- Để hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga (21/6), chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1981, Hà Nội) đã thực hiện bộ ảnh tập yoga bên đầm sen chùa Hương đang mùa nở rộ.

{keywords}
Trong bộ ảnh do tác giả Vương Khấm thực hiện, chị Nguyễn Thị Thu Trang thể hiện những động tác mềm dẻo bên những bông hoa sen tại đầm sen chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

 

{keywords}
Chị Thu Trang đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Chị cũng đang theo học lớp giáo viên yoga. Đến nay, người phụ nữ này đã tập luyện yoga được gần 3 năm.

 

{keywords}
Chị Thu Trang chia sẻ, việc tập luyện yoga như một nhu cầu hằng ngày của mình.

 

{keywords}
Chị cho biết trước đó chị thường xuyên mất ngủ, đặc biệt là cẳng thẳng khi biết mình mắc căn bệnh xơ não tủy. 

 

{keywords}
Từ khi đến với yoga, chị như tìm lại được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
“Tôi đang theo học lớp giáo viên vì chị muốn tìm hiểu sâu hơn về yoga. Hơn hết, tôi mong muốn truyền cho mọi người niềm tin về cuộc sống, không nghĩ đến bệnh tật mà mình đang mắc phải. Thay vào đó, mọi người hãy vượt qua nó bằng nghị lực và niềm tin”, chị chia sẻ.

 

{keywords}
Với công việc bận rộn tại bệnh viện, người phụ nữ sinh năm 1981 luôn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể theo đuổi được niềm đam mê đối với yoga.

 

{keywords}
Để thực hiện được bộ ảnh, cả ekip đã phải làm việc vất vả giữa trời nóng bức rồi sau đó lại mưa rào. Vì vậy Vương Khấm, nhiếp ảnh gia bị ốm trên xe khi về nhà.

 

{keywords}

Nói về bộ ảnh, anh Vương Khấm, tác giả của bộ ảnh cho biết: “Tôi chọn yoga với sen vì yoga có nhiều điểm khá là tương đồng với sen. Cả hai đều toát lên vẻ thanh tịnh, nhẹ nhàng và cũng rất đẹp. Đầm sen chùa Hương rất rộng, đang vào mùa nở rộ, đặc biệt là có núi đồi phía sau làm hậu cảnh rất nên thơ. Tất cả giống như một bức tranh vậy”.

Những động tác yoga tuyệt vời dành cho phụ nữ mang thai

Những động tác yoga tuyệt vời dành cho phụ nữ mang thai

Thực hiện những động tác yoga dưới đây sẽ giúp các bà mẹ đang mang thai luôn tràn trề năng lượng.

Mãn nhãn với các tư thế Yoga 'đỉnh cao' trong nắng sớm Sài Gòn

Mãn nhãn với các tư thế Yoga 'đỉnh cao' trong nắng sớm Sài Gòn

“Giữa cuộc sống hối hả, Yoga giúp chúng ta sống chậm lại, trở nên yêu đời hơn. Giải quyết vấn đề nhẹ nhàng như chính hơi thở của mình”.

Hoàng Tuân Ảnh: Vương Khấm