Chiều 6/4, ở Lãnh sự Quán Italia tại TPHCM, ngài Dante Brandi - Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM,  đã trao tặng Huân chương công trạng, tước hiệu hiệp sĩ của Italia cho bà Lê Thị Quỳnh Trang (thường gọi Trang Lê), Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) để ghi nhận những đóng góp to lớn của bà trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Italia trong lĩnh vực thời trang.

{keywords}
Bà Trang Lê nhận Huân chương công trạng từ ông Dante Brandi, Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM.

Huân chương công trạng, tước hiệu hiệp sĩ là huân chương cao nhất của Italia dành tặng cho những cá nhân là người nước ngoài, có những đóng góp quan trọng góp phần vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italia.

Tại Việt Nam, Huân chương Công trạng của Italia từng được trao cho một số lãnh đạo cao cấp của Nhà nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, tư pháp. Trong lĩnh vực thời trang, bà Trang Lê là người đầu tiên được nhận huân chương này.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Dante Brandi cho biết: "Đây không phải là phần thưởng, mà là sự tuyên dương. Bà Trang Lê là một hình mẫu, người có thể mang lại cảm hứng cho thế hệ trẻ không chỉ trong ngành thời trang".

{keywords}
Trong lĩnh vực thời trang, bà Trang Lê là người đầu tiên được nhận huân chương này.

Bà Trang Lê xúc động chia sẻ: “Việc được Chính phủ Italia ghi nhận và trao tặng Huân chương công trạng cho những đóng góp trong việc phát triển thời trang giữa hai quốc gia là một niềm vinh dự lớn lao không chỉ riêng đối với cá nhân tôi mà còn cho cả nền thời trang Việt Nam”.

{keywords}
Huân chương công trạng - Tước hiệu hiệp sĩ của Italia (Knighthood of the Order of Merit of the Star of Italy) là một trong hai Huân chương cấp cao nhất của Chính phủ Italia.

“Tấm Huân chương cao quý này là sự ghi nhận cho những nỗ lực của tôi, nhưng đồng thời cũng là trọng trách để tôi tiếp tục hoàn thành sứ mệnh đưa thời trang Việt Nam lên tầm cao mới. Tôi tin rằng, từ đây, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Italia sẽ tiếp tục được tăng cường trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang”, bà chia sẻ thêm.

{keywords}
 

Trang Lê được biết đến với biệt danh "Người phụ nữ quyền lực" của làng mốt Việt. Tên tuổi của bà gắn liền với hàng loạt cuộc thi lớn như: Vietnam' Next Top Model, Project Runway, chương trình Vietnam International Fashion Week (VNFW)…

Nguyễn Sơn

Gu thời trang của vợ ông Joe Biden

Gu thời trang của vợ ông Joe Biden

Không được nhắc đến nhiều như Michelle Obama hay Melania Trump nhưng bà Jill Biden cũng có gu thẩm mỹ tinh tế không kém.