Một vài người có thể cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến cuộc sống đơn độc một mình. Nhưng với những người đã thử trải nghiệm qua cuộc sống đó, nó hoàn toàn không hề vô vị và cô đơn như chúng ta nghĩ.

Thử sống một cuộc sống tự do tự tại, chỉ có riêng mình bạn, sao không nhỉ? Nhiều người có thể cho rằng, sống một mình vô cùng đơn độc, nhưng thực chất khi trải nghiệm cuộc sống ấy, bạn sẽ thấy mình hoàn toàn tự do.

Lẽ vì vậy, họa sĩ Yaoyao Ma Van As đã minh họa lại cuộc sống của cô trước khi tiến tới hôn nhân. Trước khi kết hôn, Yaoyao sống một mình với chú cún xinh đẹp tên là Parker, nhân vật truyền cảm hứng để cô vẽ nên những bức tranh đầy ý nghĩa về cuộc sống độc thân.

Trả lời phỏng vấn của tờ báo HuffPost, cô nói: “Khi bạn sống độc thân, thời gian phụ thuộc hầu hết vào bạn, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để khám phá ra chính xác bạn đang cần và muốn làm gì. Sau đó, bạn có thể dành thời gian làm những việc đó mà không hề cảm thấy có lỗi với ai”.

{keywords}
Những bức vẽ của họa sĩ Yaoyao khắc họa một khía cạnh khác của cuộc sống độc thân.

Một họa sĩ khác tên là Mari Andrew (người họa ra biểu đồ tròn dưới đây về cuộc sống độc thân) nói với HuffPost rằng, sống một mình khiến cô sáng tạo hơn. “Biến khoảng trời của tôi thành một ốc đảo chính là sự thay đổi lớn nhất trong cuộc đời vì nó đã làm tôi nhận ra tôi có thể kiểm soát phần đời còn lại. Tôi luôn nghĩ rằng: Ước gì cuộc sống của mình nhiều màu hơn, và tôi đã lái cuộc đời mình đi theo những gì tôi muốn”.

{keywords}
Những việc mà Mari Andrew có thể sáng tạo ra khi sống một mình.

Và dưới đây là 8 lý do vì sao bạn nên sống một mình ít nhất một lần trong đời.

1. Bạn có thể tự tạo luật lệ trong nhà

Khi bạn sống độc thân, bạn có thể làm chủ thời gian mà không hề bị gò bó bởi người nào cả. Nếu bạn muốn sự yên tĩnh, bạn có thể có ngay không gian tĩnh lặng. Nếu bạn muốn có một bữa tiệc nhảy solo ngay trong căn bếp, chẳng vấn đề gì.

Nếu bạn muốn ngủ tới 10 giờ sáng ngày Chủ Nhật, hay dậy sớm để tập yoga, chẳng ai có thể ngăn bạn. Bạn có thể để bát đĩa bẩn ở bồn rửa cho tới sáng hôm sau mà không bị ai nhắc việc rửa bát.

Nhiều lúc, bạn muốn ngồi lại đọc sách với chú chó ngoe nguẩy đuôi ở dưới chân, việc đó chẳng khó khi sống một mình. Sống một mình nghĩa là bạn có đủ tự do và đủ thời gian để tu dưỡng tâm hồn.

2. Bạn sẽ hiểu bản thân hơn

Chẳng có cách tốt hơn để hiểu bản thân bạn bằng việc lấy dũng khí và sống một cuộc đời tự do tự tại một lúc nào đó. Không ai có thể làm bạn phân tâm khi xây dựng cuộc sống riêng, cũng chẳng ai ra quyết định thay bạn. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra bạn thực sự là thứ duy nhất bạn cần, và cuộc sống tấp nập ngoài kia thực ra chẳng đáng sợ chút nào.

{keywords}
Minh họa bởi YaoYao.


3. Bạn có thể nhận ra năng lực thực sự của mình

Một độc giả của HuffPost, Jennifer J chia sẻ rằng: “Tôi thành thực nghĩ mọi người nên dành ít nhất 2 năm để sống tự lập. Không bạn cùng phòng, không gia đình và bạn bè gì cả - chỉ sống riêng họ thôi. Trả hóa đơn đúng giờ, học được những bài học quý báu khi tiêu hết tiền, trải qua vài cơn sốt khi không có sự chăm sóc của ai. Nhờ đó, tính độc lập và nhân cách của bạn cũng được xây dựng”.

4. Bạn trở nên thoải mái với bản thân hơn

Nếu bạn không học cách chịu đựng tính cách của chính mình, thì sao người khác có thể chịu đựng khi bên bạn? Bạn nên có một khoảng trời riêng, tìm ra tính cách thực sự của bản thân và rồi cố gắng thay đổi những thói xấu theo hướng tích cực. Từ đó bạn mới có thể sống chung được với người khác.

5. Bạn không phải thỏa hiệp với người khác

Jennifer J nói rằng: “Tôi luôn nhớ cuộc sống độc thân! Tôi đã dành 5 năm để sống với bạn trai trong căn hộ nhỏ ở San Francisco. Tôi có thể làm việc với mọi người hẳn một ngày dài và có sự nghiệp thành công, nhưng tôi cần được ‘sạc pin’ vào ban đêm. Ví dụ nếu sống một mình tôi có thể ăn ngũ cốc cho bữa tối, nhưng khi sống chung cùng bạn trai tôi lại phải chuẩn bị một bữa thịnh soạn. Tôi nhớ ngày xưa khi đi làm về tôi sẽ ngả lưng đôi chút trên ghế sofa. Nhưng giờ thì không!”.

{keywords}
Minh họa bởi YaoYao

6. Bạn không phải quan tâm đến ánh nhìn của người khác

Khi sống chung cùng với người khác, sẽ rất phiền phức khi họ động vào đồ của bạn mà chưa có sự cho phép. Điều này khiến nhiều người khó chịu và sẽ làm mất lòng giữa hai bên. Sống cô đơn, bạn sẽ không lo có ai sử dụng đồ đạc của bạn nữa. Trong căn nhà có riêng bạn, bạn có thể hát to, nhảy múa điên cuồng hay thậm chí là khỏa thân đi lòng vòng trong nhà sau khi tắm cũng chẳng hề bị phàn nàn.

7. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết

Cuộc sống đơn độc sẽ dạy bạn cách làm việc nhà hiệu quả hơn. Sau một tuần đi làm, đống quần áo vứt đầy trong máy giặt sẽ phải được xử lý, bát đũa cũng phải rửa sạch sẽ, nhà cửa cũng phải dọn dẹp ngăn nắp. Nhưng không có mẹ giúp bạn đâu, vì bạn đang sống độc thân, bạn phải tự biết cách để làm tất cả việc nhà cho đến khi thành thạo. Lúc đó, công việc nội trợ chỉ là việc nhỏ với bạn mà thôi.

8. Bạn học được cách bình thản dù có chuyện gì xảy ra

Độc giả Katie T chia sẻ: “Hầu hết cuộc sống của tôi là làm mọi người xung quanh cảm thấy ổn, và cuộc sống độc thân đã dạy tôi cách làm bản thân luôn trong trạng thái bình thản mọi lúc mọi nơi.

Là một cô gái 24 tuổi, tôi đã học được rằng phải chủ động tránh những mối quan hệ phức tạp và cảm giác bị mắc kẹt, phụ thuộc. Tôi sợ bị kẹt trong mối quan hệ mà mình không bao giờ dứt ra được.

Hiện tại, tôi đang sống độc thân và tôi biết rằng tôi có thể mãn nguyện với cuộc sống ấy, sống độc thân luôn là lựa chọn hàng đầu với tôi. Tôi không sợ phải phụ thuộc vào ai, bởi vì tôi biết rằng sự độc lập có mở ra một mối quan hệ thoải mái cho cả hai phía”.

Con nghỉ hè 1 tuần, mẹ cay đắng nhận ra bộ mặt thật của hàng xóm

Con nghỉ hè 1 tuần, mẹ cay đắng nhận ra bộ mặt thật của hàng xóm

Chiều tan ca, mở điện thoại thấy 3 - 4 cuộc gọi của chồng, tôi giật thót người. Chắc phải chuyện gì gấp lắm chồng tôi mới cuống lên như thế vì anh thừa biết chúng tôi không được nghe điện thoại trong giờ làm.

Mở cửa phòng ngủ, nàng dâu tức nghẹn chứng kiến cảnh khó tin

Mở cửa phòng ngủ, nàng dâu tức nghẹn chứng kiến cảnh khó tin

Tôi đi làm về giữa trưa, mở cửa ra thấy 6,7 người nằm la liệt mà cơn tức giận dồn lên tận não…

Phút cuối bất ngờ khiến trai đẹp Vũng Tàu tái mặt

Phút cuối bất ngờ khiến trai đẹp Vũng Tàu tái mặt

Cả hai đã dành tặng cho nhau khá nhiều lời khen ngợi. Thế nhưng, vào phút cuối cùng, Thùy Trang lại khiến cả trường quay ngỡ ngàng khi quyết định không bấm nút.

Hạnh phúc muộn của nữ giảng viên làm mẹ ở tuổi 50

Hạnh phúc muộn của nữ giảng viên làm mẹ ở tuổi 50

Ở tuổi 50, độ tuổi được y học khuyến cáo là không nên sinh đẻ nhưng nữ giảng viên đại học vẫn xin trứng, thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo để mang thai sau cái chết của cậu con trai duy nhất.

Ru con ngủ xong, mẹ trẻ nhìn mâm cơm thừa mà uất nghẹn

Ru con ngủ xong, mẹ trẻ nhìn mâm cơm thừa mà uất nghẹn

Mâm cơm chẳng còn gì để ăn, lại chỏng chơ bát đũa bẩn khiến nhiều người xót xa cho phận làm dâu.

Mỹ Linh (Theo HuffPost)