Bố mẹ bé Hoàng Kim Anh (hiện 15 tuổi) ly hôn khi em 9 tuổi. Sau đó, họ có gia đình mới, Kim Anh về sống cùng ông bà ngoại. 

Hai năm sau, ông bà ngoại Kim Anh qua đời. Bố mẹ bận với cuộc sống riêng, cô bé phải chuyển đến sống cùng một người bà con. Cuộc sống ở đây buồn nhiều hơn vui, vì vậy, Kim Anh thường đi lang thang ở các công viên, quán game… chơi.

Một ngày, em đến công viên Phú Lâm, Quận 6, TP.HCM chơi thì kết thân với nhóm bạn trẻ thường tụ tập hút keo con chó, keo dán giày… Kim Anh cho biết, nhóm trẻ này mua keo, sau đó bỏ trong bịch bóng, thổi căng lên và hít. ‘Loại keo này có mùi khó chịu, người mới hít rất khó chịu, đau đầu và chóng mặt, nhưng hít lâu sẽ nghiện’, Kim Anh kể.

{keywords}
Chị Ngô Thị Mộng Linh. Ảnh: NVCC.

Kim Anh cho biết, em bắt đầu tập hít keo khi nghe bạn rủ: ‘Hít keo sẽ quên đi những nỗi buồn và cảm giác trống trải khi bị bố mẹ không quan tâm’. Sau đó, cô bé bị nghiện. ‘Ban đầu, em chỉ hít một hũ. Khi nghiện, em hít 2 - 3 hũ mới đã’, Kim Anh kể.

11 tuổi, vừa học xong tiểu học, Kim Anh tự ý nghỉ, cùng nhóm trẻ lang thang dùng tiền gia đình cho để ăn sáng đi mua keo rồi ra công viên ngồi hít.

Chị Ngô Thị Mộng Linh, trước đây là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sen Xanh tại TP.HCM. Lúc đó, câu lạc bộ của chị làm dự án: ‘Làm cha mẹ có trách nhiệm’. Công việc của chị là đến các công viên, phòng khám và thông qua những người quen… để có thể tiếp cận với các bé gái lỡ mang thai ngoài ý muốn giúp đỡ.

Một buổi tối, chị đến công viên Phú Lâm thì gặp Kim Anh đang cùng các bé trai, bé gái khác ngồi hít keo dán giày. ‘Lúc gặp tôi, Kim Anh hơn 11 tuổi. Cô bé lớn phổng phao, dáng cao, khuôn mặt rất xinh. Con bé không được sống cùng bố mẹ nên có tâm lý mình bị ruồng bỏ. Một phần, em bị lạm dụng tình dục từ nhỏ nên rất bất cần đời’, chị Linh nói về bé Kim Anh.

Dù được chị Linh khuyên, phân tích những tác hại với sức khỏe về việc hít keo dán giày, nhưng Kim Anh và nhóm bạn đáp gọn lỏn: ‘Hít mùi keo, em quên hết mọi chuyện buồn’.

Chị Linh cho biết, sau khi gặp chị, nhóm của Kim Anh chuyển đến địa điểm khác ngồi hít keo, vì sợ bị công an bắt. ‘Biết được câu chuyện của Kim Anh, tôi muốn đưa em thoát ra khỏi 'vũng bùn', nhưng không được, vì bé đã bỏ trốn’, chị Linh nói.

Hai năm sau, chị nhận được cuộc gọi của một người sơ cho biết, có một bé gái 13 tuổi đang mang thai ở tháng thứ ba đang cần giúp đỡ. ‘Lúc đó, tôi vẫn đang làm dự án ‘Làm cha mẹ có trách nhiệm’. Nghe xong, tôi chạy đến ngay. Trước mặt tôi là cô bé Kim Anh của hai năm trước. Nhìn con bé mới hơn 13 tuổi mà ‘trổ mã’ như một cô gái trưởng thành’, chị Linh kể.

{keywords}
Chị Linh đang tư vấn về các biện pháp đảm bảo an toàn cho những chị em đang làm công việc nhạy cảm.

Kim Anh kể, sau thời gian hít keo dán giày, keo chó, em chuyển sang hít ma túy đá rồi nghiện. Để có tiền mua ma túy hít, em đi làm gái mại dâm. ‘Cứ ai cho tiền mua ma túy là con cho quan hệ. Mấy người đàn ông đến với con đẹp trai, có tiền. Con vì muốn có tiền, vừa thích họ nên không yêu cầu dùng biện pháp tránh. Được mấy tháng thì con có thai’, Kim Anh mếu máo nói với chị Linh.

Vì Kim Anh chưa đủ tuổi làm mẹ, một phần em là trẻ lang thang, không có gia đình bên cạnh nên chị Linh đưa em đến bệnh viện bỏ đi đứa con đang hình thành trong bụng cô bé. Chị Linh cho biết, dẫn một đứa trẻ đi phá thai là một việc làm rất buồn, nhưng chị không còn lựa chọn nào khác.

Theo chị Linh, khi đi làm dự án, chị tiếp xúc với rất nhiều bé gái, bé trai ở tuổi mới lớn nhưng bước vào con đường lầm lỡ là: hít keo dán, nghiện ma túy, làm nghề mại dâm và mang thai ngoài ý muốn. Đa số các em này có bố mẹ ly hôn, hoặc sống trong bạo lực, là trẻ lang thang...

Ở tuổi mới lớn, các em có suy nghĩ, mình là đứa trẻ bị bỏ rơi, không được người thân quan tâm nên có suy nghĩ tiêu cực, tìm đến các chất gây nghiện, làm những việc phạm pháp.

‘Có nhiều bé gái 13, 14 tuổi nhưng nhìn bên ngoài ai cũng nghĩ, các con ở tuổi 18, 20. Các bé thường thích trai đẹp, cần tiền, tò mò về giới tính. Khi được cánh đàn ông có vẻ ngoài đẹp trai, có chút tiền gạ gẫm, các em sẽ yêu rồi đặt tình yêu sai chỗ. Có bé thì đồng ý cho quan hệ vì mục đích có tiền mua ma túy sử dụng’, chị Linh thông tin.

Bé Kim Anh là một trong những bé gái như vậy. Sau khi phá thai, cô bé bắt đầu nhận ra những việc làm của mình là phá hoại tuổi xuân, cuộc đời nên bắt đầu làm lại.

Chị Linh cho biết, hiện Kim Anh đang tham gia một nhóm làm công tác xã hội và đang đi học nghề. 

* Tên bé gái đã thay đổi.

Bé gái 11 tuổi bị mẹ đưa sang Thái Lan bán cho động mại dâm

Bé gái 11 tuổi bị mẹ đưa sang Thái Lan bán cho động mại dâm

11 tuổi, bé Hạnh phải tiếp 7-10 khách và liên tục uống thuốc tránh thai khẩn cấp. May mắn, em được cứu, đưa vào nhà tạm lánh.  

Diệu Thuần