Đoạn video dài gần 2 phút, ghi lại lời bà ngoại thúc giục cháu gái lấy chồng kẻo "quá lứa lỡ thì" hiện thu hút sự quan tâm từ dân mạng.

Clip nói trên được đăng tải ở một diễn đàn với dòng chú thích: "Bà ngoại gần 100 tuổi xì tin dặn dò cháu gái việc yêu và lấy chồng. Hãy xem lời dặn của bà có đúng không nhé?”.

Theo đó, cụ bà nhắc nhở cháu gái 24 tuổi nên yêu thương cố định một người, không nên vì kỳ vọng mà bỏ qua người tốt ngay trước mắt.

“Bà có thương thì mới nói cho cháu nghe. Cháu cũng đến tuổi lấy chồng, quá lứa lỡ thì rồi. Cháu hãy chọn người hiền hòa, sống tốt”, bà cho hay.

Bà ngoại 'hiến kế' giúp cháu gái lấy chồng: Trong clip, bà ngoại gần 100 tuổi luôn căn dặn cháu gái nên yêu cố định một người rồi lấy làm chồng.

Bà nhận định: "Hàng dầu cất gánh làm cao/ Khi mua không bán khi rao không màng. Con gái cũng như con trai, đến khi quá lứa thì đều khó lấy chồng, lấy vợ".

Theo cụ bà này, hiện nay, nhiều bạn trẻ có người yêu rồi, song có ai khác nhòm ngó vẫn xao lòng. "Ngày xưa, bà chỉ yêu một mình ông thôi, không trông chờ làm gì", nhân vật chính trong clip bày tỏ.

Dù cô gái vừa cười vừa nói mình còn rất trẻ, bà ngoại vẫn một mực khẳng định 9X đã đến tuổi lấy chồng.

Ngay sau khi đăng tải, clip này thu hút gần 10.000 like (thích) và 2.000 chia sẻ. Phần lớn dân mạng tỏ ra thích thú với sự hóm hỉnh của cụ bà.

Quan Ngo bình luận: "Mỗi câu mỗi chữ bà nói đều rất thâm thúy, nhân văn. Đó là kinh nghiệm sống của ông cha.

Lời bà dạy không nên đứng núi này trông núi nọ rất đúng, không phải bạn trẻ nào cũng làm được. Cháu chúc bà luôn mạnh khỏe và yêu đời như vậy".

{keywords}
Thương và bà ngoại gần 100 tuổi của mình. Ảnh: NVCC.

Đồng cảm với người cháu gái, tài khoản Mai Mai cho hay mỗi lần cô về nhà đều bị ông bà, cha mẹ và họ hàng giục lấy chồng vì đã đến tuổi. Để “đối phó” với mọi người, 9X thường chỉ cười trừ, lảng sang chuyện khác.

Từ những lời cụ bà căn dặn cháu gái trong clip, một số dân mạng nhận định một bộ phận giới trẻ hiện nay sống rất thoáng, dễ yêu, dễ chia tay, thực dụng, không như ông cha thời xưa.

“Cụ bà dạy rất đúng nhưng thời nay mấy ai yêu được một người. Hầu như mỗi bạn trẻ ít nhất cũng có vài ba mối tình vắt vai. Mình đồng ý việc không phù hợp sẽ chia tay, song hiện nay, việc yêu ai đó và tan vỡ quá dễ với các bạn trẻ”, nickname Huệ Lê viết.

Nhân vật chính trong đoạn video gây chú ý mạng là bà Nguyễn Thị Quý, gần 100 tuổi, trú tại Thị xã Thái Hòa, Nghệ An. Người cháu gái là Võ Thị Thương, sinh năm 1992, từng theo học Đại học Nghệ thuật Quân đội Hà Nội.

Trước những lời nhắc nhở của bà, Thương cho hay bà ngoại cô rất đáng yêu và minh mẫn dù đã cao tuổi. Mỗi lần 9X về nhà, bà đều dạy cô nhiều điều, đặc biệt là về chuyện chồng con.

"Mình thấy hãnh diện vì bà. Lời bà dặn không sai nhưng mình vẫn chưa muốn lấy chồng. Mình chỉ mong muốn bà sống thật lâu và khỏe mạnh. Đó là niềm vui, tự hào của gia đình mình", cô gái sinh năm 1992 nói.

(Theo Zing)