Caitlin Taylor, 30 tuổi, người Anh vốn là một nhân viên ngân hàng có mức thu nhập tốt. Nhưng chính lối sống bận rộn với 18 giờ làm việc mỗi ngày đã khiến cô mắc chứng dị ứng, nổi mề đay khắp người trong hơn 1 năm.

Khuôn mặt của Taylor thường xuyên sưng lên cho đến khi cô không thể nhìn thấy gì. Khi đó, các bác sĩ đã tiến hành một số xét nghiệm nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân hay cách chữa trị.

{keywords}
Taylor bị nổi mề đay khắp người trong hơn 1 năm.

Sau khi nhập viện 3 tuần liên tiếp vì khó thở, Taylor đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế - những người đã chẩn đoán cô bị “phản ứng dị ứng cực độ với căng thẳng”. Các chuyên gia đã cảnh báo cô phải làm việc ít đi và phải uống thuốc suốt phần đời còn lại của mình.

Ngay lập tức, Taylor đã bỏ công việc có mức lương 55.000 bảng/ năm và tiêu toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình cho chuyến du lịch đi khắp thế giới trong 2 năm rưỡi. Trong 6 tháng kể từ khi thay đổi lối sống, mọi bệnh tật của cô cũng biến mất.

Nhưng quyết định cứu mạng mình lại khiến Taylor quay về Anh chỉ với 50 bảng trong tài khoản ngân hàng cộng với khoản nợ 10.000 bảng.

{keywords}
Bỏ công việc thu nhập tốt, Taylor đi du lịch khắp thế giới và chứng dị ứng của cô cũng biến mất. 

Trong 2 năm rưỡi hưởng thụ cuộc sống, Taylor đã thực hiện chế độ ăn kiêng, ưu tiên rau và hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, thịt đỏ và rượu.

Taylor cho biết, việc từ bỏ công việc 18 tiếng/ ngày và môi trường làm việc trong thành phố đã cứu mạng cô.

“Nó thật sự đáng sợ. Tôi thức dậy với cơ thể phát ban khắp nơi. Tôi không thở được và cũng không nhìn thấy rõ. Tôi trông như bị bỏng khắp người, hay như bị người ngoài hành tinh tấn công. Nó rất đau đớn”.

Nhưng cô vẫn tiếp tục lao vào công việc vì quá bận rộn, từ 7 giờ sáng đến 10 -10 giờ 30 phút buổi tối, cộng thêm 1 tiếng rưỡi đi lại.

Bây giờ lối sống căng thẳng đó chỉ còn là quá khứ. Taylor trở thành quản lý dự án cho một công ty tư vấn vào ban ngày, và là một huấn luyện viên sức khoẻ và cuộc sống vào buổi tối.

“Tôi đang thực hiện những thay đổi nhỏ vào mỗi tối để phát triển công việc, kiếm đủ tiền để quay lại Bali. Bạn có thể làm những việc này từng chút một”.

Đăng Dương (Theo Daily Mail)

Yêu nhau một tuần đã đi du lịch chung, bị bạn trai 'block' ngay khi về

Yêu nhau một tuần đã đi du lịch chung, bị bạn trai 'block' ngay khi về

Cô gái đăng đàn kể chuyện tình diễn ra chóng vánh trong một tuần của mình, vẫn không hiểu vì sao bị bạn trai chặn facebook, cắt đứt liên lạc. Cô hỏi mọi người như vậy có phải là chia tay rồi không.