm, chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì. Nhiều lần mình hỏi chồng: Sao mới yêu đã đòi cưới sớm như vậy? Anh không nói mà chỉ cười. Chúng mình chỉ mong cả hai có thể chia sẻ, cảm thông để lâu dài có thể cùng nhau đi tiếp…’, chị nói thêm.

Phía sau câu chuyện người đàn ông trẻ giục vợ đi tìm chồng khác

Phía sau câu chuyện người đàn ông trẻ giục vợ đi tìm chồng khác

Trong phút tuyệt vọng nhất của cuộc đời, anh Vịnh khuyên vợ đi tìm hạnh phúc mới nhưng đáp lại chỉ là cái lắc đầu.

Ngọc Trang