Mới thuê một mặt bằng để làm cửa hàng, Hoàng Đạt (23 tuổi) nhìn thấy chiếc đàn guitar trong đống đồ mà người chủ trước để lại. Thấy chiếc đàn đã cũ, bị cong cần, khả năng không thể chơi hay được nữa nên anh định bỏ đi.

Ngày hôm sau, anh thuê người đến sửa lại trần thạch cao của cửa hàng. Trong nhóm thợ, Đạt để ý thấy có anh chàng tỏ vẻ thích thú và ngắm nghía chiếc guitar hồi lâu.

tang dan guitar anh 1

Anh thợ mê chiếc đàn cũ - thứ anh yêu thích từ lâu nhưng chưa mua được.

"Đến lúc xong việc, thấy anh ấy vẫn lưu luyến chưa về nên bắt chuyện, hỏi: 'Có phải anh thích chiếc đàn này không? Nhưng em đoán nó không chơi được nữa'. Anh ấy bảo cũng không biết chơi, nhưng đó là thứ anh thích từ lâu mà không mua được", Hoàng Đạt kể với Zing.

Nghe xong, Đạt liền ngỏ ý nói anh thợ cầm đàn về vì cuối cùng chiếc guitar cũ cũng tìm được người cần đến nó.

Hoàng Đạt bất ngờ khi anh thợ tỏ ra ngại ngùng, không dám nhận không chiếc đàn mà muốn trả công: "Anh thấy tường nhà em chỗ kia chữ bị bong, để anh sơn lại cho em. Rồi em cho anh cây đàn nhé?".

"Anh chạy vào làm luôn. Vừa làm vừa huýt sáo có vẻ vui lắm. Mà anh ấy làm rất kỹ càng, quét sơn mấy lượt dù cho mấy người làm cùng đã về hết", Đạt chia sẻ.

Trong lúc anh thợ làm việc, Hoàng Đạt trò chuyện thêm về sở thích đàn hát của anh. Hai người vui vẻ nói đùa về việc những anh chàng biết chơi đàn sẽ dễ tán gái, nhanh có người yêu hơn.

tang dan guitar anh 2
tang dan guitar anh 3

Hoàng Đạt vui lây khi nhìn thấy nụ cười của anh chàng mê đàn hát.

Đến lúc ra về, anh thợ cẩn thận buộc chiếc đàn sau xe, tỏ ý trân trọng món quà đặc biệt. Anh nói về nhà sẽ lên mạng tìm các clip dạy chơi đàn để tự học theo.

"Nhìn anh ấy vui, mình cũng hạnh phúc theo. Đôi khi niềm vui đơn giản chỉ là nhìn thấy niềm vui", Đạt bày tỏ.

Cảm thấy xúc động với câu chuyện vui trong ngày, Hoàng Đạt chia sẻ lên diễn đàn cùng mọi người. Bài đăng của anh nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ.

"Nụ cười của anh thợ sơn hạnh phúc quá, sung sướng như đứa trẻ con nhận được quà", "Đọc xong tự dưng mình thấy vui theo, thật sự ấm lòng", "Câu chuyện đẹp quá, người ta thường nói người yêu âm nhạc không bao giờ là người xấu", "Hạnh phúc của người ta đôi khi chỉ là điều bình dị như thế", nhiều dân mạng bày tỏ.

Bé gái 11 tuổi có vẻ ngoài giống bà cụ 80 tuổi

Bé gái 11 tuổi có vẻ ngoài giống bà cụ 80 tuổi

Adalia Rose - bé gái 11 tuổi (bang Texas, Mỹ) mắc chứng bệnh lão hóa sớm khiến em có vẻ ngoài giống bà cụ 80 tuổi.

Theo Zing