Buổi trưa khi mọi người đi ăn cơm, một bác sĩ thực tập đã mượn guitar và đệm đàn cho bệnh nhân của mình hát. Khoảnh khắc ngẫu hứng này được một sinh viên khác ghi lại.

Xem video:

Bệnh nhân 'phiêu' với tiếng đàn của bác sĩ thực tập Buổi trưa khi cả phòng đi ăn cơm, một bác sĩ thực tập đã mượn cây đàn của bệnh nhân và thể hiện tài năng nghệ thuật của mình.

Ngay khi vừa đăng tải, đoạn video trên thu hút sự quan tâm nhờ hành động ngẫu hứng của chàng trai mặc áo blouse trắng. Anh say sưa chơi guitar trong khi bệnh nhân bên cạnh cất giọng "phiêu" với bản hit Mãi mãi của ca sĩ Lam Trường.

Tài khoản Bùi Thành Công chia sẻ clip cùng dòng chú thích: "Nên thay mấy clip bác sĩ bị hành hung bằng những hình ảnh như thế này. Một bác sĩ tương lai đệm đàn cho bệnh nhân hát. Mọi người đều vui vẻ như người nhà".

Nam bác sĩ tương lai đệm đàn trong clip là Nguyễn Đình Quý, sinh viên năm cuối ngành Bác sĩ đa khoa, Đại học Y Hải Phòng. Quý đang trong thời gian thực tập tại bệnh viện Việt Tiệp.

Khoảng 11h trưa 21/4, Quý giúp bệnh nhân đi làm xét nghiệm về, bắt gặp cây đàn guitar, hỏi ra mới biết bệnh nhân là cựu chiến binh đam mê văn nghệ. 

Thấy thú vị nên nam sinh nán lại hỏi chuyện, tiện thể cầm đàn "giao lưu". Bệnh nhân trẻ ở giường bên cạnh cũng thích ca hát nên nhờ Quý đệm cho thể hiện một bài.

{keywords}
Nam sinh thực tập Nguyễn Đình Quý đang có những trải nghiệm đầu tiên về áp lực và sự căng thẳng một bác sĩ đa khoa phải đối mặt. Ảnh: FBNV.

Chàng bác sĩ tương lai cho biết thời điểm chơi đàn, mọi người đều hưởng ứng. Bệnh nhân ở nằm viện lâu cũng buồn chán nên không ai thấy phiền vì tiếng nhạc.

Sau khoảnh khắc thư giãn hiếm hoi cùng bệnh nhân, Quý cùng những người bạn thực tập sinh trở lại với nhịp làm việc căng thẳng của khoa Hồi sức cấp cứu. Đó là nơi đầu tiên anh được trải nghiệm những ca bệnh nguy kịch vì tai nạn giao thông hay việc người nhà bệnh nhân thường xuyên la lối, căng thẳng với bác sĩ.

Sinh viên thực tập như Quý thường phải trực đêm tại bệnh viện từ 18h30 đến 7h sáng hôm sau. Riêng thứ 7, chủ nhật, nhóm bạn trẻ trực thông cả 24 giờ.

Em nhỏ vùng cao phối hợp nhịp nhàng để điều khiển xe máy

Em nhỏ vùng cao phối hợp nhịp nhàng để điều khiển xe máy

Hình ảnh trẻ nhỏ ở vùng cao “phối hợp” nhịp nhàng để điều khiển xe máy khiến nhiều người xem không khỏi giật mình vì sự nguy hiểm.

Người đàn ông U70 làm nghề quét dọn để có tiền đi du lịch

Người đàn ông U70 làm nghề quét dọn để có tiền đi du lịch

Một công nhân đường sắt về hưu ở Trung Quốc “tự tài trợ” những chuyến du lịch trong và ngoài nước của mình nhờ công việc quét dọn.

Thanh niên liên tục nhảy cầu tự tử để... xin tiền

Thanh niên liên tục nhảy cầu tự tử để... xin tiền

Ông cởi trần ngồi trên chiếc ghe cũ kỹ neo dưới gầm cầu Bình Phước (phường An Phú Đông, quận 12, TP.CM). Ông ngồi gần như bất động trong nhiều giờ liền mặc cho trên sông bao nhiêu ghe thuyền qua lại.

(Theo Zing)