Bà Hiền - mẹ cầu thủ Phan Văn Đức, cho biết: "Nhìn cánh tay Văn Đức bị sưng bầm, lòng tôi quặn thắt".

Thanh niên Sài Gòn 'đeo ống thở', anh Tây xuống phố đi 'bão'

Bố Quang Hải: 'Con ghi bàn, tôi lặng khóc trên sân Mỹ Đình'

Tiền vệ Philippines lai Anh cao 1,80 m, có bạn gái nóng bỏng

Bước vào giải AFF Cup 2018, cầu thủ Phan Văn Đức (SN 1996) được HLV Park Hang Seo đặt nhiều kỳ vọng.

{keywords}
Cầu thủ Phan Văn Đức.

Nếu như trong trận bán kết lượt đi anh cùng Anh Đức mang lại 2 bàn thắng cho đội tuyển thì ở trận bán kết lượt về anh là người kiến tạo, giúp Quang Hải ghi bàn mở tỷ số đầu tiên.

Chia sẻ với VietNamNet sau trận đấu, bà Bùi Thị Hiền (Nghệ An) - mẹ cầu thủ Văn Đức, không giấu nổi niềm xúc động dâng trào.

"Trận lượt đi, tôi đang ở trong TP.HCM. Hôm đó bạn bè, người thân cũng tụ tập đông đủ, tổ chức ăn uống, cổ vũ cho đội tuyển.

Khi ấy, Văn Đức ở nước ngoài không gọi điện về được nhưng đến lúc về Việt Nam, máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài là con lấy điện thoại, gọi về hỏi thăm sức khỏe của mẹ.

Trận hôm qua (7/12), tôi bay từ TP.HCM ra Nghệ An. Sau đó, tôi cùng bà nội, cô, dì, chú bác gần 20 người thuê xe từ Nghệ An ra Hà Nội 'tiếp lửa' cho con cùng đồng đội.

Khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam ghi bàn, không chỉ riêng tôi mà hàng triệu trái tim người hâm mộ đều vỡ òa vì hạnh phúc", bà Hiền nói.

{keywords}
Bà Bùi Thị Hiền - mẹ cầu thủ Phan Văn Đức. Ảnh: Vũ Lụa.

Theo bà Hiền, buổi sáng trước thời điểm diễn ra trận bán kết quyết định, bà và con trai đã có giây phút ngắn ngủi gặp nhau.

Văn Đức theo nghiệp quần đùi, áo số nên bà đã quá quen với hình ảnh con dính chấn thương khi tập luyện, thi đấu.

Tuy nhiên, bà Hiền cho biết, cuộc gặp chớp nhoáng đó, nhìn tay con trai, người làm mẹ như bà không khỏi xót xa.

"Thấy tay con bị đau, sưng tấy, lòng tôi quặn thắt, mắt rưng rưng muốn khóc nhưng Văn Đức động viên tôi, nói 'con vẫn ổn, vẫn chiến đấu tốt'. Lúc đó, tôi chẳng biết nói gì hơn là động viên con cố gắng, không được chủ quan", bà Hiền kể.

Được biết, vợ chồng ông Phan Văn Ưu và bà Bùi Thị Hiền có hai con trai, Văn Đức là con út. Do hoàn cảnh khó khăn nên ông Ưu chuyển vào Bình Dương làm công nhân từ năm Văn Đức lên 4 tuổi. Ở nhà mình bà Hiền quán xuyến, nuôi dạy con cái. Vài năm trước, bà theo chồng vào Bình Dương.

Thời điểm này, Đức vẫn ăn tập ở CLB Sông Lam Nghệ An. Thỉnh thoảng theo đội vào Nam tập luyện, nam cầu thủ mới ghé thăm bố mẹ.

Bà Hiền tâm sự, ngày nhỏ Văn Đức đã bộc lộ năng khiếu đá bóng, từ giải xã cho đến cấp tỉnh đều là chân sút chủ lực cho đội nhà.

Năm lớp 5, Văn Đức được đề nghị lên TP.Vinh (Nghệ An) để học tập, rèn luyện. Vợ chồng bà Hiền khá lo lắng nhưng con trai quyết tâm nên ông bà vẫn ủng hộ.

Xa nhà, phải tự lập từ sớm nên Văn Đức suy nghĩ chín chắn, độc lập. Bên ngoài luôn giữ gương mặt lạnh lùng nhưng thực tế anh sống rất tình cảm với bố mẹ, bạn bè.

Nhắc đến chuyện bạn gái của con trai, bà Hiền cởi mở: "Xã hội hiện đại, con trai tôi tìm hiểu ai đều do cháu quyết định, tôi không can thiệp sâu, chỉ dặn con sống đứng đắn, tử tế và nghiêm túc.

Văn Đức không bao giờ giấu mẹ điều gì, nếu con có bạn gái, tôi tin cháu sẽ kể với mẹ đầu tiên', bà Hiền chia sẻ.

Món quà muộn ngày 8/3 của Văn Đức U23 khiến người mẹ xúc động

Món quà muộn ngày 8/3 của Văn Đức U23 khiến người mẹ xúc động

“Phía sau gương mặt lạnh lùng và những phút hết mình trên sân cỏ, Đức là một người tình cảm. Đặc biệt, Đức không bao giờ quên chúc mừng mẹ trong ngày lễ 8/3 ”- bà Bùi Thu Hiền, mẹ cầu thủ Phan Văn Đức chia sẻ.

Cuồng nhiệt, lạ lùng như người Việt xem bóng đá

Cuồng nhiệt, lạ lùng như người Việt xem bóng đá

Người dân TP.HCM cuồng nhiệt đổ ra đường mừng tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 với đủ kiểu vô cùng vui, lạ.

Thanh niên Sài Gòn đeo chục cây vàng đi xem bóng đá

Thanh niên Sài Gòn đeo chục cây vàng đi xem bóng đá

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết lượt về trước đội tuyển Philippines trên sân vận động Mỹ Đình, cổ động viên cả nước ùa ra đường ăn mừng. 

Bố Quang Hải: 'Con ghi bàn, tôi lặng khóc trên sân Mỹ Đình'

Bố Quang Hải: 'Con ghi bàn, tôi lặng khóc trên sân Mỹ Đình'

Ông Nguyễn Quang Thuần - bố đẻ cầu thủ Quang Hải chia sẻ: "Giây phút con ghi bàn, vợ chồng tôi nghẹn ngào, lặng khóc trên khán đài. Lúc đó chúng tôi chỉ muốn chạy xuống ôm lấy con"...

Tùng Long