Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết phụ nữ Mỹ dành trung bình 600 phút cho điện thoại di động mỗi ngày, so với 459 phút ở nam giới.

Thời gian này họ sử dụng cho công việc như gửi email hoặc lướt mạng xã hội. Tuy nhiên không chỉ là những con số, trên thực tế, việc sử dụng điện thoại có thể tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của bạn.

1. Kiểm tra điện thoại quá thường xuyên

Một nghiên cứu cho thấy việc thường xuyên phụ thuộc vào điện thoại có thể biểu hiện mức độ bốc đồng. Những người nghiện điện thoại dễ xúc động hơn những người ít sử dụng chúng đến mức máy vẫn gần đầy pin sau một ngày dài.

2. Sử dụng điện thoại nhiều

{keywords}
 

Những người sử dụng điện thoại thường xuyên sẽ có mức độ căng thẳng cao hơn những người ít lướt điện thoại. Sự căng thẳng càng khiến họ cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của mình. Ngược lại, không nghiện điện thoại có thể ngăn điều này xảy ra.

Một nghiên cứu khác cho biết, nó có thể là một dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Thời lượng sử dụng và tần suất sử dụng điện thoại liên quan đến mức độ nghiêm trọng của triệu chứng trầm cảm.

3. Sử dụng điện thoại sau nửa đêm

{keywords}
Dùng điện thoại sau nửa đêm đồng nghĩa với ít trách nhiệm với bản thân.

Những người sử dụng điện thoại thường xuyên sau nửa đêm có giấc ngủ kém hơn. Theo Business Insider, những dòng photon phát ra từ điện thoại khiến bộ não tỉnh táo, bạn nên rời xa chiếc điện thoại một giờ trước khi ngủ.

Mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng, nó có thể khiến chúng ta căng thẳng và lo lắng. Ngược lại, những người có tinh thần trách nhiệm cao hơn thường ngừng sử dụng điện thoại trước nửa đêm.

4. Dùng điện thoại bất kể tình trạng pin

{keywords}
Nhiều người không thể chờ điện thoại sạc đầy pin mới dùng.

Hành vi sử dụng điện thoại bất kể mức pin sạc đang bao nhiêu là một yếu tố dự đoán năng lực tổ chức của một người. Những người sống có tổ chức không thích và thường không dùng điện thoại khi pin yếu và ngược lại.

5. Thực hiện và nhận quá nhiều cuộc gọi

Nghiên cứu cho thấy những người cởi mở hơn có xu hướng gọi điện thoại ít hơn những người khác. Ngược lại, những người hướng ngoại gọi và nhận nhiều cuộc gọi bất thường hơn (vào ban đêm) và sử dụng mạng xã hội thường xuyên hơn.

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, việc dành quá nhiều thời gian chăm chăm vào màn hình điện thoại thực sự gây ra những thiệt hại về thể chất, xã hội, tinh thần và trí tuệ của con người. Nếu bạn cảm thấy mình dành quá nhiều thời gian cho phương tiện kỹ thuật số, đã đến lúc bạn nên tìm cách hạn chế việc này.

Nam Phương (Theo Bright side)

8 thói quen tiết lộ chính xác tính cách của bạn

8 thói quen tiết lộ chính xác tính cách của bạn

Sau nhiều thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy một số mối liên hệ giữa thói quen và đặc điểm tính cách.